ใครว่าฤดูฝนไม่น่าเที่ยว!! พบกับ “6 ป่าฝน” จากเอเชีย ที่น่าออกไปสัมผัส

และแล้วก็มาถึงคิวของฤดูฝน เชื่อแน่ว่าในช่วงที่บ้านเราถูกปกคลุมไปด้วยบรรยากาศแบบอึมครึมของเมฆฝนแบบนี้ หลายๆ คนอาจจะอยากนอนอยู่ในห้องแบบชิวๆ หรือนั่งพักผ่อนที่ระเบียงนั่งดูสายฝน และไม่อยากออกไปไหนให้เนื้อตัวเปียกกันใช่ไหมล่ะ!?

แต่สำหรับคนที่มีใจรักการผจญภัยแล้วล่ะก็ น้ำแฉะๆ ที่ขังอยู่บนผืนหญ้า และกลิ่นอันสดชื่นของสีเขียวขจีมันช่างยั่วยวนให้เราคว้าเสื้อกันฝน ออกไปเก็บภาพความสวยงามธรรมชาติจริงๆ

และถ้าหากว่าคุณอดใจกับความชุ่มชื่นของหน้าฝนไม่ไหวแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ 6 ป่าฝนจากทวีปเอเชีย ที่น่าไปสัมผัสเหล่านี้เลย!!

 

1. ป่าฝน Harapan ประเทศอินโดนีเซีย

หนึ่งในพืนที่ป่าฝนที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามมที่สุดแห่งหนึ่งในหมู่เกาะสุมาตรา ที่นี่เต็มไปด้วยความหลากหลายของธรรมชาติ และเป็นบ้านของเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสือสุมาตรา อุรังอุตัง หมีคน และเจ้าช้าง นอกจากนี้มันยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ “ป่าแห่งความหวัง” ด้วย!!

 

2. พื้นที่อนุรักษ์ Danum Valley ประเทศมาเลเซีย

พื้นที่อนุรักจากเกาะบอร์เนียว ที่นี่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและพันธุ์พืชหายากมากมาย รวมทั้งพืชในสกุลบัวผุด ดอกไม้ขนาดใหญ่สีสันสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ และรีสอร์หรูคอยบริการนักท่องเที่ยวอีก

 

3. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประเทศไทย

อุทยานจากบ้านเราที่ถูกก่อตั้งตั้งแต่ปี 2505 มีพื้นที่มากกว่า 2,166 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 11 อำเภอของ 4 จังหวัดได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี นครนายก และจังหวัดสระบุรี ซึ่งเมื่อถึงฤดูฝนความเขียวขจีของผืนป่าที่นี่ ก็น่าดึงดูดใจไม่น้อยเลย!!

 

4. หมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ประเทศอินเดีย

หมู่เกาะเขตร้อนที่เปรียบเสมือนสวรรค์ของคนรักท้องฟ้าและน้ำทะเล แต่นอกจากจุดเด่นที่ว่าไปแล้ว ที่นี่ยังมีป่าฝนที่ขึ้นชื่อ และรอคอยคนที่ชื่นชอบการผจญภัยอย่างคุณอยู่!!

 

5. เทือกเขา Western Ghats ประเทศอินเดีย

ป่าฝนจากประเทศอินเดีย ที่ทอดตัวขนานกับทะเลอาหรับ ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่นี่ ทำให้มันถูกยกให้เป็นมรดกโลก เทือกเขา Western Ghats ยังถือเป็นหนึ่งในเทือกเขาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย และถ้าหากคุณกำลังมองหาพื้นที่สำหรับการผจญภัยล่ะก็ ห้ามพลาดที่นี่!!

 

6. เกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย

เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก กินพื้นที่ถึง 3 ประเทศด้วยกันคือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และบรูไน ที่นี่ถือเป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติมากมาย รวมถึงชนเผ่าอีกกว่า 200 ชนเผ่าด้วยกัน

 

ที่มา remotelandsmnnseasia


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply