โมเมนต์ประทับใจ!! ภาพหนูน้อยขาพิการเข้าเส้นชัยในการแข่งวิ่ง 5 กม. ท่ามกลางเสียงเชียร์

โลกใบนี้มีมนุษย์อาศัยอยู่หลากหลายล้านคน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่มนุษย์ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วมีร่างกายที่ปกติทั่วไป บางคนก็เกิดมาแล้วมีความผิดปกติแขน ขาพิกลพิการแต่กำเนิด

แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่พวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการศึกษาหรือจะเป็นการแข่งขันกีฬาต่างๆ เช่นกัน

เหมือนอย่างกับ Aynslie หนูน้อยวัย 7 ขวบที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกาย ทำให้เธอมีขาที่สั้นกว่าคนทั่วไปและต้องใช้เครื่องพยุงอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่คอยฉุดรั้งเธอ เมื่อเธอตัดสินใจที่จะเข้าร่วมวิ่ง 5 กิโลเมตรและสามารถเข้าเส้นชัยได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างถล่มทลาย

 

วินาทีที่ Aynslie เข้าเส้นชัยสำเร็จ

 

Aynslie เกิดมาพร้อมกับโรคประจำตัวที่เรียกว่า Fibular Hemimelia โรคที่ทำให้ขาข้างขวาของเธอผิดปกติ เนื่องจากเกิดมาแล้วมีกระดูกขาไม่ครบเหมือนคนทั่วไป ทำให้ขาขวาของเธอมีขนาดที่เล็กและสั้นกว่าคนปกติ จนทำให้เธอต้องใส่เครื่องพยุงน้ำหนัก 2.7 กิโลกรัมอยู่ตลอดเวลา

แม้ว่าด้วยสภาพร่างรายที่พิการแต่กำเนิด แต่หนูน้อยก็ไม่ได้ย่อท้อต่อสิ่งที่เธอรักนั่นคือการเล่นกีฬา เธอตัดสินใจลงวิ่งแข่งระยะ 5 กิโลเมตรและก็สามารถเข้าเส้นชัยได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมที่มาดูงานอย่างล้นหลาม

Heathyr คุณแม่ของหนูน้อยได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความรู้สึกตอนที่ลูกสาวเข้าเส้นชัยว่า “ในตอนที่ Aynslie เข้าเส้นชัยท่ามกลางเสียงเชียร์ ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเธออย่างสุดซึ้ง ก็เหมือนกับที่พ่อแม่ทุกคนเป็น

เธอทำให้ฉันรู้สึกทึ่งอยู่เสมอ ด้วยพลัง ความมุ่งมั่นและความสุขของเธอที่จะช่วยส่งเสริมเด็กต่างๆ ที่มีร่างกายพิการให้พวกเขาสามารถผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากไปได้”

 

 

Aynslie ไม่ใช่เพียงแค่สามารถแข่งวิ่งระยะ 5 กิโลเมตรได้เท่านั้นนะ เพราะจริงๆ แล้วหนูน้อยคนนี้เป็นนักกีฬาตัวยงเลยล่ะ เล่นได้ตั้งแต่เบสบอล ว่ายน้ำหรือฮอกกี้ได้อย่างมีความสุขสุดๆ

แถมคุณแม่ของเธอยังบอกต่ออีกว่าขนาดกีฬาที่ใช้ความคล่องตัวอย่างเทควันโดเธอก็เล่นได้ โดยที่ได้ระดับเทควันโดสายเหลืองเลยทีเดียว

 

หนูน่ะสุดยอดเลย!! Aynslie

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply