แนะนำ 5 ซีรีส์อิงจากเหตุการณ์จริง ดิบเถื่อนและเชือดเฉือน เหมาะสำหรับสายเรียล…!!

ต้องบอกเลยว่าในช่วงนี้มีภาพยนตร์ใหม่เข้าโรงเยอะมากๆ ทั้งจากฝั่งเอเชียและฝั่งตะวันตก รวมไปถึงหนังไทยใหม่ๆ ที่ทำให้ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ คึกคักเป็นพิเศษ!!

แต่หากพูดถึงในส่วนของซีรีส์ก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน หากใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน หรือในตอนนี้กำลังหมดช่วงรอยต่อจากซีรีส์ที่กำลังดูอยู่ Catdumb ก็อยากหยิบยกซีรีส์สายเรียล น่าติดตามทั้งเก่าและใหม่มาฝากกัน

 

 

ในครั้งนี้ก็จะเป็นในหมวดซีรีส์ที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในประวัติศาสตร์ ชีวประวัติของบุคคลในอดีต ด้วยสเน่ห์ของเรื่องราวจริงถูกหยิบยกมาอ้างอิงในความบันเทิง บอกได้เลยว่าน่าติดตามและห้ามพลาดด้วยประกาดใดๆ ทั้งปวง!!

 

Narcos

 

หนึ่งในซีรีส์ดังเปรี้ยงจาก Netflix ว่ากันด้วยเรื่องราวของเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ Pablo Escobar ที่เล่าผ่านมุมมองของเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ (DEA) ได้ทำการแฝงตัวเข้าไป ณ ใจกลางรังเสือ

เพื่อสืบสวนหาเบาะแสของกลุ่มค้ายาเสพติดโคลัมเบีย ที่เรืองอำนาจมากที่สุดแห่งยุค 90 อรรถรสทั้งเรื่องมีทั้งดิบและเถื่อน ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ซีซั่น ถูกใจสายเรียลแน่นอน

 

 

Homeland

 

สำหรับ Homeland นั้นอิงจากเรื่องจริงทางการเมืองของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่เล่นเรื่องการเมืองสงครามตัวแทนของโลกที่สหรัฐอเมริกาอยู่เบื้องหลัง จนกระทั่งเล่นเรื่องสงครามการเมืองภายในของสหรัฐอเมริกาเอง

 

 

แต่บอกได้เลยว่ามีลุ้นทุกซีซั่น เพราะว่าไอเดียและพล็อตที่ออกมานั้นจะไม่ซ้ำกันเลย หยิบจับการเมืองภายในประเทศอเมริกามาตีแผ่ได้อย่างถึงพริกถึงขิง การเฉือดเฉือนด้วยเล่ห์และเหลี่ยมอย่างมีชั้นเชิง จากมุมมองของตัวเอก Carrie Mathison เจ้าหน้าที่ CIA ผู้มีปัญหาทางจิตประสบกับโรคไบโพลาร์

ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 ซีซั่นด้วยกัน การันตีผลงานด้วยรางวัลลูกโลกทองคำ 5 สมัย กวาดรางวัลรายการอื่นๆ อีก 51 รางวัล ยังไม่รวมการถูกนำเสนอชื่อเข้าชิงอีก 166 รายการ

 

 

เด็กใหม่

 

หนึ่งในซีรีส์ไทยน่าติดตาม “เด็กใหม่” กับการตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นและสะท้อนปัญหาสังคม โดยอ้างอิงมาจาก 13 ข่าวสุดสะเทือนใจที่เคยเกิดขึ้นจริงในโรงเรียน เป็นการหยิบประเด็นผู้หญิงถูกกระทำและโดนเอาเปรียบในสังคม

จุดน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่ ‘ผู้หญิง’ เหยื่อผู้น่าสงสารจะแผ่ความน่ากลัวได้มากที่สุดเมื่อลุกขึ้นมาเอาคืน เรื่องราวต่างๆ จะถูกดำเนินเรื่องโดย ‘แนนโน๊ะ’ เด็กผู้หญิงวัยมัธยม และเป็นเด็กใหม่ที่จะย้ายโรงเรียนทุกตอน

 

 

และทุกครั้งที่ย้ายโรงเรียน จะหลุดเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆ ทั้งลึกลับและเหนือธรรมชาติ โดยซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอแบบจบในตอน

สำหรับสายกึ่งเรียล Mysterious-Fantasy ห้ามพลาดเชียวนะ เพราะจะยังไม่มีให้ดูออนไลน์จนกว่าซีรีส์จะจบ ออกอากาศครั้งแรก วันพุธที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 22.25 น. ทางช่อง GMM25 เท่านั้น!

 

 

Leaders

 

หากคุณกำลังท้อหรือหมดไฟ เลือกหยิบทีวี-มินิซีรีส์เรื่องนี้มาดู รับรองว่าคุณจะได้อะไรกลับไปบ้าง ไม่มากก็น้อย เพราะซีรีส์เรื่องนี้อ้างอิงมาจากชีวิตของ ‘คิอิชิโร โทะโยะดะ’ เจ้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ ‘โตโยต้า’ ที่เรารู้จักกันดี

ซีรีส์จะเล่าผ่านตัวละครสมมุติ ไอจิ ไซจิโร่ อันเป็นตัวแทนแห่งความสำเร็จของโตโยต้า จากจุดเริ่มต้นของบริษัทเครื่องทอผ้าที่ก้าวมาสู่วงการยานยนต์ การฝ่าฟันอุปสรรคแห่งความล้มเหลว ตั้งแต่ซื้อรถยุโรปมาแยกส่วนเพื่อเรียนรู้ส่วนประกอบและกลไก มาประยุกต์เป็นชิ้นส่วนรถยนต์ของตัวเอง

และกลวิธีของการเป็น ‘ผู้นำ’ ที่ดี การบริหารคนของโตโยต้า สามารถรวมพลังใจของคนในชาติมาร่วมสร้างรถยนต์ญี่ปุ่นสำเร็จได้อย่างไร ต้องบอกเลยว่าแฝงข้อคิดดีๆ เอาไว้เยอะมาก แนะนำให้ดูจริงๆ

 

Jang Ok-jung (จางอ๊กจอง)

 

ซีรีส์แห่งแดนกิมจิที่สร้างจากเรื่องจริงอ้างอิงจากบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ ความสนุกความน่าติดตามของเรื่องนี้อยู่ที่การหยิบเรื่องราวด้านมืดสุดอื้อฉาวที่ในวังหลวงสมัยยุคโชซอนมาตีแผ่

 

 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระสนม ‘จาง อ๊กจอง’ หญิงสาวที่เกิดในชนชั้นทาส แต่ได้กลายมาเป็นนางสนมของพระเจ้าซุกจง กษัตริย์ในยุคโชซอน (รับบทโดย คิมแตฮี)

พระสนมจางอ๊กจอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนางสนมที่พระสวามีรักมากที่สุด แต่เพราะนางมีส่วนรู้เห็นกับใส่ร้าย ทำคุณไสยใส่พระราชินีอินฮยอน พระนางจึงถูกสั่งประหารชีวิต โดยการประทานยาพิษ

 

เอ้าาาา ใครที่ยังพลาดไม่ได้ดูเรื่องไหน อย่ารอช้า รีบไปหามาดูกันบัดเดี๋ยวนี้!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์

Comments

Leave a Reply