ญี่ปุ่นเปิดตัวผลิตภัณฑ์รักษ์โลก “โฟมล้างก้น” Momo Awawa หวังลดการใช้ทิชชู่หลังเสร็จกิจ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับห้องน้ำขนาดไหน เพราะนอกจากวัฒนธรรมการอาบน้ำแล้ว พวกเขายังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องระบบสุขภัณฑ์อันทันสมัยอีกด้วย

และล่าสุดนี้เองประเทศญี่ปุ่นก็ยกระดับความสะดวกสบายของการใช้ห้องน้ำในประเทศขึ้นไปอีกขั้น เมื่อมีการออกสินค้าชื่อ Momo Awawa ซึ่งเป็น “Oshiri Awa Soap” หรือ “โฟมล้างก้น” นั่นเอง

 

 

แน่นอนว่าเจ้าโฟมตัวนี้ทำออกมาเพื่อใช้ในการล้างก้นสมชื่อ โดยวิธีใช้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ฉีดเจ้าโฟมที่ว่าใส่กระดาษชำระ และเช็ดก้นไปตามปกติ

ซึ่งเจ้าโฟมนี้จะช่วยให้คุณสามารถเช็คเอาสิ่งสกปรกที่ตกค้างหลังการทำธุระออกไปได้อย่างง่ายดาย ต่างกับการใช้กระดาษชำระเฉยๆ ที่อาจทำให้เหลือคราบตกค้าง และสร้างปัญหาให้กับคุณในภายหลัง

 

 

นี่เป็นสินค้าที่เกิดขึ้นเนื่องจากผลสำรวจที่พบว่าคนญี่ปุ่นจำนวนมากเลือกที่จะไม่ใช้ระบบฉีดน้ำอัตโนมัติของชักโครก โดยเฉพาะในห้องน้ำสาธารณะ เพราะกังวลเรื่องความสะอาดของสุขภัณฑ์

แถมเจ้าโฟมตัวนี้ยังช่วยลดปัญหาคนใช้ทิชชู่เปียก ที่หากทิ้งลงชักโครกจะทำให้เกิดอาการท่อตัน รวมทั้งยังลดปริมาณกระดาษชำระที่คนมักจะให้ในการเช็ดก้นลงไปได้อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ Momo Awawa ยังแตกต่างจากสบู่ทั่วๆ ไปที่อาจจะทำลายสมดุลค่า PH ของผิว (เพราะสบู่มีความเป็นด่าง) เพราะเจ้าโฟมตัวนี้ทำจากวัสดุธรรมชาติเช่น บลูเบอร์รี่ โหระพาป่า และแทนนินจากลูกพลับ ที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งเข้ากับลักษณ์ทั่วไปของผิวมนุษย์ ทำให้โฟมตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งในทั้งเด็ก และผู้สูงอายุ

 

 

Momo Awawa ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นในการระดมทุนในญี่ปุ่น โดยสามารถระดมทุนไปแล้วกว่า 4.4 ล้านเยน (ราวๆ 1.3 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งที่ 300,000 เยน หรือราวๆ 90,000 บาทอยู่มาก

Momo Awawa จะสิ้นสุดการระดมทุนในอีกราวๆ สองเดือนข้างหน้าและเชื่อว่าจะพร้อมวางขายในช่วงปลายปี 2018

 

 

น่าสนใจไหมล่ะ ถ้าเพื่อนๆ สนใจอยากสนับสนุนสินค้าชิ้นนี้ก็เข้าไปทำได้ ที่นี่ เลย

 

ที่มา soranews24greenfunding, net Lab

Comments

Leave a Reply