“E-type Zero” สปอร์ตไฟฟ้าจากจากัวร์ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายจากยุค 60’s

ปัจจุบัน กระแสของพลังงานทดแทนนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น และมันก็กำลังสั่นสะเทือนไปทุกวงการไม่เว้นแต่วงการรถยนต์เองก็ตาม

กระแสที่ว่านั้นส่งผลให้เกิดการพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นรถพลังน้ำ หรือรถไฟฟ้านั่นเอง

และในวันนี้ เราก็มีรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งคันจากค่ายจากัวร์อย่างเจ้า E-type Zero ที่น่าสนใจ และอาจจะถูกใจคนรักความคลาสสิคมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน…

 

 

รถยนต์รุ่นใหม่จากทางจากัวร์ที่เรากำลังจะนำทุกคนไปทำความรู้จักนี้ เป็นโปรเจกต์ของทางบริษัทที่กำลังวางแผนพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบที่จะเริ่มต้นใน 2020 นี้

E-type Zero คือรถที่ทางจากัวร์ได้จับเอาโมเดล E-type สปอร์ตยอดฮิตจากยุค 1960 ‘s มาแปลงโฉมให้กลายเป็นรถไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนที่ผลิตไฟฟ้าได้ถึง 220 กิโลวัตต์ สามารถทำความเร็วจาก 0-100 ได้ภายใน 5.5 วินาที

 

 

ถึงแม้ว่าความเร็วนั้นอาจจะไม่ได้ดูแตกต่างจากรถไฟฟ้าของทางเทสล่า แต่บอกเลยว่าเอาใจสายคลาสสิคไปเต็มๆ

 

E-type Zero สปอร์ตเปิดประทุนที่ทางผู้ผลิตอ้างว่าสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 270 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จไฟ 6 ชั่วโมงด้วยกัน

รถสปอร์ตไฟฟ้าสุดคลาสสิคคันนี้ยังคงเป็นเพียงแค่คอนเซปต์คาร์เท่านั้น และยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาแต่อย่างใด Tim Hannig ผู้บริหารจากทางจากัวร์กล่าวว่า รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถคลาสสิคในอนาคต

 

 

ภายในของ E-type Zero ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิคและความทันสมัยได้อย่างลงตัว

.

 

ช่องสำหรับเสียบปลั๊กเพื่อเติมแบตเตอรี่

.

 

เครื่องยนต์ ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 220 กิโลวัตต์ และทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 5.5 วินาที

.

 

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้า E-Type Zero ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

 

ที่มา theverge


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply