15 ของฝากสุดอินดี้จากทั่วทุกมุมโลก พิสดารซะจนไม่รู้ว่าควรซื้อกลับไปฝากเพื่อนดีมั้ย…

หากเราได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ หรืออาจแค่ต่างจังหวัดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะซื้อของฝากกลับมาให้ญาติสนิทมิตรสหายอยู่บ่อยๆ (นอกจากว่านั่นจะเป็นช่วงสิ้นเดือนอ่ะนะ)

ของฝากที่หลายๆ คนนิยมกันก็อาจเป็นพวกของกินร้านดังในที่แห่งนั้น หรืออาจเป็นเสื้อยืดสกรีนชื่อจังหวัดอะไรแบบนี้ ซึ่งของเหล่านั้นถือว่าเป็นอะไรธรรมดาทั่วไปเอามากๆ ยิ่งถ้าได้มาเทียบกับของฝากเหล่านี้ด้วยแล้ว

นี่คือ “ของฝากแปลกๆ” ขึ้นชื่อจากทั่วทุกมุมโลก (ไม่เว้นแม้แต่ในไทย) หากเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมซื้อมันกลับมาฝากคนรู้จัก คนรู้ใจกันด้วยนะ มีอะไรบ้างก็ลองไปดูกันเลยยย

 

1. ลูกอ่อนในครรภ์ของตัวลามะ

เราอาจหาซื้อของฝากเป็นเสื้อผ้าหรือกระเป๋าขนสัตว์ แต่ที่แปลกคือเราสามารถหาซื้อ ตัวอ่อนในครรภ์ ของเจ้าลามะได้ที่ประเทศโบลีเวีย กลับไปเป็นของฝากได้?! โดยพวกเขามีความเชื่อว่ามันคือสิ่งที่ให้โชคให้ลาภ

 

2. ของเล่น Tuttuki Bako

เป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อจากประเทศญี่ปุ่น วิธีการเล่นก็ไม่ยาก เพียงแค่เราแหย่นิ้วเข้าไปก็จะได้เขี่ยๆ เจ้าตัวที่ปรากฏออกมาตรงหน้าจอ ไม่รู้ว่าทำไมคนถึงนิยมมันนัก สงสัยคงกลัวเบื่อตอนนั่งเครื่องบินกลับล่ะมั้ง??

 

3. อึช้าง

ของฝากชิ้นนี้สามารถหาซื้อได้จากพิพิธภัณฑ์ Natural History กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมันก็คืออึช้างจริงๆ ถูกตกแต่งด้วยเมล็ดทานตะวันเล็กน้อย ทำให้ดูน่ารักเหมาะเอากลับไปฝากแฟนเป็นที่สุด

 

4. กาแฟอึช้าง

สิ่งนี้ถูกการันตีว่าจะทำให้รสชาติกาแฟมีรสสัมผัสที่เข้าถึงโลก เข้าสู่ความเป็นดินของธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่เจ้าช้างกินเมล็ดกาแฟเข้าไปแล้วปล่อยออกมา โดยหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะมันมีขายในบ้านเรานี่แหละ!!

 

5. เบียร์อึช้าง

บริษัทผู้ผลิตเบียร์ Sankt Gallen ในประเทศญี่ปุ่น ได้นำเอาเมล็ดกาแฟอึช้างก่อนหน้านี้ไปสกัดทำเป็นเบียร์ออกมา เรียกง่ายๆ ก็คือเบียร์อึช้างน่ะแหละ โดยในประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นเบียร์ที่มีราคาค่อนข้างสูง

 

6. อมยิ้มแมงป่อง

นี่เป็น ของฝากหรือของกินเล่น ที่เราสามารถหาซื้อมาชิมได้ในรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องมีแมงป่องมาอยู่ตรงกลาง แต่ที่แน่ๆ คือเขาบอกว่าน้ำตาลมัน 0 เปอร์เซ็นต์นะ

 

7. ช็อกโกแลตแมงป่อง

เป็นอีกหนึ่ง ของฝากยอดฮิต ของบ้านเราที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ โดยการนำเอาแมงป่องชุบช็อกโกแลตแล้วค่อยอบ รสชาติมันก็คงจะหวานหอมกว่าแมงป่องเสียบไม้ทั่วไปอยู่ไม่น้อยเลย

 

8. ไวน์งู

เอาจริงมันก็คือ เหล้ายาดองงู น่ะแหละ โดยมันได้กลายมาเป็นของฝากขึ้นชื่อในประเทศเวียดนาม ซึ่งก็อาจเป็นเพราะว่าชาวตะวันตกส่วนใหญ่คงไม่เคยเห็นหรือดื่มอะไรแบบนี้มาก่อน

 

9. เกือกม้าแข่งที่ใช้แล้ว

เพื่อนๆ สามารถหาซื้อ เกือกม้า ที่ใช้แล้วได้ในสนามบินลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ตามอย่างที่เราหลายๆ คนรู้กันว่ามันเป็นเหมือนเครื่องรางสำหรับความโชคดี

 

10. น้ำดื่มจากใต้ทะเลลึก

น้ำดื่มยี่ห้อ MaHaLo Hawaii Deep Sea เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของฝากขึ้นชื่อในรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา เป็นน้ำดื่มจากใต้มหาสมุทร 3,000 ฟุต (ราวๆ 914 เมตร) โดยเขาบอกว่ามันอุดมไปด้วยแร่ธาตุ ดีต่อสุขภาพ

 

11. ตุ๊กตาวูดู

หลายๆ คนอาจรู้สึกกลัวเจ้าตุ๊กตาในลักษณะนี้ เพราะมันดูเหมือนตุ๊กตาที่ไว้ใช้สำหรับ สาปแช่งในทางไสยศาสตร์ กลับกันมันคือ 1 ในของฝากที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากประเทศเฮติ

 

12. ทองคำแท่ง

คงไม่มีใครคิดมาก่อนว่าจะมีทองคำแท่งวางขายอยู่ในร้านของฝากที่สนามบิน แต่ว่ามันมีจริงๆ ในสนามบินดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเป็น ทองคำแท้ 24 กะรัต ราคาก็ราวๆ เกือบ 100,000 บาทเท่านั้นเอง….

 

13. คางคกตั้งโชว์

อีกหนึ่งของฝากที่เป็นดั่ง เครื่องรางสำหรับโชคลาภ แถมยังถือขวดเหล้าจิ๋วไว้ในมืออีกด้วย โดยพวกมันสามารถหาซื้อได้จากประเทศออสเตรเลีย

 

14. อากาศนิวยอร์ก อัดกระป๋อง

หากคุณอยากให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกลิ่นอายแห่งกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วิธีง่ายๆ ก็คือการซื้อเจ้า กระป๋องอัดอากาศ นี้ในราคา 10 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 327 บาท) กลับไปฝากพวกเขา

 

15. ที่เปิดขวดถุงอัณฑะจิงโจ้

ไม่ต้องกลัวว่ามันเป็นของฝากที่เกิดจากการล่าหรือทารุณกรรมจิงโจ้ เพราะมันถูกวางขายได้ตามกฎระเบียบของ องค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่า ในประเทศออสเตรเลีย ทีนี้คุณก็จะได้มีที่เปิดขวดเบียร์แบบเท่ๆ เวลาไปร้านเหล้าแล้ว

 

ที่มา: lolwot

Comments

Leave a Reply