พบ “ร่องรอยสิ่งมีชีวิต” จากภาพถ่ายพื้นผิวดาวอังคาร มีทั้งสิ่งก่อสร้างและซากเอเลี่ยน

แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวนั้นถือเป็นเรื่องน่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นสิ่งที่มนุษย์เราก็ยังไม่สามารถตอบได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่มีอยู่จริงกันแน่

หลายครั้ง มีข่าวคราวการปรากฏขึ้นของ UFO หรือ เอเลี่ยน ออกมามากมายทั่วโลกอินเทอร์เน็ต แต่นั่นก็ไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดคือเรื่องจริงไม่ใช่ตัดต่อ

เร็วๆ นี้เมื่อช่วงวันที่ 13 สิงหาคม 2018 ข่าวคราวที่ว่ามีแววจะพบ “มนุษย์ต่างดาว” ก็กลับมาอีกครั้งหลังจากมีคนพบว่าภาพถ่ายดาวอังคารที่ทางเว็บไซต์ Gigapan ได้เผยออกมาเมื่อปี 2015 นั้น มีบางอย่างดูคล้ายกับ “สิ่งก่อสร้าง” ปรากฏขึ้นในภาพ

 

ภาพถ่ายดาวอังคาร และสิ่งที่ดูเหมือนสิ่งก่อสร้าง เชื่อกันว่าอาจเป็นฐานทัพของเอเลี่ยน

 

แต่เรื่องราวนี้ก็ไม่ได้รับการสานต่อแต่อย่างใด ว่าเป็นสิ่งก่อสร้างจริงๆ หรือว่าเป็นเพียงการก่อตัวของชั้นหินบนพื้นผิวดวงดาว ทางองค์การ NASA เองก็ไม่มีท่าทีจะสนใจเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดในวันที่ 27 สิงหาคม 2018 กลับมีเหตุให้ต้องหันมาสนใจเรื่องของเอเลี่ยนบนดาวอังคารอีกครั้งหลังมีคนพบว่าภาพถ่ายดาวอังคารจาก NASA นั้นเผยให้เห็นร่องรอยของสิ่งมีชีวิต

เริ่มต้นจากนาย Steve Martin อดีตข้าราชการพลเรือนวัย 56 ปีจากเมืองเคนท์ ที่บังเอิญไปเห็นว่าในภาพถ่ายพื้นผิวดาวอังคารของ NASA นั้น มีภาพคล้ายกับสิ่งมีชีวิตปรากฏอยู่ในภาพ

 

ภาพดังกล่าว Steve เชื่อว่ามองเห็นเหมือนกับ ตา ปาก อก ซี่โครง และเข่า

 

Steve ยืนยันว่าเขาไม่ได้ใช้โปรแกรมตัดภาพเพื่อสร้างภาพขึ้นมาอย่างแน่นอน เขาเชื่อว่า NASA เองก็รู้ถึงข้อเท็จจริงข้อนี้ดี ข้อที่ว่าดาวอังคารนั้นมีสิ่งมีชีวิตอยู่จริง

แต่เขาคิดว่าองค์การ NASA กำลังพยายามเก็บข่าว โดยค่อยๆ ปล่อยออกมาให้ชาวโลกรับรู้ อย่างไรก็ตามทางสหรัฐอเมริกาเองก็กำลังเร่งพัฒนาโครงการส่งนักบินอวกาศไปประจำอยู่บนดวงจันทร์ภายในปี 2024

 

ภาพที่ดูเหมือนซากสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร

 

อีกไม่นานเราคงรู้กันว่าบนดาวอังคาร ดาวเคราะห์เพื่อนบ้านของเรานั้นจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่จริงหรือเปล่า

ที่มา: mirror1 และ mirror2

Comments

Leave a Reply