บินไปไหนก็อุ่นใจ!! กับ 10 อันดับสายการบินที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก

“เครื่องบิน” ถือว่าเป็นหนึ่งในการบริการขนส่งสาธารณะ จุดเด่นของเครื่องบินคือความรวดเร็ว แต่ก็แรกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงหากเทียบกับการเดินทางชนิดอื่นๆ

อีกหนึ่งอย่างที่คนไม่เคยนั่งเครื่องบินมีคำถามอยู่ในใจ ก็คือความปลอดภัยของเจ้ายานพาหนะชนิดนี้ วันนี้เราจึงได้หาข้อมูลของ 10 สายการบินที่มีความปลอดภัยสูงสุดในโลกมาให้ได้ชมกันครับ

 

10. สายการบิน Virgin Australia จากประเทศออสเตรเลีย

https://www.instagram.com/p/BkuGSDzHfEY/?utm_source=ig_embed

 

นี่คือสายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศออสเตรเลีย ถึงจะเป็นสายการบินต้นทุนต่ำก็ตาม แต่ตั้งแต่ที่ Vigin Asutralia ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1999 ไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นเลยสักครั้งเดียว

 

9. สายการบิน Emirates จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

https://instagram.com/p/BlCibYglz7N/?utm_source=ig_embed

 

ตลอดเวลาให้บริการมา 37 ปี สายการบิน Emirates ไม่เคยมีอุบัติเหตุเครื่องบินพังเลยสักครั้งเดียว แถมยังเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางที่มีเที่ยวบินมากถึง 2,500 เที่ยวต่อสัปดาห์

 

8. สายการบิน Virgin Atlantic Airways จากสหราชอาณาจักร

https://www.instagram.com/p/BheWp-0gSoI/?utm_source=ig_embed

 

Virgin Atlantic Airways ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1984 โดยที่เที่ยวบินของพวกเขาส่วนมากจะเน้นไปที่เที่ยวบินระยะยาวและแม้ว่าสายการบินนี้จะเคยเกิดอุบัติเหตุมาบ้าง แต่ก็ไม่มีผลลัพธ์ที่ร้ายแรงสักเท่าไหร่

 

7. สายการบิน KLM จากประเทศเนเธอร์แลนด์

https://instagram.com/p/Bj-FqtFgaKh/?utm_source=ig_embed

 

KLM เป็นสายการบินที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1919 และตอนนี้ก็เป็นสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยที่อุบัติเหตุครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นของพวกเขาคือตั้งแต่ 1977 นู่นเลย

 

6. สายการบิน Easy Jet จากสหราชอาณาจักร

https://instagram.com/p/BiyW6erB1aB/?utm_source=ig_embed

 

อีกหนึ่งสายการบินต้นทุนต่ำแต่คุณภาพไม่ต่ำ Easy Jet ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 และขณะนี้ก็กลายเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร ด้วยจำนวนผู้โดยสารที่มากถึง 50 ล้านคนต่อปี

 

5. สายการบิน Finnair จากประเทศฟินแลนด์

https://www.instagram.com/p/BlRnhEqBTw_/?taken-by=feelfinnair

 

หนึ่งในสายการบินเก่าแก่ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1923 และ 50 ปีหลังมานี้ Finair ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุสักครั้งเดียวแถมยังเป็นสายการบินที่ตรงเวลาเป็นอันดับหกของโลกอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยจะติดอันความปลอดภัยสูงเช่นกัน

 

4. สายการบิน Etihad Airways จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

https://instagram.com/p/BkxhdwrATqU/?utm_source=ig_embed

 

Etihad Airways เป็นสายการบินที่ค่อนข้างใหม่ ก่อตั้งเมื่อปี 2003 แต่ความคิดสร้างสรรค์พวกเขาได้เสนอบริการที่แปลกใหม่อย่างพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบิน เพื่อช่วยให้พ่อแม่สามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจเวลาที่เดินทาง สายการบินนี้เกิดอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวในปี 2007 โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

 

3. สายการบิน Spirit Airlines จากสหรัฐอเมริกา

https://instagram.com/p/BjxESIOA8ig/?utm_source=ig_embed

 

Spirit Airlines เป็นอีกหนึ่งสายการบินต้นทุนต่ำ แต่ความพิเศษคือพวกเขาบอกว่าตัวเองเป็นสายการบินซูเปอร์ต้นทุนต่ำสายการบินแรกของโลกและข้อดีของพวกเขาอีกอย่างคือมีจุดหมายให้เลือกมากมายในเขตการบริการสหรัฐอเมริกา รวมถึงไม่มีอุบัติเหตุใหญ่ๆ เกิดขึ้นเลยสักครั้งตั้งแต่ให้บริการมา

 

2. สายการบิน Lufthansa จากประเทศเยอรมนี

https://www.instagram.com/p/Bl5tIdsjmpu/?tagged=lufthansa

 

สายการบิน Lufthansa คือสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนีที่ได้รับยกย่องว่าเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป การบริการทุกอย่างของพวกเขามีมาตราฐานที่สูงและไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมานานตั้งแต่ปี 1993 เลยทีเดียว

 

1. สายการบิน Hawaiian Airlines จากสหรัฐอเมริกา

https://instagram.com/p/BlIT6N0hsV9/?utm_source=ig_embed

 

Hawaiian Airlines เป็นหนึ่งในสายการบินชั้นดีของสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1929 ซึ่งถือว่าเก่าแก่ที่สุดของอเมริกาเลยล่ะ เก่าไม่พอยังเก๋าด้วยเพราะว่าสายการบินนี้ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุจนเครื่องบินพังเลยสักครั้งในประวัติศาสตร์

 

ที่มา Brightside


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply