ฟินยิ่งกว่าเดิม เมื่อผู้ผลิต “หนังผู้ใหญ่” ผุดไอเดียให้เรา “สลับใบหน้า” กับดาราในคลิปได้?!

Deepfakes เป็นสิ่งที่เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา เพราะมันสามารถใช้ระบบคอมพิวเตอร์สลับหน้าตาของดารานางแบบที่เราชอบกับดาราหนังโป๊ที่เรากำลังดูอยู่ได้

แต่เนื่องจากว่ามันเป็นการละเมิดสิทธิ์ของคนดังเหล่านั้น มันจึงถูกแบนไปจากหน้าเว็บสาธารณะทั้งหลาย

 

ตัวอย่างการใช้ Deepfakes ก่อนหน้านี้

 

จนกระทั่งผู้ผลิตหนังผู้ใหญ่ชื่อดัง Naughty America ผุดไอเดียที่จะนำโปรแกรมดังกล่าวมาใช้ในอีกทางหนึ่ง เมื่อพวกเขายื่นข้อเสนอให้ผู้ชมสามารถสลับหน้าของตัวเองกับหน้าของดาราในหนังโป๊ที่ตนเองชื่นชอบ

นี่ถือว่าเป็นแนวคิดใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยพวกเขาเริ่มเปิดใช้ระบบนี้กันตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2018

 

 

ข้อเสนอที่ว่านี้ก็ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เพื่อนๆ กรอกความต้องการ คลิปที่เลือก ซึ่งไม่ใช่แค่การสลับหน้าเท่านั้น แต่เพื่อนๆ ยังสามารถสลับฉากหลังของคลิปนั้นๆ ได้ด้วย (เช่นเปลี่ยนฉากห้องนอน ให้ไปอยู่ริมชายหาดแทน)

แล้วก็หารูปภาพใบหน้าและวิดีโอหน้าของตัวเองในหลากหลายท่าทางความรู้สึกส่งไปให้ทางผู้ผลิตด้วย จากนั้นพวกเขาก็จะใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการสลับใบหน้าของเราเข้าไปในคลิปตามความต้องการ ก่อนส่งกลับมาให้

โดยในส่วนนี้เพื่อนๆ ก็ต้องทำข้อตกลงยินยอมทางกฎหมายกับทางผู้ผลิตด้วยนะ

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้เขาก็ไม่ได้ทำให้เราแบบฟรีๆ แต่มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ราวๆ 3,000 กว่าบาท ไปจนถึง 30,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายที่เราต้องการปรับแต่ง

Andreas Hronopoulos ประธานบริษัท กล่าวว่า “พวกเราเล็งเห็นให้เกิดการปรับแต่งได้อย่างอิสระ ทำให้เหมือนเรามีคลิปส่วนตัวได้ในอนาคต”

“โดยเราเพียงแค่ปรับแต่งมันเท่านั้น ต้องอย่าลืมว่า Deepfakes ไม่ใช่สิ่งที่ทำร้ายผู้คนเสมอไป แต่ผู้คนเองต่างหากที่ใช้มันทำร้ายคนอื่นๆ”

 

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถไปใช้บริการของข้อเสนอนี้ได้ ตรงหน้าเว็บไซต์ของ Naughty America บริเวณแถบขวาบนที่เขียนว่า Deepfakes เพื่อรับข้อมูลวิธีการปรับแต่งคลิปส่วนตัวเพิ่มเติม

 

ที่มา: theverge

Comments

Leave a Reply