ให้ตายเถอะ!! นี่มันคือสถานที่เก็บตัว นักกีฬา eSport จริงๆ หรือนี่!? นึกว่าฉากในหนังไซไฟ

กระแสของการแข่งขันเกม หรือที่เราได้ยินกันจนชินหูว่า eSport นั้นดูเหมือนว่าจะร้อนแรงขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว และอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า ที่ประเทศจีนนั้นกระแสที่ว่านี้ก็รุนแรงไม่แพ้ที่อื่นเลย

และ Oh My God ยอดทีมจากแดนมังกร ที่ขึ้นชื่อในการแข่งขันเกม League of Legends (LOL) และ PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมแนวหน้าของวงการนี้เลยก็ว่าได้

 

 

การก้าวมาเป็นทีม eSport ชั้นนำของประเทศจีน หลังจากที่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2012 และใช้เวลาเพียงแค่ 6 ปี ก็สามารถคว้าความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็น Top 4 ของโลกในเกม LOL หรือล่าสุดที่เพิ่งคว้าแชมป์ PGI 2018 PUBG Global Invitational first-person tournament มาหมาดๆ

และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้มีการเผยโฉมที่เก็บตัวนักกีฬาของพวกเขา ซึ่งได้เปิดใช้เมื่อราวๆ เดือนมีนาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งบอกเลยว่า ใครที่คิดว่าการเล่นเกมเป็นเรื่องไร้สาระนั้น อาจจะต้องมานั่งคิดกันใหม่แล้ว!!

 

 

ที่เก็บตัวสุดหรูนี้ตั้งอยู่ในนครเซียงไฮ้ ถูกออกแบบโดยบริษัท GuTeng ซึ่งได้ทำการเนรมิตพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ให้กลายเป็นเหมือนกับสถานที่ของหน่วยงานวิทยาศาสตร์แบบล้ำๆ ที่เราเคยเห็นกันในหนังไซไฟเลยก็ว่าได้

 

 

การประดับตกแต่งภายในด้วยแสงนีออน และพื้นกระจก ทำให้รู้สึกเหมือนกับกำลังอยู่ในหนังสักเรื่องเลยนะเนี่ย!!

.

 

จากรายงานเผยว่า ทีมออกแบบได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบอาคารหลังนี้มาจาก หนังเรื่อง The Strategy Ender 

.

 

ตามรายงานระบุว่าที่พักของนักกีฬาจากทีม OMG มี 3 ชั้นด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นแบ่งคร่าวๆ เป็นชั้นใต้ดินสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอาคาร

 

ชั้น 1 สำหรับทีม Overwatch และทีมสำหรับเกม King of Glory ในศึก King Pro League 

.

 

และชั้นสุดท้าย สำหรับทีม League of Legends

 

ว่าแล้วเราลองไปดูความสวยงามของที่นี่ ในมุมอื่นๆ กันเถอะ!!

.

.

.

 

อืม… เริ่มอยากเป็นนักกีฬา eSport กับเค้าบ้างซะแล้วซิ ฮ่าๆ

 

ที่มา dexertokotaku


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply