ยลโฉม TMC Dumont มอเตอร์ไซค์จากโลกอนาคต กับเครื่องยนต์ความแรง 300 แรงม้า!!

หากคุณเป็นชาวสองล้อ และชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ จะต้องชอบมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งคันนี้อย่างแน่นอน!!

 

เพราะมันคือมอเตอร์ไซค์ที่เอาเครื่องยนต์จาก ‘เครื่องบิน’ มาใส่นั่นเอง!!

 

ผลงานมอเตอร์ไซค์คันนี้ถูกพัฒนาและออกแบบโดยอดีตนักขับฟอร์มูลาวัน ส่วนเรื่องความเร็วของมอเตอร์ไซค์คันนี้ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ต่อให้เอารถสปอร์ตมาแข่งก็ยากที่จะชนะไหว

 

 

โปรเจกต์การสร้างมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวนี้เป็นความใฝ่ฝันของนาย Tarso Marques อดีตนักแข่งฟอร์มูลาวันมาตลอด 15 ปี และเขาทุ่มเทมามาโดยตลอด

จนในที่สุดก็สามารถสร้างรถมอเตอร์ไซค์แบบวินเทจชื่อว่า TMC Dumont ใช้เครื่องยนต์ Rolls-Royce Continental V6 ที่เป็นเครื่องยนต์ของเครื่องบิน มีความเร็วกว่า 300 แรงม้า!!

 

 

มีการใช้ล้อแบบ Hubless ทำให้เป็นดูเหมือนกับมอเตอร์ไซค์ที่มาจากโลกอนาคต ขนาด 36 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้ล้อมีความพิเศษมากกว่าปกติเพื่อทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งไปบนถนนได้ราวกับกำลังลอยอยู่เลยทีเดียว

 

 

“มันคือโปรเจกต์สุดพิเศษ ที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด 15 ปี และมันคงจะเป็นไปไม่ได้เลยหากผมไม่ได้รับการช่วยเหลือจากการช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยีจากทุกคนที่มีส่วนร่วม”

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะให้มันเป็นผลงานที่มาจากน้ำมือของชาวบราซิล โดยที่ไม่มีการช่วยเหลือของชาวต่างชาติ” Tarso กล่าว

 

 

“หลังจากที่เราได้เครื่องยนต์มาแล้ว ก็ต้องเปิดขึ้นมาแล้วทำมันใหม่ทั้งหมดเลย ตั้งแต่ระบบหล่อเย็น, ระบบหัวจ่ายน้ำมัน เพื่อปรับให้เข้ากันกับระบบการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ” เขากล่าวเสริม

 

 

ในตอนแรกใครๆ ต่างก็คิดว่ารถแบบนี้ไม่มีทางวิ่งได้หรอก แต่ตอนนี้ Tarso กลับรู้สึกสนุกกับความคิดเหล่านั้น เพราะเขาทำมันได้สำเร็จ!!

 

 

โครงของเจ้า TMC Dumont นั้นทำมาจากเหล็กกล้าผสม Chromium-Molybdenum เป็นโครงที่แข็งแรงเพื่อรองรับกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่นั่นเอง รวมไปถึงถังน้ำมันที่มีความจุ 8 ลิตร (สำรอง 2 ลิตร)

 

 

เจ้า TMC Dumont จะถูกนำไปขับโชว์ที่งาน Daytona Beach Bike ครั้งที่ 77 และถูกยกให้เป็นโปรเจกต์ที่ได้รับการจับตามองที่สุด หรือ ‘Best in Show’ เลยทีเดียว!!

 

.

 

จะว่าไปแล้วเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์จากโลกอนาคตเลยนะเนี่ย มันเจ๋งจริงๆ!!

 

ที่มา : dailymail, maxim

Comments

Leave a Reply