Vespa 400 ไมโครคาร์คันเล็กน่ารัก จากยุค 50’s ใครว่าเวสป้ามีแต่รถมอเตอร์ไซค์

ถ้าหากพูดถึงเวสป้า ภาพแรกที่หลายๆ คนนึกออกจากจะเป็นมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ทรงคลาสสิกเท่ๆ ที่ต้องนั่งขี่แบบหลังตรงๆ ใช่ไหมล่ะ

แต่อันที่จริงแล้ว บริษัทรถจากอิตาลีรายนี้ไม่ได้ผลิตเพียงแค่มอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่ครั้งหนึ่งพวกเขาก็เคยสร้างรถยนต์คันเล็กๆ ออกมาด้วยเช่นกัน…

ซึ่งนั่นก็คือเจ้ารถคันเล็กน่ารักอย่าง Vespa 400 ที่เรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกันยังไงล่ะ!!

 

 

Vespa 400 คือรถไมโครคาร์คันเล็กที่ออกสู่ตลาดระหว่างปี 1957-1961 โดยบริษัท Piaggio ผู้ให้กำเนิดรถเวสป้าที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นเอง

สี่ล้อคันเล็กจากยุค 50’s นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะขนาด 400 ซีซี. ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมกับเกียร์ธรรมดาแบบ 3 สปีด ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นเกียร์แบบ 4 สปีดในเจเนอเรชั่นที่ 2 และ 3

 

 

นิตยสาร British Motor เคยทดสอบรถยนต์รุ่นนี้ในปี 1959 ซึ่งในตอนนั้นเจ้ารถคันเล็กจากอิตาลีสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อลิตร

Vespa 400 ถือเป็นรถที่มีน้ำหนักเบามากที่สุดคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยน้ำหนักตัวของมันนั้นอยู่ที่ประมาณ 375 กิโลกรัมเท่านั้น

 

 

ด้านในของเจ้าม้าจิ๋วจากอิตาลีคันนี้

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เห็นสวยๆ แบบนี้หลายคนก็อยากจะเป็นเจ้าของแล้วใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ แต่ถ้าหากใครอยากลองสัมผัสรถคันเล็กๆนี้ก็อาจจะต้องใช้ความพยายามหน่อยล่ะนะ เพราะเจ้ารถคันนี้ค่อนข้างหายากไม่น้อยเลยล่ะ

แต่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 มีสมาชิกจากเว็บไซต์ eBay รายหนึ่งได้นำรถคันนี้ออกมาประมูล ซึ่งราคาประมูล ณ ตอนนั้นปิดไปที่ 592,490 บาทด้วยกัน

 

ที่มา motor1Vespa 400


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply