Tarrare ชายผู้กินอาหารสำหรับ 15 คน กลืนแมวทั้งตัว และถูกกล่าวหาว่ากินเด็ก 14 เดือน

การทานอาหารนับว่าเป็นความสุขของใครหลายๆ คน ทำให้ในบางครั้งเราจึงได้ยินคำพูดว่ากินอย่างตะกละตะกลามอยู่บ่อยๆ แต่ถ้าหากจะพูดถึงยอดนักกินที่ว่ากันว่าตะกละตะกลามที่สุดในประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็ เราคงต้องย้อนกันไปที่ฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 18 กันเลยทีเดียว

 

 

นี่เป็นเรื่องราวของ Tarrare ทหารในกองทัพปฏิวัติฝรั่งเศสในยุค 1790 เขาคือชายที่มีความอยากอาหารเหนือมนุษย์ ถึงขั้นที่ว่าในสมัยเด็กเขาทานอาหารจนที่บ้านเลี้ยงดูไม่ไหว และไล่เขาออกจากบ้านเลยทีเดียว

ในชีวิตก่อนมาเป็นทหาร Tarrare เคยอยู่กับแก๊งล้วงกระเป๋ามาก่อน โดยรับหน้าที่เป็นนักแสดงตัวล่อ จากความสามารถในการทานอาหารของเขานั่นเอง ว่ากันว่าเขาสามารถอ้าปากได้กว้างมากๆ ถึงขนาดที่กลืนแอปเปิลหนึ่งตะกร้าได้ในครั้งเดียว แถมยังเคยกลืนแมวทั้งตัวในการแสดงอีกด้วย

 

 

น่าแปลกที่ในตอนที่อายุได้ 17 ปี Tarrare มีน้ำหนักเพียงแค่ 45 กิโลเท่านั้น แต่ว่ากันว่าหากเขาได้ทานอาหารร่างกายของเขาจะขยายขึ้นราวกับเป็นลูกโป่งเลยทีเดียว ในระหว่างเป็นทหาร เขาทานอาหารสำหรับคน 15 คน แถมยังทานทุกๆ อย่างที่หาได้ จนทางกองทัพคิดจะทำการทดลองกับร่างกายของเขาเลยทีเดียว

น่าเศร้าที่ระหว่างอยู่ในกองทัพ Tarrare ไม่สามารถทำประโยชน์อะไรได้เลย เขาเหนื่อยง่ายจนเกินไป แถมยังกินเยอะ และแม้ว่าทางกองทัพจะให้เขากลืนข้อความเข้าไปเพื่อรับหน้าที่เป็นคนส่งสารลับ เขาก็ถูกจับโดยศัตรูจนต้องคายความลับออกมาหลังโดนทรมานอยู่ดี

 

 

โชคดีที่ข้อความในจดหมายไม่ใช่อะไรที่สำคัญ (เป็นจดหมายแจ้งว่าถ้า Tarrare ไปขึ้นให้ส่งข้อความกลับมาด้วย) Tarrare จึงได้กลับมาทำงานในกองทัพอีกครั้ง และในตอนนั้นเองที่เขายอมรับการทดลองกับร่างกายตัวเอง เพื่อหาทางรักษาอาการที่เขาเป็น แต่ไม่ว่าแพทย์จะทดลองอะไรก็ไม่สามารถรักษาอาการของ Tarrare ได้เลย

กลับกันการทดลองยิ่งทำให้เขาหิวยิ่งกว่าเดิม ถึงขั้นที่ว่ามีคนเห็นเขาดื่มเลือด และกินศพของคนที่ตายไปแล้วเลยด้วย นั่นทำให้เมื่อมีเด็กอายุ 14 เดือนหายตัวไป ทางทหารจึงโทษว่าเป็นความผิดของเขาและไล่เขาออกไปจากกองทัพทันที

 

 

Tarrare เสียชีวิตจากวัณโรคในปี 1798 และถูกนำร่างไปศึกษาโดยทีมแพทย์ในสมัยนั้น ดูเหมือนว่าเขาจะมี อวัยวะต่างๆ ที่จมอยู่ในน้ำหนอง มีตับและถุงน้ำดีขนาดใหญ่กว่าคนทั่วไปมาก แถมยังมีกระเพาะที่กินพื้นที่ส่วนช่องท้องแทบจะทั้งหมดอีกต่างหาก

ดูเหมือนว่าความตะกละตะกลามผิดมนุษย์ของ Tarrare จะมาจากปัญหาด้านสุขภาพมากกว่าปัญหาทางจิต อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์ไม่สามารถศึกษาร่างกายของ Tarrare ไปได้มากกว่านั้น เพราะปริมาณน้ำหนองที่ส่งกลิ่นรุนแรงมาก จนทำให้เรื่องราวของ Tarrare ต้องกลายเป็นปัญหาค้างคาของประวัติศาสตร์ไปนั่นเอง

 

 

ที่มา allthatsinteresting, หนังสือ The Two-headed Boy, and Other Medical Marvels และวารสาร The London Medical and Physical Journal

Comments

Leave a Reply