6 วิธีการลดน้ำหนักจากสมัยก่อน ที่แปลกอย่าบอกใคร ใช้ลดน้ำหนักได้จริงไหมก็ไม่รู้

การลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมมนุษย์มาอย่างช้านาน ยิ่งหลังจากที่ค่านิยมของคนเปลี่ยนไปชอบคนที่รูปร่างผอมเพรียวแล้วด้วย การลดน้ำหนักทั้งหลายจึงยิ่งกลายเป็นที่นิยมมากเข้าไปอีก

นั่นทำให้คนเราคิดค้นวิธีลดน้ำหนักใหม่ๆ ออกมาเพื่อให้การลดน้ำหนักทำได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแม้ว่าจะมีของที่ใช้ได้จริงอยู่บ้าง แต่ในขณะเดียวกันก็มีการลดน้ำหนักแปลกๆ ออกมามากมายเช่นกัน

เหมือนกับวิธีการลดน้ำหนัก 6 อย่างจากในอดีตต่อไปนี้ ที่ได้ผลจริงหรือไม่ก็ไม่แน่ใจ แต่เรื่องแปลกนี่ขอให้บอกเลย

 

สายพานสั่นสะเทือน

ในยุค 60 มีความเชื่อกันว่าการสั่นหน้าท้องอย่างรวดเร็วจะสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ ปัญหาคือจากงานวิจัยของผู้เชี่ยวชาญแล้ว ไอ้เจ้าการสั่นสะเทือนนี้ แทบจะไม่มีประโยชน์กับการลดน้ำหนักเลย ทำให้เจ้าสายพานสั่นสะเทือนกลายเป็นสินค้าในอดีตไป

 

การหดเงา

ในช่วงต้นของยุค 1900 คนเราจะใช้วิธีดัดตัวเพื่อให้เงามีขนาดที่เล็กเพรียวที่สุด เพราะเชื่อว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ซึ่งแม้ว่าน้ำหนักจะลดลงไปจริงๆ แต่มันเป็นเพราะการออกกำลังกายจากการดัดตัว ไม่ใช่การพยายามหดเงาแต่อย่างใด

 

Toning Shoes

นี่เป็นรองเท้ารูปร่างแปลกๆ ที่เคยเป็นที่นิยมในยุค 40-50 โดยเชื่อกันว่ารูปทรงของมันจะช่วยกระชับช่วงล่างได้เพียงแค่ใส่เดิน ปัญหาคือเจ้ารองเท้านี้จริงๆ แล้วไม่ได้ช่วยอะไรเลย และคุณสมบัติของมันก็เป็นการโม้ออกมาของผู้ผลิตเท่านั้น

 

เสื้อออกกำลังกายแบบผ่อนคลาย

นอนเฉยๆ แล้วน้ำหนักลดเป็นความฝันของคนหลายๆ คน นั่นทำให้ในยุค 50 เจ้าชุดเสื้อออกกำลังกายแบบผ่อนคลายกลายเป็นสิ่งที่หลายๆ คนฝันอยากจะได้ ด้วยความเชื่อที่ว่าการช็อกไฟฟ้าอ่อนๆ จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้

แต่ในความเป็นจริงแล้วมันได้ผลตรงกันข้ามเลย เพราะการช็อกไฟฟ้าใส่กล้ามเนื้อได้รับการพิสูจน์หลังจากนั้นว่าเป็นอันตราย จนชุดนี้ถูกแบนโดยสหรัฐอเมริกาในที่สุด

 

กางเกงซาวน่า

กางเกงซาวน่ามีการทำงานที่สมกับชื่อของมัน มันคือกางเกงที่ทำความร้อนเหมือนกับอยู่ในซาวน่า ซึ่งแม้ว่าอาจจะช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่ก็มีการใช้งานที่ยาก และราคาที่แพง จนการไปนั่งในซาวน่าจริงๆ ดูเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 

ที่ยกน้ำหนักแบบเขย่า

การเขย่าที่ยกน้ำหนักอันนี้เคยได้รับการเชื่อว่าเป็นการออกแรงแขนที่ดี ซึ่งแม้ว่าการเขย่าที่ยกน้ำหนักจะเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนก็ตาม แต่หากคุณต้องการที่จะออกกำลังจริงๆ กล้ามเนื้อจะต้องการการเคลื่อนไหวที่มีแรงต้านมากกว่านั้น ทำให้ที่ยกน้ำหนักแบบเขย่ากลายเป็นเพียงมีมที่คนปัจจุบันมักนำมาล้อเลียนไป

 

ที่มา thechivebuzzfeed และ cathe

Comments

Leave a Reply