เชฟญี่ปุ่นโชว์เซียน ทอดเทมปุระด้วย “มือเปล่า” พร้อมเฉลยว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้นได้!!

คนเราเมื่อทำอะไรจนชำนาญแล้วมักจะมีความสามารถพิเศษในด้านนั้นๆ เพิ่มขึ้นมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการประดิษฐ์ การร้องเพลง หรือว่าการทำอาหารก็ตาม

อย่างเช่นพ่อครัวชาวญี่ปุ่นที่ท่านนี้ที่มีความชำนาญในการ ทอดเทมปุระ ที่เรียกได้ว่าชั้นเซียนเลยทีเดียว เซียนขนาดที่ว่าทอดโดยใช้เพียง มือเปล่า ของเขาแบบไม่ต้องใช้ตะเกียบหรือตะหลิวเลยล่ะ

 

 

พ่อครัวท่านนี้ถูกเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า @Yuku1991 โดยมีการอัปโหลดเป็นคลิปวิดีโอจนทำให้มีผู้เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก

โดยพ่อครัวคนนี้เป็นทั้งเชฟและเจ้าของร้านอาหาร Tenkin ที่ตั้งอยู่แถวสถานีรถไฟฮามะมัตสี จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น สิ่งที่ทำให้เขามีชื่อเสียงและเป็นที่จดจำก็คือทักษะการทอดเทมปุระด้วยมือเปล่านั่นเอง!

 

มาชมคลิปการทอดเทมปุระมือเปล่ากันเถอะ

 

จากคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่าในมือเชฟนั้นมีถ้วยที่ใส่ไข่แดงอยู่ด้วย

เขาเทไข่จากมือซ้ายมาใส่มือขวาเพื่อนำไปผสมกับแป้งเทมปุระ

 

และแล้วเขาก็ชุบทั้งมือของเขาลงไปในน้ำมันเพื่อทอดเทมปุระ

 

จากปรากฏการณ์ที่เห็นนี้ก็ได้มีผู้คนเข้ามาอธิบายว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่เรียกกันว่า Leidenfrost effect ที่เมื่อของเหลวมีการสัมผัสกับพื้นผิวที่มีความร้อนมากกว่าจุดเดือดของตัวเอง ก็จะทำให้เกิดไอน้ำขึ้นเป็นตัวกั้น

หากมองจากคลิปวิดีโอ มือของเชฟนั้นชุบไว้ด้วยแป้งเหลวๆ ที่เมื่อสัมผัสกับความร้อนที่สูงกว่าจุดเดือดของแป้งนั้น ไอน้ำที่เกิดขึ้นก็จะเป็นตัวกั้นไม่ให้ความร้อนเข้าสู่มือของเชฟได้นั่นเอง

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเทมปุระที่ได้ออกมาก็มีหน้าตาแบบนี้ (น่ากินมากๆ เลยล่ะ)

เมนูมีราคาอยู่ที่ 1,000 เยน (ราว 300 บาท) แต่ได้ทานอะไรอร่อยๆ แถมได้ชมการทอดด้วยมือเปล่าด้วยก็ถือว่าคุ้มล่ะนะ

 

เตือนน้องๆ หนูๆ และผู้อ่านว่าหากนำไปทำตามเองที่บ้านอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

ที่มา: Twitter/@Yuku1991 และ soranews24

Comments

Leave a Reply