5 นิสัยส่วนตัวที่คุณควรเปลี่ยน เมื่ออยู่หน้าพวงมาลัย เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนน

นิสัยส่วนตัว อาจจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของคุณได้ บางคนอาจจะเป็นคนที่ชื่นชอบการแข่งขัน ในขณะที่บางคนอาจจะเป็นคนที่รักสงบ หรือบางคนอาจจะเป็นคนที่มีนิสัยก้าวร้าว

ซึ่งนิสัยส่วนตัวของเรานั้นถ้าหากว่าไม่สร้างปัญหาให้กับใครๆ ล่ะก็ มันคงไม่ใช่เรื่องผิดถ้าหากว่าคุณไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงมัน

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันส่งผลต่อคนอื่นๆ ด้วยล่ะก็ การจะดึงดันว่าฉันเป็นแบบนี้ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ อย่างเช่นนิสัยเหล่านี้ที่คุณควรจะเปลี่ยนแปลงมันทันที เวลาที่อยู่หลังพวงมาลัย!!

 

 

1. ชอบการแข่งขัน

แน่นอนว่าในการทำงานหรือการแข่งขันกีฬา นิสัยส่วนตัวแบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์กับคุณ แต่เมื่อไหร่ที่คุณจับพวงมาลัยล่ะก็ มันอาจนำมาซึ่งปัญหาก็ได้

คนที่ชื่นชอบการแข่งขัน นั้นมักจะชอบการประลองความเร็วบนถนนด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะตามมาด้วยอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเราขอแนะนำว่าเมื่อไหร่ที่เลือดนักแข่งของคุณพุ่งขึ้นมาล่ะก็ พยายามตั้งสติให้ดีและอย่าคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในสนาม Moto GP

bayberryconsult

 

2. ความก้าวร้าว

คนที่มีนิสัยก้าวร้าวมักจะแสดงความก้าวร้าวของพวกเขาออกมาเวลาขับรถด้วย จากผลการศึกษาพบว่าคนที่มีนิสัยส่วนตัวแบบนี้ มีโอกาสที่จะกลายเป็นคนขับรถหัวร้อนได้

ดังถ้าหากคุณรู้ตัวว่ามีนิสัยส่วนตัวแบบนี้ล่ะก็ พยายามอย่าอารมณ์เสียและอย่าแสดงท่าทางหงุดหงิด เมื่อเจอเหตุการณ์อย่างเช่นการขับแช่เลน หรือเลี้ยวไม่เปิดไฟเลี้ยว

txdrivingconcern

 

3. สมาธิสั้น

การไม่มีสมาธิจดจ่อในระหว่างขับรถนั้นถือเป็นเรื่องที่อันตรายมาก และมันยังส่งผลต่อผู้ใช้รถคนอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นถ้าหากคุณรู้ว่าตัวเองเป็นคนสมาธิสั้นล่ะก็ พยายามหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องมือสื่อสารระหว่างขับรถ หรือทางที่ดีควรปิดอินเตอร์เน็ตในระหว่างขับรถไปเลย

cachevalleyfamilymagazine

 

4. ชอบเสี่ยง

นิสัยกล้าเสี่ยงอาจจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นได้ในบางสถานการณ์ แต่มันคงไม่ดีสำหรับผู้โดยสารหรือผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ แน่ ถ้าหากคุณขับรถด้วยความตื่นเต้น

ดังนั้นโปรดจำเอาไว้เสมอว่า ความปลอดภัยนั้นคือสิ่งสำคัญที่สุดอันดับ 1 เพราะแม้แต่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมหลายๆ ชนิด ยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอันดับแรกเลย

ohtuleht

 

5. เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น

จากผลการศึกษาล่าสุดพบว่า คนขับรถที่ดีส่วนมากจะกลายเป็นคนขับรถที่แย่ เมื่อพวกเขาเจอคนขับที่นิสัยแย่ก่อน หรือพูดง่ายๆ ก็คืออยากเอาคืนนั่นเอง

ดังนั้นถ้าหากคุณไม่อยากกลายเป็นปิศาจบนท้องถนนล่ะก็ โปรดอย่าให้การกระทำของคนอื่นมากระทบกับอารมณ์หรือพฤติกรรมของคุณ

youtube

 

ที่มา park


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply