10 วัฒนธรรมเกี่ยวกับเรื่องของ “เซ็กส์” จากทั่วทุกมุมโลก อ่านแล้วต้องมีอึ้ง ทึ่ง เสียววว

วัฒนธรรมความเชื่อในแต่ละท้องที่จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งเรื่องของการกิน การใช้ชีวิตโดยรวม หรือแม้แต่เรื่อง “เพศ”

บทความนี้จึงเป็นการรวบรวมเอาวัฒนธรรมในเรื่องเซ็กส์ จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นอาจเป็นสิ่งที่เราไม่เคยรู้กันมาก่อน แถมมันยังเป็นอะไรที่แปลกมากๆ จนอาจไม่เคยคาดคิดว่ามีอะไรแบบนี้อยู่บนโลกของเราด้วย?!

 

1. The Sambians – การดื่มอสุจิของผู้สูงอายุ (ประเทศปาปัวนิวกินี)

พวกเขาเชื่อว่าน้ำอสุจิของผู้สูงอายุในชนเผ่าเป็นสิ่งที่ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของร่างกาย รวมถึงความเชื่อแปลกๆ อีกหลายอย่าง เช่น ผู้ชายต้องเลือดมีเลือดกำเดาไหลในตอนที่ภรรยามีประจำเดือน เป็นต้น

 

2. The Mardudjara – การเฉือนอวัยวะเพศชาย เพื่อให้เป็นชายที่แท้จริง (ประเทศออสเตรเลีย)

เมื่อโตขึ้น เด็กผู้ชายจะถูกตัดหนังหุ้มปลายให้กินก่อนเป็นอย่างแรก พอแผลหายดีแล้วพวกเขาก็จะถูกเฉือนบริเวณด้านล่างของอวัยวะเพศ

คนใกล้ชิดจะใช้มีดผ่าไปเป็นแนวยาวจนอาจถึงบริเวณถุงอัณฑะ โดยจะปล่อยให้เลือดไหลลงไปในกองไฟเหมือนเป็นการชำระล้างตามความเชื่อ ทำให้หลังจากนั้นพวกเขาต้องฉี่ผ่านทางรอยแผลด้านล่าง แทนท่อปัสสาวะตามปกติ

 

3. The Trobrianders – เริ่มมีเพศสัมพันธ์กันตั้งแต่อายุ 6 ขวบ (ประเทศปาปัวนิวกินี)

ผู้หญิงในชนเผ่ามีความต้องการทางเพศมากพอๆ กับผู้ชาย โดยจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์กันตั้งแต่ตอนที่หญิงสาวอายุราวๆ 6-8 ขวบ ส่วนฝ่ายชายเฉลี่ยอยู่ที่ 10-12 ขวบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ

แต่แม้จะมีอะไรกันได้อย่างอิสระ ทว่าเผ่านี้ก็มีข้อห้ามสำคัญอยู่ 1 ข้อคือ คู่รักห้ามไปกินข้าวด้วยกันจนกว่าจะได้แต่งงานกัน

 

4. The Wodaabee – ผู้ชายสามารถแย่งภรรยาของคนอื่นได้ (ประเทศไนเจอร์)

ทุกคนในชนเผ่าจะถูกจับคู่ให้แต่งงานกันตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังเป็นทารก โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกพี่ลูกน้องกันเอง แต่ว่าในทุกปีจะมีเทศกาลชื่อว่า Gerewol Festival ซึ่งชายหนุ่มจะแต่งหน้า โชว์การเต้นแย่งภรรยาของคนอื่นได้

หากเห็นพ้องต้องกันก็จะได้ภรรยาคนใหม่มาแทนที่ แต่หากอีกฝ่ายไม่ยอมรับหรือผู้ชายไม่อยากแยกจากภรรยาของตัวเอง ทุกอย่างก็จะยังคงเหมือนเดิม

 

ตัวอย่างเทศกาล Garewol Festival

 

5. ฟาโรห์ในยุคอียิปต์โบราณ – ผู้ที่เป็นฟาโรห์ต้องทำการช่วยตัวเองลงในน้ำ (ประเทศอียิปต์)

ตามประวัติศาสตร์อันเก่าแก่กล่าวไว้ว่า จากความเชื่อเรื่องเทพผู้สร้าง Atum ฟาโรห์ชาวอียิปต์ในอดีตอันเก่าแก่จำเป็นต้องช่วยตัวเอง ปล่อยน้ำเชื้อลงไปในแม่น้ำไนล์ เพื่อความอุดมสมบูรณ์

 

6. กรีกโบราณ – ผู้ชายรักร่วมเพศคือเรื่องที่ทุกคนยอมรับได้โดยแท้จริง (ประเทศกรีซ)

เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปที่ผู้ชายจะมีอะไรกันในยุคนั้น เรียกว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนยอมรับได้อย่างเปิดเผยจริงๆ นอกจากนั้นยังมีวัฒนธรรมของผู้ชายที่แก่กว่าสามารถมีความรักกับเด็กชายได้

ในกรณีนั้นคือ เด็กชายจะต้องอายุมากกว่า 12 ปีและหนวดเครายังไม่ขึ้นเต็มที่ โดยผู้ชายอีกคนที่มีอายุมากกว่าจะคอยมอบความรัก ปกป้อง และมีอะไรกัน

 

7. ประเทศอิหร่าน – สามารถจ่ายเงินเพื่อการแต่งงานชั่วคราวได้

ชาวมุสลิมมีความเคร่งครัดในเรื่องเพศ หากอยากมีอะไรกับอีกฝ่ายจะต้องแต่งงานกันจริงๆ เสียก่อน นั่นจึงเป็นที่มาของการ “แต่งงานชั่วคราว” เพียงแค่จ่ายเงินก็จะได้มีงานแต่งเล็กๆ ก่อนที่จะเข้าเรือนหอไปมีอะไรกับคนที่เรารัก

 

8. บนเกาะ Mangaia – หญิงสาวจะมีอะไรกับเด็กชาย

บนเกาะแห่งนี้ เด็กชายอายุราวๆ 13 ปีจะได้มีอะไรกับผู้หญิงที่แก่กว่า เหมือนกับให้พวกเธอได้สอนวิธีการร่วมรักให้กับพวกเขา โตขึ้นไปจะได้ปรนเปรอหญิงสาวในเรื่องเพศได้อย่างเต็มที่

 

9. The Kreung – มีกระท่อมเล็กๆ ไว้ให้สาววัยรุ่นได้มีอะไรกับผู้ชายหลายๆ คน (ประเทศกัมพูชา)

ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านของชนเผ่านี้จะสร้างกระท่อมให้สาววัยรุ่นได้มีอะไรกับผู้ชายมากหน้าหลายตา จนกว่าเธอจะเจอคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันกับคนคนนั้น

 

10. พื้นที่ชนบทในประเทศออสเตรีย – ผู้หญิงเหน็บแอปเปิลไว้ใต้รักแร้ แล้วให้ผู้ชายกิน

หญิงสาวจะเหน็บแอปเปิลเอาไว้ใต้รักแร้ของตัวเอง จากนั้นก็จะทำการเต้นตามประเพณี เสร็จสิ้นแล้วจึงค่อยนำเอาแอปเปิลไปป้อนให้กับชายหนุ่มที่ตัวเองสนใจ

 

ที่มา: scoopwhoop , elitedaily , oddee

Comments

Leave a Reply