5 ดารานักแสดงฮอลวูดสุดทุ่มเท ยอมลงทุนเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อบทบาทที่พวกเขาได้รับ

ดาราหรือนักแสดงถือเป็นหนึ่งอาชีพที่คอยมอบความเพลิดเพลินให้แก่เรา พวกเขาต้องรับบทบาทเป็นตัวละครในละครหรือภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งต้องใช้จินตนาการ ความพยายามและความสามารถอย่างสูงถึงจะแสดงบทบาทนั้นได้ดี

เช่นกันกับในวงการภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างฮอลลีวูดที่มีนักแสดงคุณภาพคับคั่งไปหมด แน่นอนว่าถ้าแต่ละคนได้รับบทบาทสักบทหนึ่ง พวกเขาย่อมที่พยายามในเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้ากับบทมากที่สุด

วันนี้เราเลยยกตัวอย่างของ 5 นักแสดงฮอลลีวูด ที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อรับบทต่างๆ ในภาพยนตร์มาให้ชมกันครับ จะมีใครบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

 

1. Charlize Theron

 

Charlize Theron เรารู้กันดีว่าเป็นนักแสดงที่มากไปด้วยความสามารถ เธอทั้งสวยสง่าและฉลาด รวมถึงยังมีความทุ่มเทให้กับบทบาทต่างๆ ที่เธอได้รับ อย่างเรื่องที่ทำให้เธอได้รับรางวัล Oscar อย่าง Monster เธอยอมลงทุนโกนคิ้วและเพิ่มนักหนัก 14 กิโลกรัมเพื่อรับบทนั้น

รวมถึงในภาพยนตร์ชื่อดังปี 2015 อย่าง Mad Max: Fury Road เธอก็ลงทุนโกนหัวพร้อมกับเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างจริงจังเพื่อเล่นบทของ Furiosa

 

2. Gal Gadot

 

Gal Gadot เรียกว่าแจ้งเกิดอย่างสมบูรณ์กับบทของ Wonder Woman หญิงแกร่งแห่งอเมซอน แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ด้วยหุ่นที่ผอมเพียวทำให้เธอไม่ค่อยจะมีแรงเท่าไหร่ ขนาดดึงข้อไม่กี่ครั้งเธอยังทำไม่สำเร็จ

และเพื่อที่จะคัดเลือก Wonder Woman เธอจึงได้ตัดสินใจที่จะออกกำลังและฝึกฝนอย่างจริงจังจนสามารถเพิ่มน้ำหนักของกล้ามเนื้อได้ถึง 8 กิโลกรัม บอกได้เลยว่าตอนนี้เธอดึงข้อได้นับครั้งไม่ถ้วนแล้วล่ะ

 

3. Natalie Portman

 

ทันทีที่ Natalie Portman ได้รับบทบาทของ Nina Sayers นักระบำจาก Black Swan เธอก็ได้ทุ่มเทให้กับบทอย่างเต็มที่ เธอซ้อมเต้นถึง 8 ชั่วโมงต่อวันเพื่อให้ฉากการเต้นออกมาดีที่สุดรวมถึงเพื่อรูปร่างที่ดูสวยงาม เธอจึงลดน้ำหนักไปเกือบ 10 กิโลกรัมด้วยการทานเพียงแครอทและอัลมอนด์

แต่การเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อบทโดยฉับพลันแบบที่เธอทุ่มเทให้นั้นก็ไม่ได้มาฟรีๆ เพราะมันต้องแลกกับการที่เธอประสบกับอาการบาดเจ็บซี่โครงและรอยช้ำนับไม่ถ้วน

 

4. Emily Blunt

 

Emily Blunt ในบทของ Rita ใน Edge of Tomorrow ถือว่าประสบผลสำเร็จยังงดงาม ด้วยรูปลักษณ์หญิงแกร่งของเธอทำให้เหมาะสมกับบทบาทสุดๆ

แต่กว่าที่เธอจะได้รูปร่างดังกล่าวมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับบทบาทนี้เธอต้องเข้ารับการฝึกฝนเรื่องน้ำหนักและยิมนาสติกอย่างเข้มข้น โดยระหว่างที่ฝึกซ้อมนั้นเธอก็ต้องใส่เสื้อที่ถ่วงน้ำหนักเอาไว้เพื่อเตรียมตัวสวมชุดประกอบฉากที่หนักเกือบ 40 กิโลกรัม นั่นไม่ใช่งานที่ง่ายเลย

 

5. Christian Bale

 

หากพูดถึงการทุ่มเทเพื่อบทบาทต่างๆ เราคงไม่พูดถึง Christian Bale ไม่ได้ เพราะเขาคนนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพื่อบทบาทที่แตกต่างกัน

โดยในปี 2000 ในภาพยนตร์ American Psycho เขาหนัก 81 กิโลกรัม ปี 2004 ในภาพยนตร์ The Machinist เขาลงทุนลดน้ำหนักมาเหลือ 55 กิโลกรัม จากนั้นอีกปีหนึ่งเขาก็เพิ่มน้ำหนักขึ้นมาเป็น 86 กิโลกรัมเพื่อรับบทใน Batman Begins

ส่วนจุดพีคของน้ำหนักเขาคงจะเป็นในปี 2013 จากภาพยนตร์เรื่อง American Hustle น้ำหนักเขาพุ่งไปถึง 104 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

ที่มา The Chive, Mensxp

Comments

Leave a Reply