หนุ่มจีนสุดเศร้า เมาแล้วกดเลข 0 เกิน งานนี้เลยได้จ่ายค่าแท็กซี่ไปเป็นแสน!!

ว่ากันว่าถ้าหากคุณเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ล่ะก็ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเมา คุณจำเป็นอย่างมากที่จะต้องอยู่ให้ห่างจาก Mobile Banking เพราะไม่อย่างนั้นในตอนเช้าคุณอาจจะตื่นมาแล้วพบว่าเงินหายไปแบบไม่รู้ตัวเหมือนหนุ่มรายนี้!!

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ shanghaiist ได้รายงานข่าว ชายคนหนึ่งที่เผลอจ่ายเงินค่าแท็กซี่ไปมากกว่า 20,000 หยวน หรือประมาณ 100,000 บาท เนื่องจากเมาและกดจำนวนเงินผิด

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ตามรายงานระบุว่านาย Han ได้เรียกรถแท็กซี่คันหนึ่ง หลังดื่มจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลชานซี โดยเขาได้จ่ายเงินค่าแท็กซี่ผ่าน WeChat Pay 

นาย Han ได้กดตัวเลข 0 เพิ่มเข้าไปอีก 3 ตัวจากราคาแท็กซี่เพียง 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) งานนี้เลยกลายเป็นว่าเขาเสียค่าแท็กซี่ไปถึง 20,000 หยวน

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

หลังจากที่รู้ตัวชายคนดังกล่าวได้ติดต่อกลับไปยังคนขับแท็กซี่เพื่อขอเงินค่าโดยสารคืน แต่คนขับกลับโอนคืนเขามาเพียงแค่ 11,000 หยวน (ประมาณ 55,000 บาท) เท่านั้น พร้อมอ้างว่าเงินอีกส่วนถูกหักหนี้ธนาคารไปโดยระบบอัตโนมัติ

แต่เมื่อถูกนักข่าวถามว่าเงินโดนหักโดยระบบอัตโนมัติได้อย่างไร นาย Wang กลับเปลี่ยนเรื่องเอาดื้อๆ พร้อมบอกว่ามันเป็นเงินค่าทริปที่เขาควรจะได้ เพราะส่งนาย Han ถึงบ้านอย่างปลอดภัย และ Han ควรจะมอบส่วนที่เหลือให้เขาเพื่อเป็นการตอบแทน

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

อย่างไรก็ตามเจ้าของเงินคงไม่อยากตอบแทนน้ำใจของหนุ่มแท็กซี่รายนี้ด้วยเงินก้อนโตกว่า 45,000 บาทแน่ๆ ซึ่งภายหลังนาย Han ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา shanghai.ist


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply