Mercedes-Benz EQ Silver Arrow รถไฟฟ้าสุดหรู มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 738 แรงม้า

Mercedes-Benz EQ รถคอนเซปต์คาร์จากเยอรมนี รถพลังงานไฟฟ้าเปิดตัวครั้งแรกในงาน Pebble Beach Concours d’Elegance 2018 ที่แคลิฟอร์เนีย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถยักษ์ใหญ่ที่หันมาสนใจพลังงานทางเลือกเช่นกัน สำหรับค่าย Mercedes-Benz และล่าสุดพวกเขาก็ได้โชว์คอนเซปต์คาร์รุ่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mercedes-Benz W125 สปอร์ตในตำนานจากปี 1983

 

 

รถไฟฟ้าคันนี้ไม่ได้รับแรงบันดาลใจมาเพียงแค่รูปทรงเท่านั้น แต่มันยังสืบทอดความแรงของคุณปู่ W125 มาด้วย EQ Silver Arrow จึงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ให้กำลังมากถึง 738 แรงม้า

นอกจากนี้มันยังใช้แบตเตอรี่ขนาดกำลังไฟ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่น่าสนใจอีกคันหนึ่งจาก Mercedes-Benz เลยก็ว่าได้

 

 

“เป็นเวลากว่า 80 ปีแล้ว ที่ประวัติศาสตร์ของ Silver Arrows แสดงให้เห็นว่า Mercedes-Benz คือผู้บุกเบิกทางด้านความเร็ว เราต้องขอบคุณรูปร่างที่ดูคล่องแคล่วของมันจริงๆ” Gorden Wagener หัวหน้าทีมออกแบบให้สัมภาษณ์

 

 

นอกจากภายนอกสุดล้ำแล้ว ขึ้นชื่อว่ารถจาก Mercedes-Benz นั้นย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน Silver Arrows คันนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จไฟแบบเหนี่ยวนำ ในระหว่างที่รถกำลังแล่นบนถนน รวมไปถึงระบบการขับขี่ที่สามารถเลือกแบบ Sport และ Sport+ ให้เลือกอีกด้วย

 

 

ด้านในของรถไฟฟ้าสุดล้ำคันนี้

.

.

.

.

 

แหม่.. น่าเสียดายที่ยังเป็นแค่รถคอนเซปต์คาร์เท่านั้น แต่ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรถล้ำๆ แบบนี้วิ่งอยู่บนถนนจริงๆ ก็ได้นะ

 

ที่มา autoguide


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply