หนุ่มอีสานหอบ ‘อัฐิ’ ภรรยา เดินเท้าปีกว่าเพื่อทำตามคำสัญญา ‘จะพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์’

คำสัญญาก็คือคำสัญญา ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่…

 

ในบางครั้งเราอาจเห็นว่า ‘คำสัญญา’ เป็นเพียงลมปากที่พ่นออกมาเหมือนกับคำธรรมดาทั่วๆ ไป แต่ว่ามีชายคนหนึ่งจะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าคำว่าสัญญาที่เกิดจากรักแท้ของเขานั้น ไม่ว่าอย่างไรก็จะต้องเกิดขึ้นเช่นที่เอ่ยออกไปจริงๆ

 

 

โดยเรื่องราวอบอุ่นหัวใจนี้ได้เผยแพร่จากทางเว็บไซต์ Cm108 เมื่อทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายเดินเท้าพร้อมรถเข็นสัมภาระกำลังมุ่งหน้าไปที่ดอยอินทนนท์ เพื่อจะพาอัฐิของภรรยาเขาไปโปรย ณ จุดสูงสุดแดนสยามแห่งนั้น

 

 

เมื่อได้พบตัวของชายคนนี้ ก็รู้ได้ทันทีว่าเขาเป็นเพียงผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่กำลังเข็นรถเข็นอยู่ริมถนน ข้างกายของเขามีเพื่อนร่วมเดินทางเป็นเจ้าหมาสีขาวลายน้ำตาลสองตัว และขณะที่มือหนึ่งของเขากำลังเข็นรถเข็นอีกมือหนึ่งก็อุ้มลูกแมวสีดำตัวน้อยเอาไว้ด้วย

 

 

จากการเข้าสอบถามชายคนนี้ก็เล่าให้ฟังว่าตัวเขามีชื่อว่า นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี เป็นชาวอุดรธานีที่มีจุดหมายคือ จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยานั่นคือการพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์ แม้ว่าในตอนนี้เธอจะเหลือเพียงแค่เถ้าอัฐิแล้วก็ตาม

 

 

หนุ่มอีสานคนนี้เล่าว่า ตัวเขาได้ออกเดินทางด้วยเท้าทั้งสองข้างมาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2560 แล้ว โดยมีจุดเริ่มต้นที่จังหวัดตรัง จากนั้นก็เดินทางมาเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น บางวันก็มีชาวบ้านให้การช่วยเหลือ บางวันก็ต้องนอนตามป่าช้า ตามวัด หรือแม้แต่บางทีก็ต้องนอนริมถนนตามแต่สถานการณ์ในตอนนั้นจะอำนวย

 

 

และสำหรับเพื่อนร่วมทางทั้งเจ้าตูบและเจ้าเหมียว เขาก็บอกว่าได้ไปเจอเข้าระหว่างทาง โดยเจ้าตัวแรกมีชื่อว่า “กระเช้า” พบเจอที่จังหวัดสมุทรปราการ และอีกตัว “นะโม” จากจังหวัดพิษณุโลก ทั้งสองเป็นหมาที่คิดว่าน่าจะหลงทางมาเขาจึงเก็บมาเลี้ยง รวมถึงแมวน้อยที่อาศัยอยู่ในพงหญ้าข้างทางตัวนี้ด้วย

ส่วนเหตุผลที่ทำเขายอมลำบากลำบนทำเช่นนี้ ก็เป็นเพราะ ‘คำสัญญา’ ที่เคยให้ไว้กับภรรยา ที่แม้ว่าเธอจะเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 แต่ก็ไม่ได้ทำให้คำสัญญานี้เลือนหายไปแต่อย่างใด และการเดินทางครั้งนี้เขาก็จะเอาอัฐิของเธอไปโปรยบนยอดดอยด้วย

 

 

“ผมก็ไม่รู้หรอกว่าความรักเขาวัดกันตรงไหน แต่ผมอยู่กับแฟนไม่เคยห่างกันสักที ทำงานทำด้วยกัน หยุดก็หยุดด้วยกัน ถ้าวันไหนผมเลิกร้องไห้วันไหนนะ ผมว่าคงมีสักวันหนึ่ง ผมว่าความรักไม่มีอะไรมาวัดได้ บอกตรงๆ ผมเดินๆ ไปคิดไป บางทีก็ได้มีโอกาสทำบุญให้เขา มันเป็นสิ่งที่ผมจะทำเพื่อคนที่ผมรักได้” นายศักดิ์ชัยกล่าวทั้งน้ำตา

ในวันนี้ (23 ส.ค.) ก็คาดว่าเขาน่าจะเข้าพื้นที่อำเภอจอมทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของดอยอินทนนท์แล้ว และน่าจะเหลือระยะทางอีกเพียงแค่ 60 กิโลเมตรเท่านั้น เขาก็จะทำตามคำสัญญาได้สำเร็จดั่งที่พยายามมาตลอด…

 

นี่อาจเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่พิสูจน์ให้ได้เห็นว่า ‘รักแท้’ ยังคงมีอยู่จริงในปัจจุบัน

ที่มา: cm108 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply