เหมาะสมหรือไม่?? ชาวเน็ตถก กรณียูทูบเบอร์ขับรถเด็กเล่นออกถนนใหญ่

ความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนจะต้องคำนึงถึง เพราะในบางครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะสร้างความเสียหายให้กับคนอื่นๆ ได้เช่นกัน

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีคลิปวิดีโอจากยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก หลังจากที่พวกเขาได้นำรถของเล่นเด็กออกมาขับกลาง 4 แยก

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางช่อง RAMER เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางช่องได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “ขับรถของเล่นบนถนนจริง!!! แกล้งพนักงาน “drive thru” RAMER EP.46″ 

ภายในคลิปได้เผยให้เห็นยูทูบเบอร์คนดังกล่าวที่ขับรถของเล่นเด็ก ออกไปบนท้องถนนเพื่อสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็น และออกไปทำกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการขับออกไปบนถนนใหญ่ ขับเข้าไปใช้บริการของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

 

และนี่คือคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่

 

หลังจากทีคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บ้างก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของยูทูบเบอร์รายนี้ ในขณะที่บางส่นก็บอกว่าการกระทำแบบนี้อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

“ท้องถนนอันตรายครับ เดี๋ยวเด็กๆ จะทำตาม ไม่รู้ว่าอันไหนควรไม่ควร สนุกเกินความพอดีนะครับ” iDekMaiDee KPP

“ถ้าสิบล้อมาเร็วมองไม่เห็นตายทั้งละเมอ ขนาดมอไซค์ยังมองไม่ค่อยเห็น ไม่ได้โลกสวยคับ เตือนๆ หวังดี” บักหล่า มักซิ้ง

“ผมขอดราม่านะครับ ควรเล่นให้ห่างจากรถจริงๆ สักหน่อยนะครับ ดูๆ แล้วมันอันตรายนะ ตอนไม่เกิดเรื่องก็ดีไป เกิดเรื่องมา บางทีเงินก็ช่วยอะไรไม่ได้นะครับ” bbb bbb

 

.

 

“เอาจริงๆ นะคลิปนี้ไม่ได้ฮาเลย ไม่สร้างสรรค์ด้วยค่ะ จะทำให้คนที่เค้าใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนเอาเปล่าๆ ” YaYa Natacha

“ผมดูคลิป Ramer ตลอดนะครับ ผมไม่ได้อยากดราม่านะ แต่ผมไม่เห็นด้วยจริงๆ เอารถนี้ไปขับที่แยกไฟแดง ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา จะเป็นยังไง แล้วคุณคิดบ้างไหมว่า รถที่เขารอไฟแดงไฟเขียวบางคนอาจจะต้องรีบไป

ต้องมาเจอแบบนี้ ถ้าผมขับรถแล้วเจองี้ผมด่าแล้วนะครับ และอีกอย่าง ทำแบบนี้เด็กๆ ดูช่องคุนเยอะ ควรทำอะไรที่เป็นแบบอย่าง ลั่นได้แต่ควรมีลิมิตนะครับ” ZICMA

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางยูทูบเบอร์เจ้าของคลิปวิดีโอ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และจากกรณีดังกล่าว การนำรถของเล่นมาวิ่งบนถนนนั้นอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายได้

เนื่องจากรถของเล่นคันดังกล่าวเป็นรถที่ไม่ได้จดทะเบียน และเครื่องอุปกรณ์ และหรือส่วนควบไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนดนั่นเอง

 

ที่มา thailawforumRAMER


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply