สรุปดราม่า เพจญี่ปุ่นจับผิดคนอ่าน “หนังสือโป๊” บนรถไฟ แท้จริงแล้วเป็นแค่การ์ตูน!

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นฮ็อตฮิต ที่กำลังพูดถึงกันในโลกออนไลน์อยู่ ณ ขณะนี้กับกรณีของเพจเพจหนึ่งที่ระบุว่าตนอยู่ญี่ปุ่นถ่ายภาพคนอ่านหนังสือที่มีปกเป็นภาพของผู้หญิงใส่ชุดว่ายน้ำ เลยไปถ่ายรูปเค้ามาแล้วโพสต์ในเพจว่าเขาอ่านหนังสือโป๊!?

จนกลายเป็นกระแสดราม่าที่โด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล เพราะจริงๆ แล้วหนังสือนั้นมันไม่ใช่หนังสือโป๊อย่างที่เพจดังกล่าวอ้างขึ้นมา แต่เป็น ‘หนังสือการ์ตูน’ เท่านั้น!!

เอาล่ะ สำหรับบทความนี้ #เหมียวหง่าว จะขอมาสรุปเรื่องราวคร่าวๆ ให้ฟังว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยจ้า…

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาเพจ Japankookkook ได้ทำการโพสต์ภาพที่เป็นประเด็นพร้อมกับแคปชั่นว่า “เอ่อ….พี่รีบมากเหรอจ้ะ อ่านที่บ้านไม่ได้งี้?!?! เวลาเจอคนอ่านหนังสือโป๊ในรถไฟ..เดี๊ยนทำหน้าไม่ถูกเลย เอาจริงๆ”

“กุ๊กๆ เคยเจออยู่ 3-4 ครั้งนะ ผู้ชายที่ยืนอ่านหนังสือโป๊บนรถไฟอ่ะ ในใจก็ได้แต่คิดว่าเค้าไม่รู้สึกอายกันบ้างเหรอ …งงเล็กๆ ก็จริงอยู่ว่าร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นก็มีมุมหนังสือพวกนี้ขายเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เป็นเรื่องผิดต้องห้ามเหมือนกับบ้านเรา ใครจะยืนอ่านตรงนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดา

แต่กุ๊กๆ ว่าบนรถไฟที่คนแน่นๆ มันก็นิดนึงอ่ะนะ ผู้หญิงที่ได้เห็นก็จะรู้สึกไม่ปลอดภัยเล็กๆ เกร็งๆ หน่อยๆ กระดากนิดๆ แบบว่าไอ้หมอนี่มันหื่นมากเลยสินะ ไม่มีอะไรหรอกจ้ะ แค่มาบ่น สบายใจ ไปละ 5555+”

 

 

ภาพที่เป็นประเด็น

 

แน่นอนว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงว่า ทำไมผู้ชายคนนี้น่ากลัวจัง แถมยังบอกว่าขยะแขยงอีกต่างหาก

 

 

คิโม่ย แปลว่า Disgusting (ขยะแขยง, น่ารังเกียจ)

 

จากนั้นก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมาท้วงว่า จริงๆ แล้วหนังสือเล่มนั้นไม่ใช่หนังสือโป๊ แต่เป็นหนังสือการ์ตูน Young Jump เป็นหนังสือคล้ายกับ Shonen Jump แต่เจาะกลุ่มผู้ใหญ่กว่า นั่นเอง

“นี่คือนิตยสาร Young Jump ครับ เป็นหัวย่อยของ Jump เรื่องที่ลงจะจับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่ มีความรุนแรงมากกว่า Jump เช่น Kingdom, Terra Formars , Golden Kamui เป็นต้น อ่านในรถไฟได้เป็นปกติไม่มีใครห้าม ใครบอกว่าเป็นหนังสือโป๊หรือการ์ตูนโป๊ ผมว่าน่าจะไม่เคยไปญี่ปุ่น”

 

 

หลังจากนี้ความเห็นของชาวเน็ตก็เปลี่ยนไป เพจ Japankookkook โดนชาวเน็ตเข้าไปถล่มรัวๆ

 

ใส่บิกินี่ = หนังสือโป๊เลยเหรอ!?

 

เป็นเพจญี่ปุ่นแต่แยกประเภทหนังสือญี่ปุ่นไม่ออก

 

ไปถ่ายรูปของคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตรู้สึกไม่ปลอดภัยกว่าอีกนะ

 

ต่อให้เป็นหนังสืออะไรก็ไม่ควรไปถ่ายรูปเขามาประจาน

 

คนญี่ปุ่นเขาถือเรื่องการแอบถ่ายนะ

 

ข้อมูลแน่นตึ๊บ!!

 

ล่าสุดทางด้านเพจ Japankookkook ก็ออกมาแก้ไขโพสต์ขอโทษแล้ว “ขออภัยในความผิดพลาดเจ้าค่ะ กุ๊กๆ m(_*_)m จากข้อความเดิมที่กุ๊กๆ เขียนว่า ‘เอ่อ….พี่หิวเหรอจ้ะ อ่านที่บ้านไม่ได้งี้?!?! เวลาเจอคนอ่านหนังสือโป๊ในรถไฟ..เดี๊ยนทำหน้าไม่ถูกเลย เอาจริงๆ’

การที่กุ๊กๆ เขียนว่าหนังสือในภาพเป็นหนังสือโป๊ซึ่งผิดไปจากความเป็นจริงที่เป็นหนังสือการ์ตูน ต้องขอโทษจริงๆ ถึงความโง่เง่าเต่าตุ่นของเดี๊ยนที่ไม่เคยอ่าน

ทำให้ไม่รู้ แล้วก็ไม่ได้ถามใครด้วย บ้าที่สุดเลยพี่ชาย (>_ <!!) กุ๊กๆ ต้องขอบคุณสำหรับทุกคำติติงนะคะ ต่อไปเดี๊ยนจะระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้นกว่านี้เจ้าค่ะ กุ๊กๆ # #กุ๊กปล่อยไก่ #ขอโทษจากใจไก่กุ๊กๆ”

 

 

สุดท้ายเรื่องมันก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพจ Japankookkook จะได้รับบทเรียนจากความผิดพลาดในครั้งนี้ และพัฒนาคอนเทนต์ของตัวเองต่อไป เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ สู้ๆ!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply