#ทะเลรีวิว โกงพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี หลายปีเงียบหาย โผล่อีกทีเป็นเฟรชชี่โดนตามทวงหนี้!?

โดยปกติฤดูใหม่แห่งการเปิดภาคการศึกษาตามมหาวิทยาลัย มักจะมีการถ่ายรูปนักศึกษาปี 1 ที่เข้ามาใหม่ในคณะ ให้ได้กรี๊ดกร๊าด ว่าใครเป็นใคร ชื่ออะไรเรียนอยู่ในภาควิชาไหนบ้าง…

เท่าที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องปกติตามประสา พี่ปีแก่ที่แอบส่องน้องดูความน่ารักน่าเอ็นดูอะไรก็ว่าไป แต่สำหรับกรณีที่เพิ่งจะเกิดขึ้นกับภาพนักศึกษาชั้นปี 1 ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ เฉพาะเจาะจงเพียงคนเดียวจากทั้งอัลบั้มรูปเฟรชชี่ กลายเป็นการโดนตามรุมทวงนี้และพูดถึงพฤติกรรมที่ผ่านมาว่า ‘โกง’ เงินค่าพรีออเดอร์สินค้าร่วมหลายแสนบาท!!

 

ภาพต้นเหตุที่มีการคอมเม้นท์ตามทวงหนี้เกิดขึ้น!?

 

ต้นเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจาก #ทะเลรีวิว เป็นร้านรับพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศเกาหลี จำพวกสินค้าศิลปินเกาหลี หรือสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่มีขายแต่ในเกาหลี ผ่านชื่อร้านพรีออเดอร์ ทะเลรีวิว และ pimjai_review

 

.

.

 

ที่ผ่านมานั้นมีลูกค้าได้ทำการติดต่อโอนเงินไปให้หลายคน และหลายรายก็ประสบกับปัญหาที่ว่า ‘ส่งเลขติดตามพัสดุปลอม’ ‘ไม่ได้ของ’ และ ‘ไม่ได้เงินคืน’ มีตั้งแต่หลักร้อยยันไปถึงหลักหมื่นบาท อีกทั้งไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้นจากเจ้าตัว และเคยเกิดเรื่องมาแล้วหลายปี ไม่ใช่แค่เพียงหนึ่งหรือสองเดือน…

 

.

.

.

 

 

งานนี้ผู้เสียหายต่างรวมตัวกันใช้ #ทะเลรีวิว เพื่อรวบรวมพฤติกรรมฉ้อโกงของบุคคลรายนี้ จนกระทั่งมาสาวไส้ถึงภาพที่โพสต์จากสโมสรนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

 

.

 

โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้ติดตามไปถึงบ้านของเจ้าตัว พบว่าอยู่จริง มีตัวตนจริง เคยเคลียร์ประเด็นว่าจะคืนไปหนึ่งรอบแล้ว แต่ก็กลับเงียบหายไป จนมาพบว่ามีชีวิตปกติสุขดีจนเข้าสามารถเข้าเรียนในสถาบันดังกล่าว และยังไม่ลืมกับสิ่งที่เจ้าตัวเคยทำจนต้องตามมา…

 

via #ทะเลรีวิว #pimjai_review

เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply