ร่วมอาลัยการจากไปของ Aretha Franklin นักร้องผิวสีชาวอเมริกัน ราชินีแห่งเพลงโซล

เมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2018 มีข่าวแพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ว่า Aretha Franklin นักร้องผิวสีชาวอเมริกัน ผู้ได้รับฉายาว่า Queen of Soul หรือ ราชินีเพลงโซล ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

Aretha Franklin เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 1942 สิริรวมอายุ 76 ปี เธอเป็นผู้ที่เกิดมาพร้อมกับเสียงอันไพเราะและทรงพลัง เป็นนักร้องผิวสีคนหนึ่งที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับอดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกานั่นก็คือ นายบารัค โอบามา

 

 

Aretha เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักของเธอที่เมืองดีทรอยส์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 9.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนและครอบครัวที่อยู่ด้วยจนถึงวาระสุดท้ายในชีวิต ร่วมรำลึกและไว้อาลัยแด่การจากไปของเธอด้วยชีวประวัติของบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ราชินีแห่งวงการเพลงโซล

 

Aretha ได้รับฉายาว่าเป็น ราชินีแห่งเพลงโซล เนื่องจากว่าพรสวรรค์ด้านเสียงร้องของเธอที่ร้องเพลงสไตล์โซลและอาร์แอนด์บีได้แบบที่ไม่มีใครเหมือน

 

Aretha เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งรายชื่อเข้าหอเกียรติยศร็อกแอนด์โรล

 

Aretha เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลแกรมมี่มากกว่า 18 ครั้ง

 

เพลงที่เธอร้องได้ติดชาร์ตอันดับ 1 บน Billboard ถึง 2 เพลง นั่นก็คือเพลง Respect และ เพลง I Knew You Were Waiting (For Me)

 

Aretha ได้รับการโหวตให้เป็นศิลปินร็อคยอดเยี่ยมแห่งปีที่ 9 ตลอดกาลโดย Rolling Stone

 

บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเคยกล่าวชื่นชมเธอว่า เธอเป็นคนช่วยกำหนดประสบการณ์ชีวิตชาวอเมริกัน

 

เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนเมื่อปี 2010

 

เธอร้องเพลงครั้งสุดท้ายในงานกาลาดินเนอร์ของ Elton John AIDS Foundation ในนิวยอร์ก

 

เธอล้มป่วยหนักในวันที่ 13 สิงหาคม 2018 ก่อนที่จะสิ้นใจอย่างสงบเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2018 ปิดตำนาน ราชินีแห่งเพลงโซลด้วยอายุ 76 ปี

 

ร่วมรำลึกและไว้อาลัยในการจากไปของ  Aretha Franklin

 

ที่มา imdbcnn

Comments

Leave a Reply