5 คุกบนโลกแห่งความจริง ที่มีชื่อเสียงเรื่องความน่ากลัว ราวกับเป็นคุก “อัซคาบัน”

เมื่อพูดถึงคุกที่น่ากลัวที่สุด เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะนึกถึง “อัซคาบัน” จากอิทธิพลของ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เป็นธรรมดา แต่ถ้าหากถามว่าคุกที่น่ากลัวที่สุด “บนโลกแห่งความจริง” แล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะนึกภาพไม่ค่อยออกกัน

ดังนั้นในวันนี้ #เหมียวศรัทธา จึงจะพาเพื่อนไปดู 5 คุกบนโลกของเรา ที่มีชื่อเสียงว่านี่ละคือหนึ่งในคุกที่น่ากลัวที่สุด!!

 

คุกแห่งหมู่เกาะกาลาปากอส ประเทศเอกวาดอร์

แทนที่จะเรียกว่าคุก ที่แห่งนี้คือเกาะที่ใช้ขังคุกจะเหมาะกว่า โดยนักโทษที่มาอยู่ที่เกาะแห่งนี้จะถูกบังคับให้แรงงานให้สร้าง “Wall of Tears” กำแพงแห่งน้ำตาที่สูงเกือบ 20 เมตร

เพื่ออะไรอย่างนั้นเหรอ? ไม่มีเหตุผลอะไรหรอก มันก็แค่การก่อสร้างไร้ที่สิ้นสุดที่ทำขึ้นมาเพื่อทรมานนักโทษทั้งกายและใจเท่านั้น แถมดูเหมือนว่าจะได้ผลเป็นอย่างดีเสียด้วย เพราะตลอดระยะเวลาที่เปิดเป็นคุก เกาะแห่งนี้ก็คร่าชีวิตนักโทษไปเป็นพันๆ คน จากโรคร้าย ความอดอยาก ความอ่อนแรง และการฆ่าตัวตาย

 

Unit 731 แห่งประเทศจีน

นี่เป็นคุกที่มีความน่ากลัวที่สุดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นคุกที่เชื่อกันว่าทหารญี่ปุ่น (ที่บุกเข้ามาในประเทศจีน) ใช้ในการทดลองอาวุธชีวภาพกับนักโทษ และประชาชนของจีน ในปี 1938 นั่นเอง

การทดลองก็มีทั้งฉีดโรคระบาดเข้าไปในตัวนักโทษ ไม่ก็ผ่าร่างโดยไม่ใช้ยาสลบ ทำให้ตั้งแต่ปี 1940-1945 มีนักโทษกว่า 3,000 รายต้องเสียชีวิตไปจากการทดลองในที่แห่งนี้

 

หอคอยแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 โดยวิลเลียมผู้พิชิต (พระเจ้าวิลเลียมที่ 1) เพื่อเป็นป้อมปราการ หอคอยแห่งลอนดอนได้ถูกเปลี่ยนเป็นคุกในเวลาหลังจากนั้น มีผู้คนจำนวนมากถูกส่งเข้ามากักขัง ทรมาน และประหารในที่แห่งนี้ รวมไปถึง Guy Fawkes และภรรยาสองคนของเฮนรี่ที่ 8

ว่ากันว่าสถานที่แห่งนี้คือคุกที่กักขังศัตรูของอังกฤษเอาไว้มากที่สุด และหากหอคอยแห่งลอนดอนพังลง ความโกรธแค้นของนักโทษข้างในก็มากพอที่จะทำให้ลอนดอนตกอยู่ในความโกลาหลเลยทีเดียว

 

เกาะอัลคาทราซ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

คุกสุดเลื่องชื่อของสหรัฐอเมริกา สถานที่ที่ขังไว้แต่นักโทษหนักและเลื่องชื่อเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Al Capone, Machine Gun Kelly หรือ Whitey Bulger เรียกได้ว่าอยู่ที่นี่ไม่ต้องกลัวถูกผู้คุมทำร้ายหรอก กลัวนักโทษด้วยกันจะดีกว่า เพราะถ้าไม่ใช่คนที่อันตรายสุดๆ จะไม่ได้เข้ามาอยู่ที่นี่แน่นอน

และด้วยความที่แม้จะตั้งอยู่กลางทะเลแต่ก็ใกล้กับซานฟรานซิสโก ประชาชนหลายๆ คนเลยมักมองว่าคุกแห่งนี้ มันเหมือนกับถังระเบิดที่วางไว้ข้างบ้านตัวเองชัดๆ

 

The Mamertine อิตาลี

นี่เป็นคุกที่เปิดใช้งานมานานในยุคโรมันโบราณ แต่มีชื่อเสียงขึ้นในฐานะคุกใต้ดินที่ใช้กักขังและทรมานเซนต์ปีเตอร์และเซนต์พอล จากคำสั่งของ จักรพรรดิแห่งโรมันเนโรผู้มีชื่อเสียด้านความโหดร้ายซาดิสต์

นักโทษที่ถูกส่งเข้ามาในที่แห่งนี้มักถูกทรมานด้วยวิธีสารพัดวิธีทรมานเลื่องชื่อของโรมัน จนนักโทษส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะได้มีชีวิตรอดกลับออกไปสักเท่าไหร่ หลังจากนั้นผู้คุมก็จะเอาร่างของนักโทษเหล่านี้ทิ้งลงไปยัง Cloaca Maxima หรือท่อระบายน้ำของโรมันนั่นเอง

 

ที่มา rankerthechivetelegraphlivescienceranker

Comments

Leave a Reply