เพื่อน 8 คนร่วมกันสร้างผลงาน “ธงชาติอเมริกา” จากเบียร์ 2,028 กระป๋อง ในเวลาแค่ 28 วัน!!

เราทุกคนต่างมีเป้าหมายหรือสิ่งที่อยากจะทำให้สำเร็จ และบางครั้งมันก็อาจดูบ้าระห่ำเกินมนุษย์มนาไปสักหน่อย แต่มันก็อาจไม่สุดโต่งเท่ากับความตั้งใจของชายคนนี้และผองเพื่อน

Rain Wiggand คือชายผู้มีเป้าหมายในการสร้างธงชาติจาก “กระป๋องเบียร์” โดยที่เขาจำไม่ได้หรอกว่าทำอย่างนั้นไปเพราะอะไร แต่อย่างน้อยเขาก็รับรู้ได้ถึงแรงผลักดันอันมหาศาลจนเขาทำมันได้สำเร็จ

 

Rain หนุ่มคอแข็ง ผู้สร้างงานศิลปะจากการดื่มเบียร์กระป๋อง

 

Rain เล่าว่าผลงานชิ้นแรกที่ทำนั้นใช้เวลานานถึง 1 เดือนครึ่ง สร้างมันกับเพื่อนอีก 2 คน ช่วยกันดื่มเบียร์จนหมดครบทั้ง 442 กระป๋อง กลายเป็นธงขนาด 5 ฟุต x 8 ฟุต (ประมาณ 1.5 เมตร x 2.4 เมตร)

หลังจากนั้น เขาก็มีความตั้งใจที่จะทำผลงานที่ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า นั่นคือธงขนาด 10 ฟุต x 16 ฟุต (ประมาณ 3 เมตร x 4.9 เมตร) ซึ่งต้องใช้กระป๋องมากเกือบ 2,000 กระป๋องเลยทีเดียว

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เขาเลยเพิ่มขนาดของมัน เพื่อให้ได้ดื่มเบียร์เกิน 2,000 กระป๋อง กลายเป็นการวางแผนสร้างผลงานธงชาติอเมริกาขนาด 10 ฟุต x 17 ฟุต (ประมาณ 3 เมตร x 5.2 เมตร) ต้องใช้กระป๋องเบียร์ 2,028 กระป๋อง

 

ผลงานจากกระป๋องเบียร์ Budweiser , Bud Light และ Miller Lite

 

ผลงานที่วางแผนไว้นั้น ไม่ใช่แค่ต้องมีตับที่พร้อมจะแข็งได้ทุกเมื่อ แต่พวกเขายังต้องการสถานที่ที่เหมาะแก่การดื่มและมีอิสระต่อการสร้างสรรค์งานศิลปะ ซึ่งเขาก็ได้มาเจอสถานที่ในฝันนั้นทางตอนเหนือของรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

Rain อธิบายว่า “ในเดือนมีนาคม 2018 ผมได้ย้ายไปอยู่ในสถานที่ที่เบียร์จะไหลลงคอของมนุษย์ได้อย่างลื่นไหล ราวกับน้ำตกไหลผ่าน”

“มันเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีประชากรแค่ 650 คน มีชื่อว่า Collins และผมสามารถเข้ากับทุกคนในเมืองนี้ได้อย่างง่ายดาย”

 

โครงสร้างฐานไว้สำหรับการสร้างผลงาน

 

วันเวลาผ่านไป เมื่อเขาทำโครงสร้างฐานหลักของธงเอาไว้เสร็จสรรพ เขาและเพื่อนๆ รวม 8 คนก็เริ่มใช้เวลาในการดื่มเบียร์ จนสามารถเคลียร์ครบทั้ง 2,028 กระป๋องได้ ภายในระยะเวลาแค่ 28 วัน!!

Rain เล่าว่าเขาและเพื่อนอีกคนหนึ่งดื่มเบียร์กันทุกวัน จนได้จำนวนกระป๋องออกมาเท่ากับ 40 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด นั่นคือราวๆ 811.2 กระป๋อง เฉลี่ยแล้วพวกเขาแต่ละคนดื่มเบียร์กันวันละ 14.4 กระป๋อง

และยังมีเพื่อนอีก 6 คนที่ช่วยทำสำเร็จไป 50 เปอร์เซ็นต์ หรือเท่ากับ 1,014 กระป๋อง เฉลี่ยแต่ละคนดื่มกันวันละ 6.03 กระป๋อง

ส่วนอีก 10 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือนั้น ได้รับมาจากงานปาร์ตี้ที่พวกเขาจะจัดขึ้นในทุกสุดสัปดาห์

 

 

ทั้งหมดนั้นจึงกลายมาเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ ธงชาติอเมริกาจากกระป๋องเบียร์ทั้ง 2,028 กระป๋อง ในระยะเวลาเพียงแค่ 28 วัน!!

ไม่รู้ว่าคนอื่นจะภูมิใจในสิ่งที่เขาและเพื่อนได้ทำขึ้นมาหรือเปล่า แต่ Rain ก็บอกว่าเขาภูมิใจกับการสร้างผลงานชิ้นนี้ ได้ในเวลาที่น้อยนิดถึงเพียงนี้ มันช่างเป็นอะไรที่สุดยอดมากจริงๆ

 

เขาได้โพสต์ผลงานอันแสนภาคภูมิใจนี้ ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว (วันที่ 4 กรกฎาคม 2018)

 

และหากเพื่อนๆ มองกันดีๆ จะเห็นว่าบนธงชาติที่พวกเขาสร้างขึ้นมีดาวเพียงแค่ 42 ดวง ซึ่งความจริงควรมี 50 ดวง

ในจุดนั้น Rain อธิบายเอาไว้ว่าเขารู้ดีว่ามันมีอยู่แค่นั้น ยอมรับว่ามันผิดไป แต่คนอื่นๆ คงไม่เข้าใจหรอกว่าการจะเพิ่มดาวให้ได้ครบทั้ง 50 ดวงนั้นมันเป็นเรื่องยากขนาดไหน… ตรงส่วนนี้ #เหมียวตะปู ว่าพอเข้าใจเขาอยู่นะ

 

 

การทำตามความฝัน ทำในสิ่งที่ต้องการ มันไม่ใช่เรื่องผิดหรอกนะ แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงผลกระทบที่อาจตามมากันด้วยล่ะ อย่างน้อยก็อย่าให้มันส่งผลเสียที่มากเกินไปจนไม่จำเป็นเลยเนาะ

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply