15 สถิติโลกอันแสนพิลึก ผมถึงขั้นต้องลุกขึ้นยืน อ้าปากค้าง ทึ่งกับความสามารถของพวกเขาเลย!!

ก่อนหน้านี้เราอาจเคยเห็น “สถิติโลก” อันน่าเหลือเชื่อหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น คนที่สูงที่สุดในโลก คนที่สามารถยกน้ำหนักได้มากที่สุดในโลก หรือคนที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก เป็นต้น

แต่สำหรับสถิติโลกที่เรานำมาในวันนี้ มันเป็นสิ่งที่จะทำให้เพื่อนๆ ประหลาดใจได้มากยิ่งกว่านั้น เพราะไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรกันอยู่ถึงได้สร้างสถิติแปลกๆ เหล่านี้ขึ้นมาได้

ทั้งหมดนี้คือสถิติโลกที่เราอาจไม่เคยได้ยินกันมาก่อน และเราก็อาจไม่เคยคิดที่จะทำเหมือนกัน เราลองไปดูกันเลยว่ามันเจ๋งขนาดไหน

 

1. ลูกบอลหนังยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Joel Waul ชายหนุ่มจากรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ผู้สร้างสถิติใช้หนังยางกว่า 700,000 เส้น เอามารวมกันเป็นลูกบอลขนาดใหญ่ยักษ์

 

2. รองเท้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บริษัท Electric Sekki ในฮ่องกง ได้สร้างรองเท้าที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกขึ้นมา เปิดแสดงให้ชมกันในปี 2013 โดยมีขนาดอยู่ที่ 6.4 เมตร x 2.39 เมตร และสูงถึง 1.65 เมตรเลยทีเดียว

 

3. อมหลอดไว้ได้เยอะที่สุดในโลก

สถิตินี้ตกเป็นของชายชาวอินเดียวัย 23 ปี ชื่อว่า Manoj Kumar Maharana ผู้สามารถอมหลอดดูดน้ำเอาไว้ในปากพร้อมๆ กันเป็นจำนวน 459 หลอด

 

4. วางช้อนไว้บนหน้าได้มากที่สุดในโลก

Aaron Caissie เด็กชายจากประเทศแคนาดา ผู้สามารถรักษาสมดุลให้ช้อนวางอยู่บนหน้าของเขาพร้อมๆ กันได้ถึง 17 คัน

 

5.กำไข่ดิบแล้วทำลายบล็อคคอนกรีตได้มากที่สุดในโลก

Joe Alexander หนุ่มชาวเยอรมันผู้สามารถทำลายบล็อกคอนกรีตไปได้ถึง 24 ก้อน (แบ่งเป็น 3 แถว แถวละ 8 ก้อน) ในขณะที่เขากำลังกำไข่ดิบเอาไว้ แล้วมันก็ไม่แตกด้วยนะ

 

6. เด็กอายุน้อยที่สุดที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

เด็กชายวัยเพียง 13 ปี Jordan Romero จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาสามารถทำสถิติพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ กลายเป็นสถิติโลกอันน่าเหลือเชื่อ

 

7. วางหอยทากไว้บนหน้าได้มากที่สุดในโลก

ในปี 2007 Fin Kehler คือผู้ที่สามารถวางหอยทากเอาไว้บนหน้าได้มากถึง 43 ตัว ค้างอยู่อย่างนั้นนาน 10 วินาที

 

8. ถูกฝังทั้งเป็นเอาไว้นานที่สุดในโลก

Zdenek Zahradka จากสาธารณรัฐเช็ก เขาถูกฝังเอาไว้ใต้ดินอยู่ในโลงศพนาน 10 วัน โดยที่ไม่มีอาหารและน้ำ มีเพียงท่อช่วยหายใจที่ยื่นออกมาเหนือพื้นผิว แต่เขาก็สามารถรอดมาได้ในที่สุด

 

9. ตาถลนออกมาได้มากที่สุดในโลก

การบันทึกสถิติ Guinness World Records ที่ว่านี้ ถูกจัดขึ้นในกรุงลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา Kim Goodman สามารถถลนลูกตาออกมาจากเบ้าได้มากถึง 1.09 เซนติเมตร

 

10. ฉีดนมออกมาจากตาได้ไกลที่สุดในโลก

ในปี 2004 Ilker Yilmaz จากประเทศตุรกี ใช้จมูกดูดนมเข้าไปก่อนที่จะพ่นมันออกมาจากตาได้ไกลกว่า 2.79 เมตร

สามารถชมคลิปความสามารถของชายคนนี้ได้ที่ลิงก์ Youtube

 

11. คนที่สามารถวิ่ง 4 ขาได้เร็วที่สุดในโลก

การคลาน 4 ขาว่าลำบากแล้ว อันนี้คือเขาใช้มันในการวิ่งให้เร็วที่สุด โดยในระยะ 100 เมตร Katsumi Tamakoshi ชายชาวญี่ปุ่น ทำสถิติเอาไว้ได้ 15.86 วินาที

สามารถชมคลิปการบันทึกสถิตินี้ได้ที่ลิงก์ Youtube

 

12. แช่ตัวในน้ำแข็งได้นานที่สุดในโลก

แค่ถือยังว่าเย็นแล้ว แต่ Wim Hof จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาสามารถแช่ตัวอยู่ในน้ำแข็งได้นานถึง 1 ชั่วโมง 42 นาที 22 วินาที จนได้รับฉายาว่า “มนุษย์น้ำแข็ง” (Iceman)

 

13. ยืดผิวหนังได้มากที่สุดในโลก

Gary Turner จากสหราชอาณาจักร เขาคือคนที่มีอาการของ Ehlers-Danlos Syndrome ซึ่งถือว่าเป็นกรณีที่หาได้ยากมาก เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาสามารถยืดผิวหนังออกมาได้มากถึง 15.88 เซนติเมตร

 

14. ใส่เสื้อยืดพร้อมกันได้เยอะที่สุดในโลก

ในปี 2008 Jef Van Dijck จากประเทศเบลเยียม สร้างสถิติสวมเสื้อยืดซ้อนกันไว้ได้มากถึง 227 ตัว คือจากผอมๆ นี่สามารถดูอ้วนขึ้นมาได้เลย

 

15. ใช้เบ้าตายกน้ำหนักได้มากที่สุดในโลก

Chayne Hultgren ชายหนุ่มในประเทศออสเตรเลีย เขาได้รับฉายาว่า The Space Cowboy ผู้สามารถใช้เบ้าตาลากของหนักราวๆ 411 กิโลกรัมได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

ที่มา: list25 , Guinness World Records

Comments

Leave a Reply