คู่รักลาออกจากงาน ทุ่มเงินเกือบ 200,000 เพื่อซื้อรถตู้คันเล็กเดินทางทั่วยุโรป

การได้ออกไปผจญภัย อาจจะเป็นความฝันของหลายๆ คนก็เป็นได้ และการเดินทางด้วยรถตู้แบบค่ำไหนนอนนั่น ก็อาจจะเป็นหนึ่งตัวเลือกที่คุณอยากลองสัมผัสกันสักครั้งใช่ไหมล่ะ??

Marion Henry และ Florian Fradet คู่รักวัย 25 ปีก็เป็นหนึ่งในหลายพันคนที่ฝันอยากออกเดินทางท่องเที่ยวเช่นกัน

และหลังจากที่วางแผนเป็นที่เรียบร้อย ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจลาออกจากงาน พร้อมกับใช้เงินกว่า 4,000 ปอนด์ (ประมาณ 167,406 บาท) ซื้อรถตู้และดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้านเพื่อออกท่องเที่ยวไปทั่วยุโรป

 

 

คู่รักชาวฝรั่งเศสพารถตู้คู่ใจของพวกเขาที่ชื่อว่า The Travelling Shed ออกเดินทางไปเก็บภาพสวยๆ ในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศสตอนใต้ อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ เยอรมนี ออสเตรเลีย และสโลวีเนีย

และในระหว่างนี้ พวกเขากำลังวางแผนที่จะไปเยือนประเทศโครเอเชียและอิตาลี หลังกลับมาจากฝรั่งเศสในเดือนกันยายน

 

 

Florian อดีตวิศวกรโยธาเล่าว่า การขับรถเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์คือแรงบันดาลใจที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจลาออกจากงานและทำตามความฝัน ถึงแม้ว่าการเดินทางในครั้งนั้นจะเป็นเพียงทริปสั้นๆ ก็ตาม

“เมื่อไม่กี่ปีก่อน เราเริ่มต้นการท่องเที่ยวในวันหยุดของเราด้วยรถตู้ แต่หลังจากการขับรถเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์ เราก็ตัดสินใจลาออกจากงานและวางแผนขับรถเที่ยวยุโรปครั้งใหญ่” อดีตวิศวกรหนุ่มกล่าว

 

 

ทั้งสองใช้ชีวิตอยู่ในรถตู้ของพวกเขา Florian เล่าว่ารถตู้นั้นก็เหมือนบ้าน พวกเขานอน พักผ่อนและทำอาหารในนั้น “เราตื่นเช้ามาพบกับวิวใหม่ๆ ในทุกๆ วัน กิจวัตรของพวกเราก็คือตื่นนอนตอน 8 โมงเช้าและเตรียมอาหารและดื่มกาแฟนิดหน่อย

จากนั้นทำความสะอาดรถและเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป และทำกิจกรรมอื่นๆ ที่นั่นอย่างเช่นเดินป่า ปีนเขา หรือว่ายน้ำ” ชายหนุ่มให้สัมภาษณ์

 

.

 

วิวยามเช้าที่จะเปลี่ยนไปในทุกๆ วัน

 

กิจกรรมยามว่างอย่างเช่นการโยคะ ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมโปรดของ Marion

 

ทั้งสองเดินทางด้วยรถตู้มามากกว่า 41,842 กิโลเมตรแล้ว และดูเหมือนว่าการเดินทางของพวกเขาจะยังอีกยาวไกล

.

 

“มันเป็นการเดินทางที่น่ามหัศจรรย์มาก เราไม่กลัวที่จะลาออกจากงานเลย เราสามารถตัดสินใจว่าจะทำอะไรบ้างในแต่ละวัน และเราสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้เมื่อเราต้องการ

เราสามารถปรับแผนการเดินทางในแต่ละวันของเราได้ มันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความต้องการของเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายในทุกๆ วัน แต่มันก็เหมือนกับชีวิตปรกติ ที่ต้องเจอวันแย่ๆ บ้างก็เท่านั้น” Marion กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply