15 รถยนต์ไฟฟ้าสุดงาม ที่กำลังจะออกมาวิ่งบนท้องถนนในอีก 5 ปีข้างหน้า ว้าว!!

กระแสรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เรียกได้ว่ากำลังร้อนแรงอย่างมากในขณะนี้ เทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้เชื้อเพลิงแบบเดิมถือว่าน่าสนใจ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค

ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้เห็นข่าวการเปิดตัวรถไฟฟ้าจากค่ายต่างๆ มากมาย และภายใน 5 ปีข้างหน้า ก็มีรถไฟฟ้าสวยๆ จำนวนไม้น้อยที่จะมาอวดโฉมให้ได้ชมกัน อย่างเช่น 15 คันต่อไปนี้…

 

1. Porsche Taycan

 

รถไฟฟ้าจาก Porsche ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในปี 2019 สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 75,000 ดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้าน 4 แสนบาท

Porsche Taycan คือรถไฟฟ้าที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 600 แรงม้าและสามารถวิ่งได้ไกลเกือบ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

 

 

2. Volkswagen I.D. Buzz

 

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักรถตู้จากยี่ห้อนี้แน่นอน และในปีอีก 4 ปีข้างหน้านี้พวกเขาก็เตรียมเปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าอย่างเจ้า I.D Buzz คันนี้ ซึ่งถ้าหากใครอยากรู้จักกับเจ้ารถคันนี้ล่ะก็ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Volkswagen เปิดตัว ‘I.D.Buzz’ ผสมผสานความวินเทจกับความล้ำสมัย ได้อย่างลงตัว!! ได้เลย…

 

 

3. Jaguar I-Pace

 

รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกจากทาง Jaguar ที่เตรียมจะเปิดตัวภายในปี 2018 นี้ มันคือรถอีกหนึ่งรุ่นที่จะมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Tesla Model X

Jaguar I-Pace มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 394 แรงม้า สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลกว่า 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.5 วินาที

 

 

4. Nissan Leaf

 

รถไฟฟ้าโฉมใหม่จากทางค่าย Nissan ที่จะเปิดตัวในปีนี้ มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 147 แรงม้า สามารถวิ่งได้ถึง 243 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และนอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จ 30 นาที ที่สามารถวิ่งได้ไกล 144 กิโลเมตรด้วย

 

 

5. Audi e-tron

 

ข้ามมาทางฝั่งของค่ายจากเยอรมนีกันบ้าง ทาง Audi ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายเจ้ารถรุ่นนี้ในช่วงต้นปี 2019 รถ SUV ไฟฟ้าคันนี้ สามารถวิ่งได้ไกลเกือบ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

 

 

6. Mercedez-Benz EQC

 

ทางค่ายตราดาวเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ในช่วงปีหน้า พวกเขาก็เตรียมที่จะปล่อยเจ้า SUV ไฟฟ้าอย่าง Mercedez-Benz EQC กับเค้าด้วย

ทางผู้ผลิตได้ออกมาเผยว่า Mercedez-Benz EQC สามารถทำระยะทางได้ไกลเกือบ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถทำความเร็วจาก 0-100 ได้ภายใน 5 วินาทีเท่านั้น

 

 

7. Mercedes-Benz EQA

 

SUV อีกหนึ่งคันจากทาง Mercedes-Benz ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวในรูปแบบของคอนเซปต์คาร์ไปแล้ว มันคือรถไฟฟ้าที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่ารถคันนี้จะออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่จากข่าวการเตรียมลงทุนกว่า 11,000 ล้านเหรียญในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าในปี 2022 ของทางค่าย เชื่อแน่ว่าเราจะได้เห็นคันนี้ในไม่ช้า

 

 

8. Nissan IDS

 

รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจจากทางค่าย Nissan ที่พวกเขาตั้งใจจะใส่เทคโนโลยีไร้คนขับเข้าไปด้วย!! เจ้า IDS คันนี้เป็นโปรเจกต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 และคาดว่าเราจะได้เห็นหน้าค่าตาของมันในปี 2025

 

 

9. Chevy Bolt 2018

 

รถไฟฟ้าที่ออกวางจำหน่ายก่อน Tesla Model 3 ตั้งแต่ปี 2015 โดยเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาในราคา 1 ล้าน 3 แสนบาท และในเวอร์ชั่น 2018 นี้พวกเขาก็ได้พัฒนาให้มันมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

 

 

10. BMW Mini E

 

ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นรถ Mini Cooper แต่นี่คือหนึ่งในรถไฟฟ้า 12 รุ่นที่ทาง BMW เตรียมจะนำออกมาวางจำหน่ายภายในปี 2025

BMW Mini E คันนี้จะถูกวางจำหน่ายให้ผู้ใช้ได้สัมผัสในปี 2019 แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเจ้ารถคันนี้

 

 

11. Rimac C_Two

 

รถสปอร์ตไฟฟ้าเพียงคันเดียวในลิสต์นี้ มันคือรถจากบริษัทในประเทศโครเอเชียที่เตรียมจะเปิดตัวในปี 2020 นี้ C_Two คือรถไฟฟ้าที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,914 แรงม้า และสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 640 กิโลเมตร แถมยังทำเร็วสูงสุดได้มากถึง 410 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย

 

 

12. Hyundai Kona Electric

 

รถ SUV ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากเกาหลี ที่เตรียมจะเปิดตัวในไตรมาส 4 นี้ที่สหรัฐอเมริกา มันสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และนอกจากนี้ยังมีระบบช่วยควบคุมสำหรับผู้ขับขี่อีกด้วย

 

 

13. BMW iX3

 

รถ SUV ไฟฟ้าที่เปิดตัวในงานปักกิ่งออโต้โชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทางบริษัทมีแผนว่าจะว่างจำหน่ายรถรุ่นนี้ในปี 2020

BMW iX3 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 270 แรงม้า สามารถวิ่งได้ไกล 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

 

 

14. Volvo XC40

 

ภาพด้านบนคือโฉมหน้าของ XC40 รุ่นเก่าที่ยังคงใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน แต่อย่างไรก็ตามทาง Volvo ได้ออกมาเปิดเผยว่า XC40 เวอร์ชั่นไฟฟ้าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าภายในปี 2025 นี้ทางบริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายรับมากกว่า 50% จากรถไฟฟ้า แบบนี้ก็ไม่แน่ว่าเราจะได้เห็นรถในรุ่นอื่นๆ จากทาง Volvo ด้วยก็ได้นะ

 

 

15. Tesla Roadster

 

รถยนต์จากค่ายของคุณอีลอน มัสก์คันนี้เปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา และทางบริษัทได้ประกาศว่าจะมีการวางจำหน่ายในปี 2020

ทาง Tesla เผยว่าเจ้ารถคันนี้สามารถวิ่งได้ไกลเกือบ 1,000 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 402 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ที่มา businessinsider


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply