ผลลัพธ์อันน่าทึ่ง เวลาแค่ 5 เดือน ลดน้ำหนักไปได้กว่า 26 กิโลกรัม!! เปลี่ยนทั้งร่างกายและจิตใจ…

Olivia Burgess คือวัยรุ่นสาวอายุ 21 ปี ผู้ติดอยู่กับปัญหาความอ้วนที่มากจนเกินไป แม้เธอจะรับรู้ว่าหากปล่อยเอาไว้มันอาจส่งผลเสียหลายๆ อย่างในอนาคต แต่เธอก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้

เธอยอมรับว่าตัวเองมีความ “เกียจคร้าน” และ “ขาดแรงบันดาลใจ” ในการที่จะลดน้ำหนักเปลี่ยนแปลงตัวเอง มองว่าการยอมแพ้กับอุปสรรคที่เจอมันง่ายกว่าการพยายามทำให้มันสำเร็จ

 

เธอในตอนแรก หนักมากกว่า 100 กิโลกรัม

 

แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2018 พยายามด้วยความแน่วแน่ เปลี่ยนทั้งเรื่องของอาหารการกินและการไปออกกำลังกาย

ด้วยเหตุนั้นเอง จึงทำให้ระยะเวลาเพียงแค่ 5 เดือนที่ผ่านมา เธอสามารถลดน้ำหนักไปได้มากถึง 26 กิโลกรัม จากที่เคยหนัก 104 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือเพียง 78 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

และเธอยังตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักต่อไปให้เหลือเพียงแค่ 70 กิโลกรัม

 

เธอในปัจจุบัน น้ำหนักลดลงไปกว่า 26 กิโลกรัม

 

Olivia ได้เล่าถึงความพยายามของเธอเอาไว้ว่า “ฉันเริ่มทำตามคอร์สลดน้ำหนักที่ชื่อว่า Slimming World ด้วยวิธีการคำนวณแคลอรีและมั่นใจว่ากินอาหารที่เหมาะสม ดีต่อร่างกายและการลดน้ำหนัก”

“แล้วฉันก็ค่อยๆ เริ่มไปออกกำลังกายเพื่อช่วยให้ลดน้ำหนักได้เร็วและมีความฟิตที่มากกว่าเดิม เพราะเมื่อคุณกินอาหารที่ดี มันจะทำให้คุณรู้สึกอยากพยายามทำให้ร่างกายออกมาดูดีมากที่สุด”

เธอยังเล่าต่อไปว่า “ก่อนหน้านี้ ฉันเป็นคนที่ขี้เกียจ กินจุกจิกมากเกินไป กินแต่อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ติดอยู่กับความรู้สึกเวทนาในตัวเอง”

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังบอกอีกว่าเรื่องของอาหารคือตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้เธอประสบความสำเร็จกับการลดน้ำหนัก โดยการออกกำลังกายเป็นเพียงแค่ตัวช่วยทำให้ผลลัพธ์มันดีและออกมาเร็วกว่าเดิมเท่านั้นเอง

ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะต้องพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างหนักมาโดยตลอด เธอเคยรู้สึกว่าอยากจะยอมแพ้ แต่เธอก็เลือกที่จะพยายามมันต่อไป เพราะหวังไว้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะทำให้เธอมีความสุขมากกว่าเดิม

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกำลังใจสำคัญจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ และคนในครอบครัวที่ช่วยเป็นแรงผลักดัน และพวกเขาก็ยังมองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวเธอที่ไม่ใช่แค่เรื่องร่างกาย

 

 

Olivia แนะนำและหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เธอบอกว่าเราไม่ควรที่จะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะมันจะเป็นการลบแรงบันดาลใจของตัวเองเปล่าๆ

ถึงแม้อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพียงแค่เล็กน้อย แต่นั่นก็ถือว่าเป็นหนึ่งก้าวสำคัญที่ดีขึ้นกว่าเดิม และสุดท้ายเมื่อเราได้มองเห็นตัวเองในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป เราก็จะมีความสุขกับมันเอง

 

เธอโพสต์เรื่องราวนี้ลงไปในโลกโซเชียล หวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน

 

และอย่าลืมว่าหากได้เริ่มต้นแล้วก็อย่ายอมแพ้ เพราะการที่เราพยายามไปแล้วกลับมายอมแพ้ในภายหลังนั้น มันเป็นแค่การเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เท่านั้นเอง

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply