“อธิบการบดี” สจล. เปิดตัวต้อนรับเฟรชชี่ ด้วยลีลา “การแรป” พร้อมวาดลวดลายออนเดอะฟลอร์

ปัจจุบัน การแรปเริ่มได้รับความนิยมออกไปอย่างกว้างขวางในบ้านเรา เราอาจได้เห็นการแข่งขันหรือเพลงแนวนี้ออกมาอยู่เรื่อยๆ

แต่เชื่อว่าการแสดงที่เพื่อนๆ จะได้เห็นต่อไปนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่มีใครเคยคาดคิดกันมาก่อน เมื่อระดับ อธิการบดี ปลุกความเป็นแรปเปอร์ โชว์ลีลาลวดลายออนเดอะฟลอร์ ต้อนรับเหล่าเด็กปี 1 เฟรชชี่ทุกคน

 

นั่นคือ “อธิการบดี” ของสถาบันไง จำไม่ได้หรอ?!

 

นี่คือวิดีโอการแสดงสดของ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (อาจารย์เอ้) อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และคณะผู้บริหาร

พวกเขาจัดทำโชว์นี้ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติต้อนรับเหล่าเฟรชชี่หน้าใหม่ในปี 2018 เข้าสู่รั้ว สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อย่างเป็นทางการ ในกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่

 

 

บอกเลยว่างานที่ซุ่มซ้อมมาครั้งนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพราะทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็กใหม่หรือแม้แต่คณาจารย์ด้วยกันเอง ต่างก็ฮือฮาและสนุกสนานไปกับจังหวะเพลง และความสนุกสนานของอาจารย์เอ้ด้วยกันทั้งนั้น

โดยเนื้อหาของเพลงมีไว้สำหรับให้ขวัญกำลังใจแก่เหล่าเด็กใหม่ทุกคน หลังจากต้องผ่านการสอบเข้ามา และหวังว่าพวกเขาจะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อไปในรั้วสถาบันแห่งนี้ได้ด้วยดี

 

คลิปการแสดงสดที่เกิดขึ้น โดยอธิการบดี

 

ผู้ที่ช่วยแต่งในเรื่องของคำร้องและควบคุมการซ้อมก็คือแรปเปอร์ชื่อดังในบ้านเรา นิลโลหิต (Nil-LhoHitz) ซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะอุตสาหกรรมการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

นี่แหละนะ ที่เขาบอกว่า อาจารย์เอ้ อธิการยุคใหม่

มันต้องมีอะไรปังๆ แบบนี้มาโชว์กันสักหน่อย

 

ที่มา: KMITL: ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2018


by

Tags:

Comments

Leave a Reply