สาวโพสต์โชว์ใบสั่งเป็นปึก บอกไม่จ่ายสักใบ ก็ยังต่อ พรบ. ได้ไม่มีปัญหา

กลายเป็นกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพใบสั่งนับ 10 ใบ พร้อมข้อความบอกว่าตนไม่เคยจ่ายค่าปรับเลยสักครั้ง แต่ก็ยังต่อพรบ. ได้ไม่มีปัญหา

“พรบ. ต่อแล้ว แล้วใบสั่งละเลิกส่งมาแล้วได้ไหม รถไม่ได้สวยขนาดนั้นไม่ต้องถ่ายบ่อย ปล. ที่ถือคือส่วนน้อย ส่วนมากยังอยู่ที่บ้านอีกหลายใบ รวมๆ แล้วก็หลายตังอยู่นะ” ข้อความจากโพสต์ต้นฉบับ

 

 

โพสต์ของหญิงสาวรายดังกล่าว ถูกเผยแพร่ทางแฟนเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าว จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก จนในที่สุดเจ้าของโพสต์ได้ปิดเฟซบุ๊กของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คิดว่าตัวเองเก่งเหรอ ที่ต่อภาษีได้ โดยที่ไม่ยอมเสียค่าปรับใบสั่ง คิดผิด” Pitakchai Akapanya 

“ผู้ต้องหาแสดงตัวแล้ว ไม่นานจะได้เป็นจำเลยหลายคดี เหตุเกิดหลายที่ฟ้องแยกให้วิ่งไปศาลขาขวิดเลย” Kittisak Homkhajorn

 

 

อย่างไรก็ตาม #เหมียวเวจจี้ ได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาแล้ว และก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับหลายๆ คนที่กำลังดองใบสั่งเอาไว้ที่บ้านด้วย

เพราะถึงแม้ว่าจะต่อภาษีประจำปีได้ตามปรกติ แต่จะมีการแจ้งว่าคุณยังค้างชำระใบสั่ง และจะไม่ได้ป้ายวงกลม หรือเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปีนั่นเอง

โดยจะได้หลักฐานชั่วคราวซึ่งใช้แทนได้เพียงแค่ 30 วัน จากนั้นเราจะต้องไปชำระค่าปรับตามเวลาที่กำหนด ไม่อย่างนั้นถ้าหากไม่ติดป้ายภาษีอาจโดนโทษปรับสูงสุด 2,000 บาทนะจ๊ะ!!

 

ที่มา ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมthairath


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply