หนุ่มเตือน ปั๊มน้ำมันดัง สาขาย่อย ขายน้ำมันราคาไม่ตรงกับราคาที่กำหนดไว้

เรื่องนี้กำลังกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์และมีการแชร์ต่อกันเรื่อยๆ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ศักดิ์ชัย โพธิ์ศรี ได้ออกมาเตือนชาวโลกออนไลน์ถึงเรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เขาได้โพสต์เอาไว้ว่า

“ฝากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เติมน้ำมันทุกวันด้วยนะครับ คือว่าเมื่อสักครู่นี้ผมได้ไปเติมน้ำมัน ปั๊ม ปตท. สาขาบางบ่อ ขาเข้าบางนา พอดีสังเกตเห็นราคาน้ำมันต่อลิตร และจำนวนลิตรที่เติม ก็เลยตกใจ ลองเช็กราคาปัจจุบันดู โอ้…แม่เจ้า ทำไมแพงอย่างนี้ ก็เลยไปคุยกับคนเติมน้ำมัน กับหัวหน้าปั๊ม

ผมถามเขาว่า ตอนนี้น้ำมันดีเซลพรีเมียมราคาเท่าไร เขาตอบว่า 36 บาท ผมถามเขาว่า จริงเหรอ เขาก็บอกว่า 36 บาทอีก ผมเลยให้เขาดูราคาปัจจุบันจากผมที่ ดูจาก Google ซิ เขา งง แล้วเดินไปที่ตู้ดูราคา แล้วก็เดินไป

 

ราคาน้ำมันต่อลิตรที่ทางปั๊มขาย 36.04 บาท

 

ไม่นานก็มีหัวหน้าผู้หญิงเข้ามาคุยกับผม เขาขอโทษผม เขาบอกว่า มันผิดตรงที่เมื่อเช้าลูกน้องเปลี่ยนราคาผิด ผมเลยตอบไปว่า เติมไปกี่คันแล้ววันนี้ เขาก็ทำเฉยๆ ยิ้ม ผมก็เลยบอกเขาว่า ถ้าวันนี้เติมไปเป็นร้อยๆ คันทำไงล่ะครับ แล้วลูกค้าเขาไม่ดู มันจะเป็นเงินเท่าไรครับ เยอะนะครับ…

แต่เขาก็คืนเงิน มาให้ผม 60 กว่าบาท ก็จบไป แต่คนอื่นที่ได้เติมไปวันนี้ผมไม่รู้ว่ามีใครรู้บ้าง ว่าจำนวนต่อลิตรมันผิด ผมคิดไปคิดมา ว่าเหตุการณ์แบบนี้ มันไม่น่าเกิดขึ้นเลย ถ้ามันเป็นการจงใจ รายได้ของปั๊มก็จะได้มหาศาล แต่ถ้าไม่จงใจ ก็ไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ควรรอบครอบกว่านี้ ผมสงสารคนที่เขาไม่ตรวจใบเสร็จ ฝากเตือนเพื่อนๆ ด้วยนะครับตรวจดูการเติมน้ำมันทุกครั้ง นะครับ ไม่ใช่จะตรวจแค่ปั๊มนี้ ควรตรวจดูทุกปั๊มทุกค่ายนะครับ”

 

จำนวนราคาน้ำมันที่คุณศักดิ์ชัยเติม 500 บาท

 

ใบเสร็จที่คุณศักดิ์ชัยได้รับ

 

ราคาน้ำมันขายหน้าปั๊ม ณ วันที่ 24 กรกฎาคม 2561

 

อ้างอิงจากราคาน้ำมันดีเซลพรีเมียมจากทางเว็บไซต์ ปตท. กำหนดไว้ที่ราคา 31.99 บาท แต่ทางปั๊มน้ำมันสาขาบางบ่อได้กำหนดราคาขายไว้ที่ 36.04 บาท ซึ่งต่างกันถึงลิตรละ 4.05 บาท และเรื่องนี้ก็กำลังกลายเป็นที่แชร์ต่อๆ กันในโลกออนไลน์ ต้องมาติดตามกันต่อว่าจะมีการจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

 

ที่มา ศักดิ์ชัย โพธิ์ศรี


by

Tags:

Comments

Leave a Reply