Chicago Ducky Derby ประเพณีปล่อยเป็ดยางลงสู่แม่น้ำชิคาโกมากกว่า 60,000 ตัว

ทุกประเทศทั่วโลกมักจะมีประเพณีที่ทำสืบต่อกันมาหลายปี สิ่งที่เรียกว่าประเพณีก็มักจะถูกจัดตั้งขึ้นมาด้วยเหตุผลต่างๆ ซึ่งในบางทีอาจจะดูว่าแปลกในสายตาคนอื่น แต่ถ้าดูตามวัตถุประสงค์หลักของการจัดประเพณีแล้วก็อาจจะสมเหตุสมผลที่จัดขึ้นมาก็ได้

Chicago Ducky Derby เป็นประเพณีที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยชาวเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทุกๆ ปีจะมีการปล่อยเจ้าเป็ดยางตัวสีเหลืองลงสู่แม่น้ำชิคาโกจำนวนนับหมื่นๆ ตัว ในปี 2018 นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 แล้วที่มีการทำสืบต่อกันมา

 

เจ้าประเพณีนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อระดมทุน โดยจะมีการจัดจำหน่ายเป็ดยางตัวละ 5 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 166 บาท ผู้ที่ซื้อเป็ดก็จะได้เซ็นชื่อลงบนเป็ดยางตามจำนวนที่ซื้อ

 

ในปีนี้มีผู้ซื้อเป็ดยางไปจำนวนมากกว่า 60,000 ตัว และได้มีการปล่อยลงสู่แม่น้ำชิคาโกเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ที่เป็นเจ้าของเป็ดยางตัวที่เข้าเส้นชัยเป็นตัวแรกจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 2,500 เหรียญหรือประมาณ 83,200 บาท

 

รายได้ที่เหลือจากการจัดกิจกรรมทั้งหมดจะถูกนำไปสมทบทุนให้กับนักกีฬาเยาวชนเกือบ 20,000 คนทั่วรัฐอิลลินอยส์ เป็นอีกประเพณีที่จัดขึ้นมาโดยประชาชนเพื่อประชาชนที่แท้จริง

 

 

 

คลิปวิดีโอการปล่อยเป็ดยางลงสู่แม่น้ำชิคาโก

ที่มา abc7chicagoduckrace

Comments

Leave a Reply