ป้ายเหลืองก็ไม่รอด…พี่วินป้ายขาวเดือด วินข้ามถิ่นรับลูกค้าใช้แอปฯ เรียกรถ ขู่ไม่ยกเลิกมีเรื่อง!!

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในขณะที่วินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง ได้พยายามห้ามวินอีกรายที่กำลังจะรับผู้โดยสารไปส่งเนื่องจาก มีการใช้แอปพลิเคชันเรียกรถ

“ขับรถปาดหน้าไม่ให้ออกเลยจร้าาาา!!! ฝนก็ตก รถวินก็ไม่มี คนรอวินแถวยาวเหยียด มีการขอดูมือถือ มีการขอดูแอป มีการเรียกกำลังเสริม มีการขู่เรียกตำรวจ ใหญ่โตมากกกก ถ้าจะให้นั่งวิน ก็ควรมีวินให้พอกับความต้องการผู้โดยสารไหมคะ” ข้อความจากเฟซบุ๊ก Pattira BeauTie Katphokeaw เจ้าของโพสต์

 

ภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นชายรายหนึ่งที่พยายามจะหยุดรถวินที่กำลังรับผู้โดยสาร เนื่องจากมีการรับผู้โดยสารข้ามเขต และสงสัยว่ามีการใช้แอปพลิเคชันเรียกรถ

“คุณอยู่วินไหน แล้วมารับอะไรแถวนี้ Grab ป่าว” ชายคู่กรณีกล่าวก่อนที่จะขอดูโทรศัพท์ พร้อมกับข่มขู่ให้ยกเลิกการรับ “ยกเลิกก่อนครับ ไม่ยกเลิกเดี๋ยวมีเรื่องนะครับ” ชายคนเดิมกล่าวพูดทิ้งท้าย

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าของโพสต์ได้ระบุเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเข้ามาหลังจากที่จบคลิปวิดีโอ ก่อนที่จะขอดูใบอนุญาตขับขี่ของคนขับ Grab และหันมาดูทะเบียน จากนั้นทั้งสองจึงเดินไปคุยต่อที่ป้อมตำรวจ

ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของวินมอเตอร์ไซค์รายนี้ ส่วนบางคนก็บอกว่ารถของคนที่โวยวายก็เป็นป้ายขาว น่าจะผิดกฎหมายมากกว่า

“รถพี่วินป้ายขาวอยู่เลย กระจกมองหลังไม่มี เรียกมาจับตัวเองเหรอครับ” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมได้มีการรวมตัวกันแสดงสัญลักษณ์ และยื่นหนังสือถึงบริษัทแกร็บประเทศไทย หลังได้รับผลกระทบจากผู้ขับขี่แกร็บ บริเวณตึกธนภูมิ ถ.เพชรบุรี

โดยได้มีการยื่นหนังสือสอบถามเกี่ยวกับการสนับสนุนให้ใช้รถผิดประเภท หลังจากที่บริษัทแกร็บไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุม กอ.รมน.ยังปล่อยให้รถจักรยานยนต์ป้ายขาวให้บริการประชาชน

 

ที่มา Pattira BeauTie Katphokeaw


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply