หยิบกุญแจ แล้วพารถคันเก่ง ไปเก็บภาพสวยๆ ที่ “ถนนลอยฟ้า” จังหวัดน่านกันเถอะ!!

ในฤดูฝนแบบนี้ การออกไปสูดอากาศอันแสนสดชื่นของธรรมชาติ และได้สัมผัสกับละอองไอน้ำของป่าเขา คงจะช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

และถ้าหากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการขับรถ และอยากสัมผัสความสวยงามกับความชุ่มชื่นของฤดูฝนไปพร้อมๆ กันล่ะก็ วันนี้เรามีถนนสวยๆ จากจังหวัดน่านมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน!!

 

 

ภาพความสวยงามของถนนหมายเลข 1256 เส้นทางจากอำเภอปัว สู่อำเภอบ่อเกลือจังหวัดน่านที่เรานำมาให้ได้ชมกันนี้ เป็นผลงานจากทางเพจเที่ยวบ้านเพื่อน ซึ่งได้เผยให้เห็นความมหัศจรรย์ในมุมต่างๆ ของที่นี่

เส้นทางแห่งนี้รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ถนนลอยฟ้า ซึ่งตลอดเส้นทางกว่า 40 กิโลเมตร คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม รวมทั้งทัศนียภาพของหุบเขาที่สลับซับซ้อนกันไปมาด้วย

 

 

เดิมที่พื้นที่ป่ารอบๆ ถนนสายนี้คือพื้นที่ป่าที่ถูกรุกล้ำด้วยการทำไร่เลื่อนลอย แต่ในระยะหลังได้มีการฟื้นฟูธรรมชาติ และสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน จนป่าไม้เริ่มกลับมาเขียวขจีอีกครั้ง

การขับรถเที่ยวบนถนนสายนี้ในช่วงหน้าฝนถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แต่อย่างไรก็ตามผู้ขับขี่อาจต้องเพิ่มความระมัดระวังด้วย เนื่องจากสภาพถนนที่ลาดชัน และเส้นทางที่คดเคี้ยว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

 

ในวันที่มีฝนตกปรอยๆ และไอน้ำปกคลุมยอดดอย ทำให้ถนนสายนี้ดูสวยงามและเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสำหรับคนที่ชื่นชอบการเที่ยวแบบโรดทริป

 

และนี่คือภาพความสวยงามของถนนลอยฟ้า จากจังหวัดน่าน โดยฝีมือช่างภาพจากเพจเที่ยวบ้านเพื่อน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้…

.

.

.

.

 

เห็นแบบนี้แล้ว อยากพารถคันเก่งไปตรวจเช็กสภาพ แล้วพาออกไปตะลุยกันเลยใช่ไหมล่ะ

แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยกันด้วยนะ ฮ่าๆ

 

 

ที่มา เที่ยวบ้านเพื่อน


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply