5 ภาพน่าสนใจจากอดีตพร้อมเกร็ดประวัติศาสตร์ มาชมเรื่องราวก่อนจะมาเป็นปัจจุบันกันเถอะ

ประวัติศาสตร์เป็นสื่งที่คอยค้ำจุนปัจจุบัน หากไม่มีอดีตก็อาจจะไม่มีพวกเราในทุกวันนี้ นั่นคือเหตุผลให้คนเราสนใจในประวัติศาสตร์ เพราะเรื่องราวก่อนที่จะมาถึงยุคของเรานั้น มันช่างเป็นเรื่องที่น่าสนใจเหลือเกิน

ด้วยเหตุนี้เองในครั้งนี้  #เหมียวศรัทธา จึงได้นำเอาภาพจากในอดีตมาให้เพื่อนๆ ได้ชม พร้อมเกร็ดประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับรูปเหล่านี้

 

การฝึกยิงปืนของทหารเยอรมัน

นี่เป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันเมื่อปี 1935 โดยนี่ไม่ใช่เป็นเพียงการฝึกยิงปืนของทหารม้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำให้ม้าที่ใช้ในสงครามเคยชินกับเสียงปืนจะได้ไม่วิ่งหนีไปในการรบ แต่ตามปกติแล้วทหารจะไม่ยืนสองขาบนม้าเลยแบบนี้ พวกเขามักจะปล่อยเท้าข้างหนึ่งไว้ที่โกลนมากกว่า

 

กองไฟจากถัง

นี่เป็นภาพของถังจำนวนมากที่มีสิ่งที่น่าจะเป็นธงอยู่ด้านบน นี่เป็นภาพที่ถ่ายมาจากงานที่จัดขึ้นทุกๆ วันที่ 4 กรกฎาคม ในยุค 1920 เชื่อกันว่ากองไฟที่เห็นมาจากในงานที่ Gallows Hill ในแมสซาชูเซต ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยถังเหล่านี้จะถูกจุดไฟเผา และลุกไหม้เป็นชั่วโมงๆ ภายในงานนั่นเอง

 

การลอบสังหารที่ออกโทรทัศน์

นี่เป็นการการลอบสังหาร นายอิเนจิโร อาซานุมะ นักการเมืองของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 1960 นายอิเนจิโรค่อนข้างที่จะใกล้ชิด และสนับสนุนคอมมิวนิสต์จีนในสมัยสงครามเย็น จนเป็นเหตุให้ถูกสังหารด้วยดาบสั้นโดยนายโอโตยะ ยามากุชิ จากสมาคมคนรักชาติในระหว่างขึ้นเวทีปราศรัยออกรายการสด ก่อนที่ผู้ลงมือจะฆ่าตัวตายในสัปดาห์ต่อมา

 

ครอบครัวนิวเคลียร์

นี่เป็นภาพของครอบครัวในเนวาดากำลังดูการทดลองนิวเคลียร์จากในบ้านเมื่อปี 1953 ในสมัยนั้นประชาชนยังไม่ทราบถึงอันตรายของกัมมันตภาพรังสีจากการระเบิด โดยมีข่าวลือบางแห่งอ้างว่ามีหลักฐานว่ารัฐฯ ปิดบังข้อมูลความอันตรายของกัมมันตภาพรังสี เพื่อป้องกันการโต้เถียงจากฝั่งประชาชนด้วย

 

การค้าทารก

นี่เป็นภาพจากปี 1940 ที่เป็นที่เชื่อกันในโลกอินเตอร์เน็ตว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการลักลอบซื้อขายเด็กชาวอิตาลีอย่างผิดกฎหมาย แต่ดูเหมือนว่าแท้จริงแล้วนี่เป็นเพียงโปสการ์ดตลกโปกฮา ที่ออกแบบและวางขายในฝรั่งเศสต่างหาก

 

ที่มา historyinorbitcity-countyobservertheatlanticsilpa-magwikipedia

Comments

Leave a Reply