ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ!? ชาวเน็ตเจอวินมอเตอร์พ่นสีบนฟุตบาธ เพื่อสร้างพื้นที่ให้ตัวเองซะงั้น

การบริการขนส่งสาธารณะในประเทศไทยนั้นมีเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ รถทัวร์ เรือข้ามฟาก รถไฟฟ้า เครื่องบิน ยันวินมอเตอร์ไซค์

แม้จะมีมากมายหลายแบบ แต่ข้อเสียของขนส่งสาธารณะในไทยที่เรานั้นรู้กันดีก็คือบริการแย่ ไม่ยอมปรับปรุง ปฏิเสธลูกค้ามั่งหรือไม่ทำตามกฎระเบียบมั่ง

วินมอเตอร์ไซค์ก็เป็นหนึ่งการบริการที่มีปัญหาดังกล่าวเช่นกัน ที่ผ่านมาเราจะเห็นผู้ใช้บริการติเตียนเรื่องราคา เรื่องความรุนแรงหรือจะเป็นเรื่องที่ขี่บนทางเท้าก็ด้วยเช่นกัน ถึงจะมีการประกาศห้ามขี่รถบนฟุตบาธแล้วก็ตาม

ล่าสุดได้มีคนบันทึกภาพของวินมอเตอร์ไซค์ที่ทำการพ่นสีลงบนทางเท้าเพื่อสร้างพื้นที่เฉพาะของตัวเองเอาไว้ และกลายเป็นประเด็นวิจารณ์กันอย่างมากมาย

 

 

ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @KittipopZane ได้ทำการอัปโหลดรูปภาพขึ้นทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมกับคำอธิบายว่า “วินมอไซค์ทำงี้ได้เหรอ พ่นสีบนฟุตบาธเพื่อสร้างพื้นที่ของตัวเอง”

ซึ่งหลังจากที่เขาอัปโหลดรูปภาพเหตุการณ์นี้ขึ้นบนโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็วและชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

บางคนก็ถามเข้ามาว่าเจอแบบนี้เราสามารถแจ้งที่ไหนได้บ้าง แบบนี้มันไม่สมควรนะเนี่ย

 

ซึ่งก็มีคนมาตอบเช่นกันว่าสามารถแจ้งได้ทาง QR Code นี้เลย แถมได้เงินด้วยนะ ชี้ช่องทางรวยชัดๆ

 

เอ๊ะๆ ทำแบบนี้แสดงว่ามีการจ่ายส่วยแล้ว

 

บางคนก็มาแชร์ประสบการณ์ว่ามันไม่ได้มีที่เดียวนะคุณณณ

 

พอมาในวันนี้ช่วงเช้า ก็ได้มีคนมาอัปเดตเรื่องราวว่าล่าสุดทางวินมอเตอร์ไซค์ได้ลบเขตของเขาแล้วนะ

 

ไม่รู้ว่าในอนาคตพวกเขาจะมีอะไรเอามาเล่นอีก เห็นข่าวบ่นวินมอเตอร์ไซค์กันเป็นประจำแบบนี้ แต่ #เหมียวโคบี้ ก็คิดว่าวินมอเตอร์ไซค์ดีๆ ยังมีอยู่อีกเยอะเหมือนกันนะ

 

ที่มา @KittipopZane


by

Tags:

Comments

Leave a Reply