เพจโซเชียล กระชากรายชื่อศิษย์ค้างหนี้ กยศ. เปิดเผยภาพชีวิต กินดีอยู่ดี-มีรถขับ…

จากกรณีของครูวิภา บานเย็น ได้รับหมายศาลยึดทรัพย์บ้าน-ที่ดิน จากการเป็นผู้ค้ำประกันให้กับนักเรียนกู้ยืมเงินจากกองทุนกยศ. และถูกเบี้ยวหนี้ไปเป็นจำนวนหลายราย

ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่รายเท่านั้น และทางกรมบังคับคดีได้ทำการชะลอเรื่องยึดทรัพย์กับทางกยศ. เพื่อทำการไกล่เกลี่ยหนี้ให้กับครูวิภา

 

.

 

ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อของลูกศิษย์ผู้ค้างชำระหนี้กยศ. มีทั้งหมด 19 รายชื่อด้วยกัน…

พร้อมกับภาพชีวิตความเป็นอยู่ของลูกศิษย์ 1 ใน 4 ที่ครูวิภาชำระหนี้ให้ไปแล้ว เนื่องจากมีสภาพความเป็นอยู่ที่ปกติ ดูไม่เดือดร้อนอะไร แต่กำลังทำให้ครูผู้ค้ำประกันเงินกู้ให้กับตนในอดีตกำลังเดือดร้อน

 

.

.

.

.

 

อย่างไรก็ตาม ครูวิภาได้เปิดเผยว่าหากในอนาคต ลูกศิษย์อีก 17 คนไม่ยอมจ่ายหนี้หรือตามหาตัวไม่เจอ ครูอาจต้องโดนยึดทรัพย์อีกหรือไม่

ซึ่งทาง กยศ. เองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ โดยในเบื้องต้นช่วยเหลือทางด้านการถอนคดียึดทรัพย์ขายทอดตลาดเอาไว้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

สำหรับกรณีลูกหนี้ทั้งหมด 60 รายนั้น แยกออกเป็นปิดยอดหนี้เรียบร้อย 29 ราย ชำระปกติ 10 ราย ฟ้องร้องดำเนินคดี 21 ราย ฟ้องร้องยึดทรัพย์แล้ว 4 ราย และครูวิภาทำการชำระหนี้ส่วนที่ค้ำประกันให้ครบแล้วในวงเงิน 902,000 บาท

โดยยังคงเหลืออีก 17 ราย ยอดรวม 190,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าดอกเบี้ยและค่าปรับ หากรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 300,000 – 400,000 บาท หรือตกคนละ 20,000 – 30,000 บาท

 

ที่มา: อยากดังเดี๋ยวจัดให้-return, @patsanan.tgn


by

Tags:

Comments

Leave a Reply