Sky สาวน้อยวัย 10 ขวบ โปรฯ สเกตลูกครึ่งอังกฤษ-ญี่ปุ่น ที่อายุน้อยและน่ารักที่สุดในโลก

ในช่วงที่กระแสสตรีทแฟชั่นกำลังเป็นที่นิยมแบบนี้ ชื่อของกีฬาที่เป็นเหมือนตัวแทนของวัฒนธรรมชาวสตรีทอย่างสเกตบอร์ดก็คงจะคุ้นหูพวกเราหลายๆ คนอย่างแน่นอน

และในวันนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็อยากจะขอแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับนักสเกตบอร์ดสาวรายหนึ่งที่กำลังโด่งดังอย่างมากบนโลกอินเตอร์เน็ตและมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 100,000 คน อย่างหนูน้อย Sky หนูน้อยลูกครึ่งญี่ปุ่นรายนี้…

 

 

ความโด่งดังของสาวน้อยวัย 10 ขวบรายนี้ไม่ใช่มีเพียงแค่ความน่ารักและตาหยีๆ ของเธอเท่านั้น แต่เด็กหญิงลูกครึ่งอังกฤษ-ญี่ปุ่นรายนี้คือหนึ่งในนักสเกตบอร์ดอาชีพที่อายุน้อยที่สุดของโลก!!

Sky ชื่นชอบการเล่นกระดานโต้คลื่นและสเกตบอร์ดมาก เธอให้สัมภาษณ์ว่าเธอขอคุณพ่อเพื่อหัดเล่นกระดานโต้คลื่นก่อน จากนั้นจึงหันมาเริ่มฝึกสเกตบอร์ด “ในวันที่อากาศดีฉันก็จะออกไปเล่นกระดานโต้คลื่น ส่วนในวันที่อากาศไม่ค่อยสดใสฉันก็จะเล่นสเกตบอร์ด” สาวน้อยให้สัมภาษณ์

 

Sky และ Ocean น้องชายของเธอ

 

Sky เริ่มหาเงินจากการเล่นกระดานโต้คลื่นได้ครั้งแรกตั้งแต่ตอนอายุเพียงแค่ 7 ขวบ ซึ่งตอนนั้นเธอได้รับการติดต่อจากสปอนเซอร์รายแรกในชีวิตของเธอ

นอกจากนี้เธอยังเคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์สตรีมมากมาย รวมทั้งเป็นผู้เข้าแข่งขัน X Games ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย

 

และแน่นอนว่าในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นที่กำลังจะมาถึงนี้ เราก็อาจมีโอกาสได้เห็นเธอ ติดธงทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันด้วยก็ได้

เนื่องจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ประกาศบรรจุกีฬาสเกตบอร์ดและอีก 4 ชนิดกีฬาอย่างคาราเต้โด, ปีนหน้าผา, เบสบอล, ซอฟต์บอล  และเซิร์ฟบอร์ด เข้าไปในการแข่งขันด้วย

 

 

Sky ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้เธอกำลังเตรียมตัวอย่างมากเพื่อให้มีโอกาสติดทีมชาติญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และเธอต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าถึงแม้เธอจะเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อจำกัดของเธอ

“ฉันอยากเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2020 มาก ตอนนั้นฉันจะมีอายุ 12 ขวบ ฉันอยากเข้าร่วมตั้งแต่ยังเด็กและแสดงให้ผู้หญิงทุกคนเห็นว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ คุณแค่ทำมัน ไม่ต้องกลัว ฉันอยากแสดงให้คนที่บอกว่าฉันทำไม่ได้เห็น แค่ทำมันเท่านั้นเอง ไม่ต้องสนใจคำพูดเหล่านั้น ออกไปทำมันเพื่อตัวคุณเอง” สาวน้อยวัย 10 ขวบให้สัมภาษณ์

 

 

ชมการให้สัมภาษณ์ของเธอได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

ส่วนใครที่อยากติดตามลีลาของสาวน้อยรายนี้ และน้องชายของเธอล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่อินสตาแกรม Awsmkids หรือเฟซบุ๊ก Sky & Ocean Awsmkids ได้เลย…

 

ที่มา dailymailpurpose2play,

Comments

Leave a Reply