5 ศิลปิน ดาราหรือเซเลบริตี้คนดังที่รวยทั้งเงินและน้ำใจ มอบของต่างๆ ให้กับการกุศลมากมาย

ศิลปิน ดาราหรือเซเลบริตี้คนดังต่างๆ เป็นรู้กันอยู่ว่าแต่ละคนนั้นรายได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งดาราคนดังแต่ละคนก็มีวิธีการใช้เงินแตกต่างกัน บางคนใช้ไปกับสินค้าหรูหราฟุ่มเฟือย บางคนก็รู้จักนำเงินนั้นไปลงทุนต่อยอด หรือบางคนก็ตอบแทนสังคมโดยการนำมันไปบริจาคหรือตั้งเป็นทำการกุศลต่างๆ นานาแทน

วันนี้เราจึงจะมานำเสนอ 5 เซเลบริตี้ ดาราและคนดังต่างๆ ที่มอบเม็ดเงินที่พวกเขาได้รับมากลับคืนสู่สังคม จะมีใครกันบ้างนั้นเราไปชมกันครับ

 

1. Miley Cyrus

ใครจะไปคาดคิดว่านักร้องสาวลุคเปรี้ยวและแซ่บสุดๆ อย่าง Miley Cyrus นี้จะก่อตั้งองค์การไม่แสดงหาผลกำไรชื่อว่า Happy Hippie ซึ่งในปี 2014 ถึง 2016 ที่ผ่านมา เธอได้บริจาคอาหารกว่า 40,000 มื้อ ขนมขบเคี้ยว 20,000 ชิ้นและชุดชั้นในกับถุงเท้าอีก 40,000 ชิ้นให้กับเด็กไร้บ้าน + LGBT

 

2. Bill Gates

เรื่องนี้เราน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเจ้าพ่อวงการเทคโนโลยีอย่าง Bill Gates นั้นนอกจะรวยทรัพย์สินแล้วยังรวยน้ำใจอีกด้วย เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิ Bill & Melinda Gates เพื่อทำสังคมที่คนมีสุขภาพดี เศรษฐกิจเจริญและการศึกษารุ่งเรือง ในช่วงชีวิตนี้เขาบริจาคเงินและสิ่งของรวมๆ แล้วมูลค่ามากกว่า 1.6 ล้านล้านบาทเสียอีก

 

3. LeBron James

LeBron James หรือนักบาสหมายเลข 1 ของโลกในขณะนี้ เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิ  The LeBron James Family มูลนิธิที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ใน Akron บ้านเกิดของตัวเอง

และไม่กี่วันมานี้เขาก็เพิ่งเปิดโรงเรียน I Promise โรงเรียนที่จะช่วยออกค่าใช้จ่ายและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่เข้ามาเรียนทุกคน

 

4. J.K. Rowling

ด้วยผลงานนิยายเวทมนตร์ที่เธอเขียนอย่าง Harry Potter ทำให้รายได้ของเธอพุ่งทะยานขึ้นสู่พันล้านบาทอย่างรวดเร็ว แต่เธอก็ยังไม่ลืมทำเพื่อสังคม มูลค่าเงินที่เธอบริจาคให้การกุศลมากถึง 5,000 ล้านบาท แถมเธอได้ตั้งองค์การไม่แสวงหาผลกำไร Lumos ที่เน้นให้ความช่วยเหลือเด็กกำพร้าทั่วโลกอีกด้วย

 

5. Harry Styles

อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์สุดโด่งดัง One Direction เขาประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องเดี่ยวอย่างรวดเร็ว หน้าตาก็หล่อเหลาแถมยังใจบุญอีกด้วย โดยที่กำไรจากการขายตั๋วและของที่ระลึกจากคอนเสิร์ตของเขาจะทำการมอบให้แก่การกุศลกว่า 60 องค์กร

 

พวกเขาเหล่านี้ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของการคืนกำไรให้แก่สังคมมากๆ สุดยอดไปเลยครับ!!

 

ที่มา ThisisinsiderThe LeBron James FamilyBill & Melinda GatesHappy HippieLumos

Comments

Leave a Reply