หญิงสาวแต่งงานกับตัวเอง?! เพราะก่อนที่เราจะรักใคร เราต้องรู้จักรักตัวเองให้ได้ก่อน…

“ก่อนที่เราจะรักใครได้ เราต้องรู้จักรักตัวเองให้ได้ก่อน” มันคงเป็นประโยคคลาสสิกที่พวกเราแทบทุกคนจะต้องเคยได้ยินกันมาบ้าง ซึ่งคำพูดนั้นอาจเป็นเพียงแค่นามธรรมที่ถูกฝังไว้ในสมองของเรา

แต่สำหรับ Linda Doktar หญิงสาววัย 34 ปี เธอนั้นกลับทำให้คำพูดดังกล่าวกลายเป็นนามธรรมมากกว่าเดิม เมื่อเธอตัดสินใจจัดงานแต่งงาน โดยมีเจ้าสาวเป็นเธอ ส่วนเจ้าบ่าวก็คือเธอเหมือนกัน…?!

 

Linda หญิงสาววัย 34 ปี

 

ก่อนหน้านี้ Linda ได้แยกทางกับคนรักไปเมื่อช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมา แต่แทนที่เธอจะมัวใช้เวลาไปกับความเสียใจหรือตามหารักใหม่ เธอนั้นกลับเลือกที่จะมองย้อนดูตัวเอง

เธอได้สร้างเส้นทางที่จะรู้จักคำว่า “รักตัวเอง” ให้มากยิ่งกว่าเดิม และนั่นจึงทำให้เธอได้รับคำแนะนำจากเพื่อนสาว Ej ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ และเป็นคนเสนอไอเดีย “การแต่งงานกับตัวเอง” ให้กับ Linda

Linda เล่าว่าเธอเคยเห็นเพื่อนคนนี้จัดงานแต่งงานในลักษณะนั้นให้กับใครหลายๆ คน และมันทำให้เธอรู้สึกสนใจเป็นอย่างมาก

 

คนซ้ายคือ Ej

 

เธอเชื่อว่าการทำอย่างนั้นจะช่วยให้เธอสามารถมอบความรัก ความนับถือ และให้เกียรติกับตัวเองมากขึ้น ลึกซึ้งยิ่งไปกว่าเดิม มองว่ามันเป็นคอนเซปต์ที่สวยงาม

ด้วยเหตุนั้นเอง Linda จึงได้เขียนคำสัตย์สาบานปฏิญาณตนที่จะมอบให้กับตัวเธอ รวมไปถึงการเลือกชุดและเพลงที่จะใช้ในงานแต่งนี้

แล้วในที่สุด เธอก็ได้แต่งงานกับตัวเองในวันวาเลนไทน์ ปี 2018 วันแห่งความรักซึ่งเธอได้มอบกับมันให้กับคนที่มีค่ามากที่สุดและอยู่กับเธอมาโดยตลอด

 

คู่แต่งงาน ซึ่งนั่นก็คือตัวเธอเองน่ะแหละ

 

ในวันงาน Linda ได้เดินไปบนพรมแดงริมชายฝั่ง Gold Coast ประเทศออสเตรเลีย ท่ามกลางช่อดอกไม่ที่รายล้อมอยู่ โดยวันนั้นมีเพียงแค่เธอ Ej และผู้ช่วยอีก 2 คนที่ช่วยถ่ายรูปให้

หญิงสาวได้กล่าวคำสัตย์สาบานปฏิญาณตนที่เตรียมเอาไว้ ผ่านกระจกที่สะท้อนให้เห็นตัวเธออยู่ในนั้น ให้คำมั่นว่าเธอจะรัก จะดูแลเอาใจใส่ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เป็นตัวเธอไปตลอดกาล

แล้วเธอก็ใช้การสวมสร้อยคอแทนการสวมแหวน เป็นสัญลักษณ์ว่าต่อแต่นี้เธอจะรักตัวเธอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

เธอบอกว่างานแต่งงานด้วยงบแค่ไม่กี่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 3,300 บาท) นั้น มันทำให้เธอได้รับรู้ถึงความรัก และสายสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นภายในตัวได้มากยิ่งกว่าเดิม นั่นคือสิ่งที่อยู่กับเธอมาตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกๆ วัน

Linda พูดว่า “บางคนอาจตัดสินฉันไปในแง่ลบ แต่ฉันก็มองว่านั่นเป็นเพียงแค่คำพูดไร้สาระ และส่วนใหญ่ฉันก็มักจะได้รับแต่ความคิดเห็นดีๆ ที่เปิดใจ มองว่ามันเป็นไอเดียอันสวยงามของชีวิต”

 

 

เธอยังบอกอีกว่าโลกภายนอกที่เราเผชิญ มันเป็นเพียงแค่เงาสะท้อนจากภายในตัวของเรา หากเรารู้จักที่จะรักตัวเอง เกิดความสุขขึ้นมาจากเบื้องลึกของจิตใจ เมื่อนั้นเราก็จะมีความสุขไปกับสิ่งต่างๆ รอบตัวด้วย

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply