พ่อในคลิปถูกตำรวจจับคาโรงเรียน ลั่นตะโกนร้องหาลูก ออกชี้แจงก่อนจะเข้าใจผิดกัน…

เมื่อช่วงใกล้เวลาเที่ยงของเมื่อวาน 7 สิงหาคม ทางเฟสบุ๊กของคุณ Arocha Reampong ได้ทำการไลฟ์ถ่ายทอดสดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมจับคุณพ่อรายหนึ่ง โดยที่ไม่ได้ทำการลงรายละเอียดใดๆ จนมีคนเข้าไปชมมากถึง 350,000 ครั้ง

 

วิดีโอไลฟ์ถ่ายทอดสด เจ้าหน้าที่ตำรวจรุมจับกุมคุณพ่อ ตะโกนร้องหาลูก ‘จะเอาลูกผมไปทำไม’

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เพจต่างๆ และตามความคิดเห็นของชาวเน็ต ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

รวมไปถึงการรายงานให้ข้อมูลที่สับสน เนื่องจากมีผู้คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่…

 

 

รายงานจากเพจ ข่าวช่อง 8 ฝั่งภรรยาแจ้งจับฝั่งสามี ข้อหาค้ายาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน แต่ประเด็นจริงๆ คือเรื่องสิทธิ์เลี้ยงดูลูก…

 

รายงานจากเพจต่างๆ ที่แชร์คลิปเหตุการณ์นี้ออกไป จะบอกว่าเป็นเรื่องของพ่อเลี้ยงเดี่ยว พาลูกหนีฝั่งแม่ ย้ายหลายโรงเรียน ฝั่งแม่มีอิทธิพลเป็นลูกของผู้มีอำนาจ จึงเกิดเป็นเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่หลายนายเข้าล้อมจับ

 

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไปแล้ว ท่ามกลางความสับสน เพจ Red Skull Airline ได้ทำการแคปภาพความคิดเห็นจากผู้ที่เป็นพ่อในคลิป อธิบายชี้แจงแบ่งออกเป็นสองประเด็น

 

 

ข้อความจาก Mark Tara…

“ผมเป็นคนที่อยู่ในคลิปนะครับ ขออนุญาต ชี้แจงนิดนึงนะครับ

1. พ่อเค้า (ฝั่งแม่) ไม่ใช่ตํารวจครับ

2. ที่ต้องย้ายโรงเรียนเพราะว่าโรงเรียนเก่าอยู่ไกลบ้านด้วย ที่โรงเรียนเก่าทุกวันที่ไปส่งลูกตั้งแต่เช้าจนเลิกเรียน ผมนั่งเฝ้าลูกที่โรงเรียนตลอดทั้งวันทุกวันครับ

ที่ต้องนั่งเฝ้าเพราะว่าเค้า(แม่)เคยทําแบบนี้มาหลายครั้งแล้วครับ และทําที่โรงเรียนเก่าด้วย ไปโกหกคุณครูว่าไม่ได้เจอลูก 2 ปี จนมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

แล้วผมจึงย้ายมาเรียนที่โรงเรียนใกล้บ้านครับ ไม่ใช่พาหนีแม่เค้านะครับ และเรื่องก็ยังอยู่ ในทั้งศาลฎีกาซึ่งเป็นศาลสุดท้าย

ถ้าผมแพ้ เค้าก็จะได้สิทธิ์ปกครองลูกไปโดยชอบธรรมอยู่แล้วครับ แต่ที่ทําแบบนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ผมก็ชี้แจงได้ในส่วนนี้ก่อนนะครับ

ขอบคุณเจ้าของเพจด้วยนะครับที่ช่วยแชร์เรื่องนี้ ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ถ้าลงรายละเอียดได้มากกว่านี้เมื่อไหร่ ผมจะมาชี้แจงให้อีกรอบนึงนะครับ *หมายศาลที่เอามา ก็เป็นของศาลชั้นต้น ตอนนี้เป็นของชั้นฎีกาครับ ยังไม่มีคํา ตัดสินครับ”

 

ยังไม่มีความคืบหน้าหรือการชี้แจงจากฝั่งแม่แต่อย่างใด…

 

ที่มา: @AnupongJutarat, @redskullairline

Comments

Leave a Reply