ยิ่งกว่านักสืบพันทิป!! ชาวเน็ตช่วยกันตามหาคนร้ายชนแล้วหนี จากชิ้นส่วนของรถในที่เกิดเหตุ

ถ้าหากคุณคิดว่าเหล่านักสืบพันทิปนั้น เปรียบได้เหมือนกับโคโกโร่เมืองไทยแล้วล่ะก็ เหล่าชาวเน็ตจาก Reddit ก็คงจะเปรียบได้กับเชอร์ล็อคโฮมฝั่งตะวันตกแน่นอน

เพราะเพียงแค่ชิ้นส่วนไฟหน้ารถจากอุบัติเหตุเพียงแค่ชิ้นเดียว พวกเขายังช่วยสืบจนรู้ว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร และสามารถช่วยตำรวจจับคนร้ายได้!!

 

ปริศนาของคดีมีเพียงแค่เศษเหล็กชิ้นนี้เท่านั้น

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ Susan Rainwater หญิงวัย 65 ปีประสบอุบัติเหตุ ระหว่างที่เธอกำลังปั่นจักรยานบนทางหลวงสายหนึ่งใกล้บ้าน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นราวๆ 9:30 น. โดยมีรถคันหนึ่งวิ่งออกนอกช่องทางมาชนเข้าที่ท้ายรถจักรยานของเธออย่างจัง จนรถจักรยานและร่างของเธอกระเด็นไปไกลหลายเมตร และเสียชีวิตในที่สุด

 

สภาพของรถจักรยานที่ประสบอุบัติเหตุ

 

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้มาถึงจุดเกิดเหตุแต่ไม่พบตัวของคู่กรณี ครอบครัวของ Susan ขอร้องให้ตำรวจจากสถานีตำรวจวอชิงตันเร่งหาตัวคนร้ายให้พบ และดำเนินคดีให้ได้

ถึงแม้จะดูสิ้นหวังเนื่องจากเป็นคดีชนแล้วหนี แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของรถที่ก่อเหตุตกอยู่ใกล้ๆ จึงได้โพสต์ภาพชิ้นส่วนดังกล่าวพร้อมกับขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต

 

 

ภาพดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากใน Reddit และในที่สุดก็มีอัศวินขี่ม้าขาวรายหนึ่งปรากฏตัวขึ้น เขาอ้างว่าตัวเองเคยทำงานเป็นผู้ตรวจสอบรถยนต์ในรัฐแมรี่แลนด์ และชิ้นส่วนที่พบนี้คือชิ้นส่วนจากชุดไฟหน้าของรถ Chevy ปี 1980 แน่นอน!!

และแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็พบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวที่มีส่วนของไฟหน้าแตก เหมือนกับที่ชาวเน็ตรายดังกล่าวบอก ซึ่งได้ควบคุมตัวนาย Jeremy Simon วัย 37 ปีไว้ได้

 

 

ชายคนดังกล่าวให้การสารภาพว่าเขาเป็นคนชน Susan และหลบหนีจากที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆาตกรรม ครอบครองยาเสพติด และชนแล้วหนี ซึ่งจะมีการพิจารณาคดีของเขาในสัปดาห์หน้า

 

ถ้าเจ้ากำลังดูถูกพลังชาวเน็ต เจ้าก็เหมือนตายไปแล้วครึ่งหนึ่ง!!

 

 

ที่มา bicyclingTrooper Johnna Batiste


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply