เมื่อแม่มาร่วมกิจกรรมโรงเรียนไม่ได้ งานนี้คุณพ่อจึงต้องแปลงกายเป็นม่ายลูกสองไปร่วมงาน

เมื่อเข้าสู่เดือนสิงหาคมสำหรับประเทศไทยได้ถูกกำหนดเอาไว้ว่าเป็นเดือนแห่งวันแม่ ตามสถานที่ห้างร้าน หน่วยงานราชการต่างๆ ก็ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระชนมายุให้กับแม่ของแผ่นดินและเชิดชูแม่ผู้ให้กำเนิดทุกท่าน

ใกล้วันแม่ทีไร โรงเรียนต่างๆ ก็มักจะจัดกิจกรรมให้นักเรียนพาแม่ของตัวเองเยี่ยมโรงเรียนพร้อมกิจกรรมนำพวงมาลัยไหว้แม่ แต่ทว่าก็มีเด็กหลายคนที่ไม่ได้มีครอบครัวที่ครบสมบูรณ์เหมือนกับคนอื่น บางคนอาจจะไม่มีแม่ บางคนอาจจะอยู่กับปู่ย่าตายาย บางคนก็ไม่สามารถพาแม่มาร่วมงานได้เนื่องจากเหตุผลต่างๆ

ภาพต่อไปนี้เป็นภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า โอโซน อิ่มซัม ได้โพสต์รูปภาพของเขาในขณะที่ไปร่วมกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนของลูก โดยทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนพาแม่ไป แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้แม่ของน้องไม่สามารถมาได้ คุณพ่อก็เลยอาสามางานนี้ให้แทน

 

<"แม่ม่ายลูกสอง...ต้องทำได้ทุกอย่างค่ะ" คุณโอโซน อิ่มซัมได้กล่าวไว้

 

จะมีพ่อสักกี่คนที่ยอมแต่งตัวเป็นหญิงเพื่อมาร่วมกิจกรรมวันแม่ให้กับลูก ว่าแต่ชุดสวยนะคุณพ่อ ติดโบว์ด้วย น่ารักจริงๆ

 

ไหว้แม่สิลูก

 

ไม่รู้ว่าคุณพ่อหรือคุณลูกที่เขิน

 

เป็นเด็กดีน๊าหนู

 

โพสต์ของคุณโอโซน อิ่มซัม หลังจากที่ได้โพสต์ออกไปแค่ 4 ชั่วโมง กลับกลายเแ้นกระแสไวรัลที่ทำให้ผู้คนแชร์ต่อๆ กันอย่างรวดเร็วกว่า 10,000 ครั้ง แถมยังกระหน่ำคอมเมนต์ชื่นชมหัวใจคุณพ่อคนนี้ว่าเป็นสุดยอดคน สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก

ในอีกมุมหนึ่งก็ทำให้เกิดการกลับมาย้อนคิดว่า การที่โรงเรียนจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนพาพ่อหรือแม่มาที่โรงเรียนอาจจะทำให้เด็กนักเรียนที่ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจหรือไม่ที่ต้องกราบไหวเก้าอี้ว่างๆ ไม่เหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ คุณคิดอย่างไรกับประเด็นนี้

 

ที่มา โอโซน อิ่มซัม 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply