ดาราสาวเผย 10 ประโยคที่ “ผู้ชายไม่ควรพูดตอนจีบสาว” เพราะมันจะดูแย่ เชื่อถือไม่ได้

แน่นอนว่ายุคนี้เวลาหนุ่มๆ จะเข้าไปจีบหญิง พวกเขาคงไม่ได้ใช้วิธีการเอาหินทุบหัวลากเข้าถ้ำเหมือนดั่งยุคดึกดำบรรพ์ แต่หลักๆ นั้นมันจะต้องเริ่มจากการพูดคุยกันเสียก่อน

แต่หนุ่มๆ หลายคน (รวมถึง #เหมียวตะปู) อาจติดปัญหากับการที่จะเริ่มคุยกับใครสักคน ซึ่งหากคุณคือหนึ่งในนั้น เราเชื่อว่าคำแนะนำจากดาราสาวชาวอังกฤษ Brooke Burfitt จะสามารถช่วยคุณได้

 

 

เธอได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประโยคพูดคุยของหนุ่มๆ ทั้งหลายที่เธอเคยเจอมา โดยเธอบอกว่ามันเป็นคำพูดที่ไม่ควรพูดออกมามากที่สุด โดยเฉพาะในเวลาที่กำลังเริ่มเข้ามาจีบ หรือเริ่มคบหากันแรกๆ

นั่นมันเป็นเพราะว่าคำพูดเหล่านี้อาจทำให้สาวๆ มองคุณแย่ ดูเจ้าชู้ หรือดูเป็นคนขี้โม้ขี้โกหก มากกว่าจะมองว่าคุณดูดีน่าสนใจน่ะสิ แล้วมันมีประโยคอะไรที่เราคุ้นๆ กันอยู่บ้าง ลองไปชมกันเลย

 

1. “แฟนคนล่าสุดของผมเป็นถึงนางแบบเลยนะ”

Brooke มองว่าประโยคแบบนี้ไม่น่าเอามาพูดกับคนที่เพิ่งเริ่มคุยกันหรอก อย่างนั้นมันยิ่งทำให้เธอและสาวๆ เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย มองว่าเป็นเพียงคำโอ้อวดที่ดูเหมือนอยากปิดบังอะไรบางอย่าง

(แต่บางทีคนที่พูดออกมาในทิศทางตรงกันข้ามกับประโยคนี้ ก็อาจจะดูน่ากลัวกว่าก็ได้นะ)

 

 

2. “ผมนอนกับผู้หญิงมาเยอะแล้ว”

ไม่ต้องมาบอกหรอกว่าคุณมีประสบการณ์เรื่องบนเตียงมาอย่างโชกโชนมากแค่ไหน เพราะสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการคือการที่พวกเธอได้เป็นคนพิเศษเพียง 1 เดียวในใจคุณต่างหาก

และการที่ได้ไปเจอกับผู้ชายซึ่งดูแล้วอาจจะเที่ยวไปทั่ว มั่วไปหมดแบบนั้น มันก็คงรู้สึกไม่ดีสักเท่าไหร่

 

3. “ผมยังโสดอยู่นะ”

ทั้งชายและหญิง บางครั้งมักจะบอกออกมาโต้งๆ ว่าตัวเองยังโสดอยู่ ซึ่งความเป็นจริงในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักมองว่ามันเป็นคำโกหกเท่านั้นแหละ จนกว่าที่คุณจะพิสูจน์ได้ว่าตัวเองโสดจริงๆ

(อาจเป็นการพาไปเจอพ่อแม่ เพื่อนฝูง ขึ้นสเตตัส โน่นนี่นั่นก็ว่ากันไป)

 

4. “ผมแค่ออกไปดื่มขวดเดียว เดี๋ยวก็กลับ”

เหมือนตอนที่เรากำลังจีบใครสักคน แล้วต้องออกไปดื่มกับเพื่อน เลยบอกกับเธอว่า “ผมออกไปดื่มขวดเดียว เดี๋ยวกลับมาคุยด้วยต่อนะ” คือเอาจริงๆ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลย ดูยังไงก็เหมือนคำโกหกจริงๆ

เมื่อเป็นอย่างนั้น สาวๆ ก็จะมองว่าคุณไม่จริงใจกับเธอ หรือไม่งั้นเธอก็อาจกังวลเกี่ยวกับเรื่องของคุณจนเซ็งไปเลย

 

 

5. “ผมไม่เคยร้องไห้ ผมไม่ใช่คนอารมณ์อ่อนไหว”

หนุ่มๆ ก็เป็นคนเหมือนกัน มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะแข็งแกร่งได้ตลอดเวลาจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังความอ่อนไหวของตัวเอง มันไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดี เพราะสาวๆ ก็คงไม่อยากคบกับผู้ชายเย็นชาหรอก

 

6. “ผมให้เกียรติและเคารพผู้หญิงที่นอนกับผมในเดตแรก”

ดูเป็นคำพูดของหนุ่มๆ ที่อยากลองเสี่ยงดูเพื่อจะโชคดีตั้งแต่เดตแรก แต่สาวๆ มองว่าผู้ชายไม่ได้คิดอย่างนั้นจริงๆ หรอก เพราะลองคิดดูว่าถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เธอยอมนอนด้วยในวันแรก คุณไม่คิดว่าเธอยอมให้คนอื่นมาบ้างเลยหรือ

เพราะฉะนั้นการที่คุณมาบอกว่าให้เกียรติและเคารพผู้หญิงที่ทำอย่างนั้น จึงเหมือนกับว่าคุณแค่อยากมีอะไรกับผู้หญิงที่คุยด้วยอยู่ตอนนี้เท่านั้นเอง

 

7. “ผมเป็นคนตรงไปตรงมา เห็นเป็นไง ผมก็เป็นงั้นแหละ”

Brooke มองว่าไม่มีใครที่จะตรงไปตรงมาในทุกเรื่องจริงๆ เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย นั่นจึงเป็นคำลวงของหนุ่มๆ ที่อยากให้ถูกมองว่าเป็นคนเรียบง่าย ตรงข้ามกับสาวๆ ที่มีความซับซ้อน

(ที่จริงแล้ว ผู้ชายเองก็มีหลายๆ อย่างที่เก็บซ่อนเอาไว้อยู่เหมือนกันน่ะแหละ ยอมรับซะเถอะน่า)

 

 

8. “ผมสนิทกับคนในครอบครัวมาก”

ผู้ชายที่พูดอย่างนั้น เธอมองว่าเขาเพียงต้องการให้ตัวเองดูเป็นคนที่รักครอบครัว มีความซื่อสัตย์เข้ากันได้กับคนใกล้ชิด ดูอบอุ่น แต่สุดท้ายพอสาวๆ ได้ไปเจอกับพ่อแม่ของพวกเขาจริงๆ มันอาจตรงกันข้ามกับที่พูดเลย

 

9. “ผมแค่อยากจะกอดคุณ”

แน่ใจนะว่าอยากแค่กอดจริงๆ ? สำหรับดาราสาวคนนี้เธอมองว่ามันเป็นอะไรที่พูดได้ยาก ยิ่งถ้าหนุ่มๆ พูดออกมาเอง โดยไม่ได้ปล่อยให้บรรยากาศมันพาไป อยากจะกอดให้ได้ อย่างนั้นยิ่งดูน่ากลัว

 

10. “คุณเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก”

คำพูดไม่สำคัญเท่ากับการกระทำ แม้ว่าสาวๆ ที่ได้ยินคำนี้ก็รู้ว่าตัวเองไม่ได้สวยที่สุด แต่ถ้าผู้ชายทำพฤติกรรมที่แสดงออกไปในทิศทางนั้น ทำให้พวกเธอรู้ว่าตัวเองเป็นคนสำคัญที่สุดเพียงหนึ่งเดียวของคุณ แค่นั้นมันก็จะไม่ใช่การโกหกอีกต่อไป

 

 

ที่มา: fhm

Comments

Leave a Reply