20 บุคคลผู้พิสูจน์ให้เห็นว่า “อายุ” มันเป็นเพียงแค่ตัวเลข แม้ในวัยชรา ก็เฟี้ยวได้!!

เราอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า “อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข” แม้เวลาจะผ่านไป เราจะแก่ตัวลงไปมากขนาดไหน แต่เราก็ยังสามารถกำหนดการใช้ชีวิตของเราได้

เช่นเดียวกันกับทั้ง 20 คนนี้ ที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีอายุอยู่ในช่วงวัยชรากันไปบ้างแล้ว แต่เขาก็ยังลองทำสิ่งต่างๆ เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก

ว่าแล้วเราก็ลองไปดูเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้กันเลย

 

1. Tatyana Nekludova (อายุ 61 ปี)

 

คุณแม่ลูก 2 หลาน 3 คนนี้ เธอเป็นนักวิศวกรมาจนกระทั่งอายุ 60 ปี ก่อนที่จะถูกชักชวนให้ไปเล่นหนัง ถ่ายแบบ จนกลายมาเป็นนางแบบผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ หลายคนในปัจจุบัน

 

2. Ivan Petkov (อายุ 53 ปี)

 

เขาคือครูศิลปะผู้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งไปกับการสั่งสอนลูกศิษย์ภายในโรงเรียน และได้รับงานตกแต่งโรงละคร หรือบางครั้งก็อาจได้ขึ้นไปกำกับหรือว่าแสดงเองบ้าง ปัจจุบันเขาคือนายแบบอาวุโสผู้มีสไตล์ แม้ช่วงวัยจะเกิน 50 ไปแล้ว

 

3. Veruschka von Lehndorff (อายุ 79 ปี)

 

นางแบบสาวผู้คร่ำหวอดในวงการ เธอยังคงเป็นไอดอลของเหล่านางแบบหน้าใหม่หลายต่อหลายคน ซึ่งปัจจุบัน Veruschka ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเสื้อผ้าแบรนด์เนมสัญชาติสวีเดน Acne Studios

 

4. Alessandro Manfredini (อายุ 49 ปี)

 

หนุ่มอิตาลีสุดเท่ อดีตประติมากรและกราฟฟิกดีไซเนอร์ผู้ผันตัวเข้าสู่วงการแฟชั่น จนกลายมาเป็นหนึ่งในนายแบบผู้มีเอกลักษณ์ตรงหนวดเคราสีขาว-เงิน

 

5. Whang-od Oggay (อายุ 101 ปี)

 

เธอคือศิลปินช่างสักอายุมากที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเธอยังคงทำงานที่ตัวเองรักมาโดยตลอด ด้วยวิธีการสักแบบดั้งเดิม ใช้กิ่งหนาม ไม้ไผ่ ถ่านหิน และน้ำ ในการวาดลวดลายลงไปบนร่างกายของทุกคน

 

6. Jim Arrington (อายุ 85 ปี)

 

ชายฟิตเปรี๊ยะกล้ามโตคนนี้คือเจ้าของสถิติ “นักเพาะกายมืออาชีพที่อายุมากที่สุดในโลก” เขาเริ่มเข้าวงการดังกล่าวมาตั้งแต่ตอนอายุ 15 ปี และยังคงความปึ๋งปั๋งมาจนถึงปัจจุบัน

 

7. Maye Musk (อายุ  70 ปี)

 

เธอก็คือคุณแม่ของ Elon Musk มหาเศรษฐี ประธานบริษัท Tesla ที่ทุกคนต่างรู้จัก ส่วน Maye เองก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการและนางแบบ จึงไม่แปลกที่เธอจะสามารถทำให้ตัวเองดูอ่อนกว่าวัยได้อยู่เสมอ

 

8. Wang Deshun (อายุ 82 ปี)

 

คุณปู่สุดฮอตจากประเทศจีน ผู้เปลือยอกเดินแบบได้อย่างมีสไตล์ โดยเขาเล่าว่าเริ่มเข้าฟิตเนสตั้งแต่ตอนอายุ 50 ปี ค่อยๆ เล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามคติประจำใจว่า “ไม่มีวันยอมแพ้” พยายามรักษาหุ่นของตัวเองเอาไว้

 

9. Tao Porchon-Lynch (อายุ 100 ปี)

 

เธอคนนี้คือเจ้าของสถิติกินเนสบุ๊ก “ครูสอนโยคะที่แก่ที่สุดในโลก” เธอยังคงเป็นอาจารย์ทางด้านนี้มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งถึงแม้ว่าอายุของเธอจะเข้า 3 หลักแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังดูไม่ออกเลยว่าเธอมีอายุเยอะมากขนาดนั้น

 

10. Anthony Varrecchia (อายุ 55 ปี)

 

นายแบบชื่อดังที่บางคนอาจรู้จัก จดจำเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขายังเป็นช่างภาพอันโด่งดังในอินสตาแกรมอีกด้วย โดยที่เรามองปุ๊บก็รู้เลยว่าความีเสน่ห์ของเขานั้นมันช่างมากมายมหาศาลจริงๆ

 

11. Lauren Hutton (อายุ 74 ปี)

 

เธอคนนี้คือนางแบบชาวอเมริกันและเป็น 1 ในนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในยุค 1980s ซึ่งยังคงอยู่ในวงการบันเทิง อีกทั้งล่าสุดก็ยังได้ถ่ายแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Calvin Klein อีกด้วย

 

12. Ron Jack Foley (อายุ 50 ปี)

 

ความดูดีของเขานั้นเทียบได้กับหนุ่มๆ วัยรุ่นเลย โดยเขาเผยเคล็ดลับว่าสิ่งสำคัญคือเรื่องของอาหารการกินที่มีประโยชน์ และการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นแล้วเราจะรอช้ากันอยู่ทำไมล่ะ?!

 

13. Julia Hawkins (อายุ 102 ปี)

 

เธอคนนี้ได้รับฉายาว่า Hurricane นั่นก็เป็นเพราะว่าความรวดเร็วของเธอนี่แหละ และถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักวิ่งมาตั้งแต่แรก เพิ่งเริ่มจริงๆ ก็ตอนอายุได้ 81 ปี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เริ่มช้าย่อมดีกว่าไม่เริ่มเลยนะ

 

14. Robert Marchand (อายุ 106 ปี)

 

ชายผู้เป็นเจ้าของสถิติโลกมาหลายรายการ ซึ่งทั้งหมดนั้นเขาได้มาจากการปั่นจักรยานตอนช่วงอายุหลังจากเกิน 100 ปีมาแล้ว ซึ่งในปัจจุบันเขาไม่ได้เข้าแข่งขันรายการใดๆ อีก แต่ก็ยังคงปั่นจักรยานอยู่กับที่ภายในบ้านของตัวเอง

 

15. Eveline Hall (อายุ 72 ปี)

 

บางคนอาจคิดว่าผู้หญิงที่สวยขนาดนี้คงเป็นนางแบบมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น แต่ไม่ใช่เลย!! เพราะความจริงเธอเริ่มเข้าวงการตอนอายุประมาณ 60 กว่าๆ แล้ว แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่อ่อนกว่าวัย จึงทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ในสายงานนี้

 

16. Majorie Gilbert (อายุ 102 ปี)

 

เธอคือหนึ่งในนางแบบของนิตยสาร Vogue ฉบับครบรอบ 100 ปี ซึ่งแม้เธอจะไม่เคยถ่ายแบบมาก่อนเลย แต่ภาพที่เห็นก็ทำให้หลายๆ คนรู้สึกเหมือนกับว่าเธอคือมืออาชีพ

 

17. Philippe Dumas (อายุ 62 ปี)

 

“หนวดเครา” คือสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเขาคนนี้ไปโดยสิ้นเชิง จากที่โกนมันออกอยู่เสมอ พอเขาเริ่มตัดสินใจไว้มัน เขาก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของวงการแฟชั่นไปในทันที

 

18. Yazemeenah Rossi (อายุ 63 ปี)

 

เธอเป็นทั้งนางแบบ ดารา ช่างภาพ และผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวทุกๆ คน ด้วยรูปลักษณ์ที่แม้ว่าตอนนี้เธอจะกลายเป็นคุณยายไปแล้ว แต่ก็ยังคงดูดีสวยงามราวกับว่ายังอยู่ในช่วงวัยกลางคนเท่านั้นเอง

 

19. Chuando Tan (อายุ 51 ปี)

 

พูดจริงๆ ก็คือหนุ่มสิงคโปร์คนนี้ “หน้าเด็กโคตรๆ !!” อายุ 50 ต้นๆ แต่กลับดูเหมือนสัก 20 กลางๆ เป็นช่างภาพที่มักจะอัพรูปตัวเองลงอินสตาแกรม โดยที่ต่อให้ผ่านไปกี่ปีๆ เราก็แทบไม่เห็นว่าหน้าเขาจะเปลี่ยนไปสักเท่าไหร่เลย

 

20. Ernestine Shepherd (อายุ 81 ปี)

 

เธอคือนักเพาะกายสาวระดับมืออาชีพ ผู้เคยมีร่างกายตุ้ยนุ้ยมาก่อน แล้วจึงเปลี่ยนตัวเองในตอนช่วงอายุ 50 กว่าๆ เริ่มเข้าฟิตเนส ออกกำลังกาย จนกลายเป็น “นักเพาะกายสาวที่แก่ที่สุดในโลก”

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply