ชีวิตของเด็กๆ จาก ‘ครูซ่าเปิดตำราร็อค’ ปัจจุบันได้ดีในวงการ ตามฝันเส้นทางสายดนตรี!!

หนึ่งในภาพยนตร์แรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่ชื่นชอบดนตรีแห่งยุค School of Rock ครูซ่าเปิดตำราร็อค ต้องเป็นเรื่องแรกๆ ที่ถูกพูดถึงและกลายเป็นตำนานแห่งภาพยนตร์ดนตรีไปแล้ว

 

 

ตอนนี้ผ่านมาได้กว่า 15 ปีแล้ว เหล่านักแสดงภายในเรื่องจากเด็กนักเรียนก็โตกันหมดเป็นที่เรียบร้อย บางคนอาจจะสงสัยว่าพวกเขาหายไปไหนกันหมด ชะตาชีวิตจะรุ่งโรจน์หลังจากเลิกแสดงไปแล้วรึเปล่า

ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้ว ชีวิตของนักแสดงทั้งหมดภายในเรื่องก็ถือว่าได้ดิบได้ดีกันทุกคน ออกเดินทางตามความฝันเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นักดนตรี เหมือนที่ได้รับบทบาทในภาพยนตร์ แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างอย่างในยุคที่ผ่านมาก็ตามที

 

แจ็ก แบล็ก

 

ชื่อจริงๆ ของเขาคือ โทมัส เจคอบ แบล็ก ภายในเรื่องรับบทเป็นคุณครูดูอี้ ฟินน์ นักดนตรีตกอับปลอมตัวมาเป็นครู และเป็นผู้จุดประกายทางด้านดนตรีให้กับเด็กๆ

ส่วนชีวิตในปัจจุบันก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์ เป็นดารานักแสดงดาวตลกมีผลงานเรื่อยๆ และมีวงดนตรีกึ่งตลกกึ่งเฮฟวี่เมทัล คู่กับไคล์ แกส ที่ชื่อ เทเนเชียส ดี อีกต่างหาก

 

มิแรนด้า คอสโกรฟ

 

มิแรนด้า เทย์เลอร์ คอสโกรฟ รับบทเป็นหัวหน้าห้องและผู้จัดการวง ซัมเมอร์ แฮททาเวย์ ที่ผ่านมาก็ได้เป็นดาวเด่นในรายการทีวีไอคาร์ลี ของช่องทีวีสำหรับเด็ก นิคคาโลเดียน ปัจจุบันก็ยังคงเป็นนักแสดง และเป็นนักร้องแนวป็อปร็อกกับค่ายเพลง Columbia Record

 

เควิน คลาร์ก

 

เจ้าหนุ่มน้อยหัวแหลมเปี๊ยบ ‘เฟรดดี้’ มือกลองประจำวง รับบทโดยเควิน อเล็กซานเดอร์ คลาร์ก เขาเลิกรับงานแสดงและหันมาทุ่มเทให้กับทางด้านดนตรีอย่างจริงจัง จนได้มาเป็นมือกลองของวง Guttermouth และยังคงเดินสายในงานดนตรีเป็นมือกลองให้กับวง Robbie Gold จนถึงปัจจุบัน

 

เบ็คก้า บราวน์

 

สาวน้อยหน้าหงิก เคที ตำแหน่งเบส รับบทโดย เบ็คก้า บราวน์ (รีเบ็คก้า จูเลีย บราวน์) ได้หยุดตามฝันในเส้นทางสายดนตรีหลังปิดกล้องไป เพราะเธอรู้สึกชอบและมีความสุขบนเส้นทางดาวตลกและบาร์เทนเดอร์เสียมากกว่า

มีงานแสดงเข้ามาบ้างประปราย แต่เธอยังคงเล่นเบสอย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งผ่านมาหลายสิบปี ตั้งแต่ปี 2004 เธอก็มีวงดนตรี Sweet Revenge เป็นของตัวเอง (เบสและร้องนำ)

 

 

โจอี้ เกย์ดอส จูเนียร์

 

แซ็ค มือกีตาร์ลีดในวง รับบทโดย โจอี้ เกย์ดอส จูเนียร์ ก็ไม่ได้ทิ้งฝีไม้ลายมือของตัวเองจากในภาพยนตร์ตอนเด็กเท่าไหร่นัก เพราะเขาได้กลายมาเป็นนักดนตรีมืออาชีพ มือดีดกีตาร์ระดับเทพ ออกเล่นตามงานต่างๆ และมีอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเองด้วย

 

ฝีไม้ลายมือที่ยังไม่ทิ้งลายในงานครบรอบ 10 ปีคืนสู่เหย้า

 

โรเบิร์ต ไซ

 

โรเบิร์ต ไซ รับบทเป็น เด็กแว่นซุ่มเงียบ มือคีย์บอร์ดประจำวง ด้วยลักษณะของตัวละครที่จะฉายแววอัจฉริยะเมื่อไปถูกทาง

ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะหนุ่มโรเบิร์ต ไซ นั้นเป็นนักเปียโนคลาสสิคมือฉมังคนหนึ่งเลย มีคลิปวิดีโอที่เขาสามารถเล่นเพลงยากๆ ของเบโทเฟนและเอ็ดเวิด กริก อยู่บนยูทูบด้วย

นอกจากนี้ เขายังสามารถสอบเข้าวิทยาลัยดาร์ตมัธ หนึ่งในแปดสถาบันเอกชนสุดเขี้ยวของสหรัฐอเมริกา ที่จะมีเพียงเด็กอัจฉริยะและเงินถึงเท่านั้นที่จะสามารถเข้าเรียนได้ การันตีด้วยชื่อเสียงของศิษย์เก่าหลายคน ทั้งรับรางวัลโนเบล รางวัลพูลิตเซอร์ และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงอีกต่างหาก

โรเบิร์ต ยังคงโลดแล่นเกี่ยวกับวงการดนตรีอยู่ เขาเป็นทั้งผู้ดูแลจัดการการผลิตเพลง รวมไปถึงเป็นผู้จัดการทางด้านคอนเสิร์ตดนตรีสายคลาสสิค

 

ที่มา: ew, buzz.ie, ladbible

Comments

Leave a Reply