นักกีฬาโอลิมปิกว่ายน้ำ 163 กม. ภายใน 55 ชั่วโมง เพื่อหาเงินระดมทุนศึกษาเรื่องโรคมะเร็ง

มนุษย์ทุกคนมีความฝัน ทุกคนมีเป้าหมายในสิ่งที่อยากทำสักครั้งในชีวิต แต่การเดินทางตามหาความฝันบางทีมันก็ไม่ได้ง่ายดายเสมอไป มันมักจะมีอุปสรรคที่เข้ามารบกวนทำให้การทำตามความฝันนั้นยากยิ่งขึ้นไปอีก

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องของชายชาวเนเธอร์แลนด์ที่มีชื่อว่า Maarten van der Weijden เขาเป็นผู้ที่มีความสามารถในการว่ายน้ำเป็นเลิศ มันอาจเป็นพรสวรรค์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะดีมาก เพอร์เฟ็กต์ทุกอย่าง

 

 

ทุกอย่างกำลังจะเป็นไปได้สวย แต่อุปสรรคก็เข้ามาเมื่อตอนที่ Maarten อายุ 19 ปี เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว อย่างที่รู้กันดีว่ามะเร็งชนิดนี้มีความร้ายแรงมาก หมอบอกว่าเขามีโอกาสรอดชีวิตน้อยมาก

 

 

แต่เขากลับไม่ได้เชื่อคำที่หมอบอก เขาได้เริ่มต้นพิสูจน์ตัวเองว่า โรคมะเร็งมันไม่สามารถทำลายชีวิตของเขาได้อย่างแน่นอน

2 ปีหลังจากการได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว Maarten รักษาร่างกายตัวเองพร้อมกับการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อการเป็นตัวแทนนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งเมื่อปี 2008

 

 

การแข่งขันครั้งนั้นทำให้เขาได้รับรางวัลเหรียญทองโอลิมปิกมาครอง เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า มะเร็งไม่สามารถทำลายตัวเขาได้

ภายหลังจากที่เขาสามารถเอาชนะโรคมะเร็งร้ายได้ Maarten ก็ได้มีเป้าหมายใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือการตั้งเป้าว่ายน้ำให้ได้ 200 กิโลเมตร เพื่อหาเงินระดมทุนสำหรับงานวิจัยโรคมะเร็ง

 

 

การว่ายน้ำ 200 กิโลเมตรภายใน 3 วัน ที่แม่น้ำ Elfstedentocht ในเนเธอร์แลนด์ มีทีมแพทย์คอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

 

เขาว่ายน้ำและนอนพักในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว แต่เนื่องจากมลพิษในน้ำที่มีเยอะเกินไป อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเขาได้ จึงจำเป็นต้องจบภารกิจที่ระยะทาง 163 กิโลเมตร ด้วยเวลา 55 ชั่วโมง

 

 

นี่คือสภาพร่างกายของเขาหลังจากว่ายน้ำมากว่า 55 ชั่วโมง

 

สิ่งที่เขาทำในครั้งนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายๆ คนลุกขึ้นมาทำตามความฝัน ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ยิ่งใหญ่เหมือนกับสิ่งที่เขาทำ แต่อย่างน้อยก็ได้ทำตามสิ่งที่ต้องการด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply